Quán karaoke ở Bình Dương cháy trở lại, cứu nạn vô cùng khó khăn

Sau khi đám cháy cơ bản được khống chế vào đêm qua thì sáng nay 7/9, ngọn lửa bùng phát trở lại, gây khó khăn trong việc tìm kiếm nạn nhân.

Ngọn lửa trong quán bùng phát trở lại

Trước đó, thông tin từ Pháp luật TP.HCM,  khoảng 10 giờ ngày 7/9, vụ cháy ở quán karaoke An Phú, nằm trên đường Trần Quang Diệu (phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương) có dấu hiệu bùng phát trở lại, khói đen bốc cao trở lại trên nóc của quán.

Ngọn lửa đang bùng phát bên trong khiến công tác tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt bị gián đoạn để chữa cháy. 

Lực lượng chữa cháy đang tiếp tục phun nước dập lửa. Tuy nhiên, quán karaoke lại được xây kín nên rất khó để tiếp cận dập tắt hoàn toàn.

Quán karaoke ở Bình Dương cháy trở lại, cứu nạn vô cùng khó khăn-1
Cột khói vẫn bốc lên nghi ngút

Báo Tuổi Trẻ cho biết thêm, hiện UBND tỉnh Bình Dương cũng chính thức xác nhận thông tin đã ghi nhận 13 người tử vong được đưa ra khỏi đám cháy. Danh tính các nạn nhân đang trong quá trình xác minh nhân thân.

Hiện vẫn còn hai phòng, gồm một phòng hát và một phòng kho, do nhiệt độ cao nên lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm cách tiếp cận, tìm kiếm thêm nạn nhân nếu có.

Về nguyên nhân vụ cháy, theo nhận định ban đầu có thể do chập điện.

Còn 2 phòng Vip chưa thể tiếp cận được

Đến 13h cùng ngày, cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống khiến công tác tiếp cận, tìm kiếm các nạn nhân nghi còn mắc kẹt trong quán karaoke An Phú gặp khó khăn.

Lực lượng cứu hộ đã huy động xe thang đến hiện trường để cảnh sát đứng lên dùng búa đập liên tục vào bức tường bê tông ở tầng 3. Khi những lỗ thủng được mở ra, luồng khói đen trong phòng hát cuồn cuộn thoát ra ngoài.

Quán karaoke ở Bình Dương cháy trở lại, cứu nạn vô cùng khó khăn-2

Quán karaoke ở Bình Dương cháy trở lại, cứu nạn vô cùng khó khăn-3
Lực lượng cảnh sát đang dùng búa đạp tường để tiếp cận vào bên trong

Trao đổi với Zing, một cán bộ chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu nạn cho biết vẫn còn 2 phòng VIP với diện tích rộng, chưa được cảnh sát tiếp cận. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, hai phòng này đang hoạt động phục vụ khách.

Dù mưa nặng hạt, quán karaoke vẫn không ngừng bốc khói ngùn ngụt. Khu chung cư nằm phía sau quán karaoke này cũng chìm trong làn khói đen.

Công an tỉnh Bình Dương chính thức thông tin

Theo Tổ Quốc, sau khi nhận được tin báo cháy, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Quán karaoke ở Bình Dương cháy trở lại, cứu nạn vô cùng khó khăn-4
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - PGĐ Công an tỉnh có mặt tại hiện trường

Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Đến sáng 7/9, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Thuận An cũng đến hiện trường cùng với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-karaoke-o-binh-duong-chay-tro-lai-cuu-nan-vo-cung-kho-khan-n-319702.html

Bình Dương vụ cháy Cháy quán karaoke

Tin tức mới nhất