Quán quân The Voice mùa 2 đang ở đâu trong Vpop?

Khi Giọng hát Việt mùa thứ 3 đã gần tìm được quán quân mới, nhiều người vẫn tự hỏi, quán quân mùa thứ 2 hiện đang ở đâu.

Là học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng, cháu gái ruột của siêu mẫu Vũ Thu Phương, tưởng chừng cộng thêm bàn đạp là danh hiệu quán quân của cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt, ánh hào quang của sự nổi tiếng và con đường nghệ thuật sẽ rộng mở với Vũ Thảo My. Tuy nhiên, một thời gian dài sau ngày đăng quang, học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa thể tạo dựng được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt.

Vũ Thảo My đang ở đâu trong làng nhạc Việt

Đăng quang khi mới 16 tuổi, Thảo My không muốn ngay lập tức bắt tay vào các dự án âm nhạc mà thay vào đó là quay lại tập trung hoàn thành nốt việc học, điều này dường như đã khiến cô không tận dụng được thời cơ vàng sau khi Giọng hát Việt mùa 2 kết thúc, khi tên tuổi còn "nóng" để tăng mức độ phủ sóng của mình.

Khi được hỏi về con đường âm nhạc sau khi đăng quang của Thảo My, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Thảo My phải hoàn tất việc học hành ở Nam Định. Việc chuyển trường học cũng đã gây ra quá nhiều khó khăn cho cho các hoạt động nghệ thuật. Hơn nữa, lúc đó (thời điểm đăng quang), gia đình muốn Thảo My tập trung vào việc học cho xong và Hưng thì không có quyền can thiệp vào việc đó."

Phải tới đầu năm 2015, cô gái người Nam Định mới quay trở lại bằng một số sản phẩm mới như Mini Album Vũ Thảo My, Digital Single Con yêu mẹ, Say… Đặc biệt, tháng 7/2015, Vũ Thảo My bắt đầu trở lại một cách mạnh mẽ bằng việc thực hiện 2 sản phẩm âm nhạc cho MV Buông tay với 2 định dạng drama và short film được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh.

Lần trở lại này của cô nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Đàm Vĩnh Hưng, Phương Uyên - những tên tuổi có tiếng trong showbiz Việt. Dù đã thay đổi bằng một hình ảnh ngổ ngáo với mái tóc ngắn và chất nhạc RnB cá tính, nhưng những sản phẩm của cô vẫn chưa mang đến tiếng vang thực sự. Cuối năm nay, Thảo My hứa hẹn sẽ cho ra mắt một Album nhạc top hit 90s và một single với dòng nhạc EDM.

Vũ Thảo My đang ở đâu trong làng nhạc Việt

Tuy nhiên, khi phải dành thời gian cho việc hoàn thành chương trình khá nặng với các kỳ thi của năm cuối cấp, Thảo My dường như không có sự đầu tư quảng bá dồn dập cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Ngoài phát hành single và các bài hát dưới sự hậu thuẫn của người thầy là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Phương Uyên, Vũ Thảo My không đi diễn nhiều để giới thiệu sản phẩm âm nhạc của mình bởi quỹ thời gian hạn hẹp của một học sinh lớp 12.

Cô ít khi tạo cho mình cơ hội được giao lưu và giới thiệu tên tuổi với khán giả. Ngoài việc tung ra các sản phẩm âm nhạc, người hâm mộ cũng ít khi thấy Vũ Thảo My xuất hiện trên sóng truyền hình hoặc trở thành khách mời trong các show âm nhạc như rất nhiều ca sĩ khác bước ra từ cuộc thi từng làm để quảng bá tên tuổi.

Với tư cách là quán quân của một trong những cuộc thi tìm kiếm tài năng hot nhất Việt Nam, đồng thời đăng quang khi chỉ mới 16 tuổi, Thảo My đã hoàn toàn khẳng định được tài năng thiên phú của mình. Tuy nhiên với sự quảng bá ngắt quãng, xuất hiện không thường xuyên trước khán giả, tên tuổi của cô đang có phần phai nhạt. Ngoài ra, các sản phẩm âm nhạc của Vũ Thảo My cũng chưa thực sự mang dấu ấn riêng biệt và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Nếu ai không chú ý, có thể dễ dàng tưởng rằng cô đã mất hút từ sau khi đăng quang quán quân Giọng Hát Việt mùa thứ 2.

Trong giai đoạn quán quân của các cuộc thi tìm kiếm tài năng ngày càng nở rộ, quãng thời gian không hoạt động ca hát trong suốt 2 năm của Vũ Thảo My là quá dài, chặng đường để tạo lại hiệu ứng như xưa vẫn khá gian nan. Giọng hát Việt cũng sắp tìm được một quán quân mới, vì vậy, danh hiệu đương kim quán quân cũng không còn nằm trong tay Thảo My lâu thêm được nữa. Người ta cũng không bao giờ hy vọng Thảo My phải dùng đến những scandal “xấu xí” giống Hương Tràm để duy trì mức độ phủ sóng cho hình ảnh của mình.

Sau khi đã  hoàn thành việc học phổ thông, hy vọng rằng với sự hậu thuẫn của người thầy quyền lực cùng với ê-kip uy tín, Vũ Thảo My sẽ tập trung chuyên sâu cho sự nghiệp ca hát, tích cực quảng bá cho các sản phẩm của mình và nhanh chóng tìm lại chỗ đứng vững chắc.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất