Hợp đồng oái ăm giữa fan 'mù nhạc" và các sao sẵn tiền tỷ
Như ca sĩ nhiều scandal NH được quản lý cho biết mức chi phí để PR lên đến 10 tỷ đồng/năm dù họ hiểu để vạn người mê, hay thậm chí có hàng ngàn fan reo hò cổ vũ thực chất chỉ là một cú ép phe do tiền quyết định.
'Lên đời' vì mở công ty cung cấp fan
Xuất thân từ đội quân phục vụ bán thời gian cho một trung tâm tiệc cưới RY (đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1), nhóm của Q lúc đầu chỉ cung cấp nhân viên phục vụ làm việc tính theo giờ cho các nhà hàng tiệc cưới. Quân số dao động 200-350 bạn, chủ yếu là sinh viên trường ĐH CNTP. Gặp lại Q tôi khá bất ngờ khi thấy anh này lên ô tô, bảnh bao ngồi ghế giám đốc một công ty giải trí, nắm trong tay khả năng huy động cả ngàn bạn sinh viên cho một sự kiện để làm nổi bật độ 'hot' của thân chủ.
Q cho biết mở công ty từ nhu cầu các chương trình truyền hình nở rộ. Lúc đầu chỉ đến vỗ tay, cười theo yêu cầu của trợ lý đạo diễn sau đó, được một anh quản lý ca sĩ gợi ý muốn tìm người vỗ tay riêng cho ca sĩ này với chi phí 10 triệu (cho khoảng 80 bạn) thế là thành luôn nguồn cung cấp người hâm mộ ảo đến bây giờ.
Trào lưu mua bán thần tượng trở nên nóng hổi còn nhờ sự ủng hộ của nhiều trang tin điện tử. Tiếng là theo dõi hoạt động mảng VHNT, trực tiếp đi nhiều chương trình thực tế, biết thừa chiêu trò của các nghệ sĩ ăn xổi nhưng vì một lý do nào đó họ vẫn đăng bài, thậm chí là giật nhiều cái tít rất kêu: "Nữ ca sĩ X được khán giả vây quanh ngày trở lại", "Ngôi sao H bùng nổ với hàng ngàn bạn trẻ". Hay như ca sĩ nhiều scandal HNH được quản lý cho biết mức chi phí để PR lên đến 10 tỷ đồng/năm dù họ hiểu để vạn người mê, hay thậm chí có hàng ngàn fan hâm mộ reo hò cổ vũ thực chất chỉ là một cú ép phe do tiền quyết định.
Một show diễn đông nghẹt khán giả. Ảnh có tính chất minh họa
Chỉ duy nhất một sự thật bị cố tình gạt qua đó là chất giọng karaoke, khả năng hát live kém vì thiếu nền tảng thanh nhạc bài bản vẫn lộ rõ ngay trong một sân chơi truyền hình. Chới với những nốt cao, mất luôn giọng ở nốt thấp, thậm chí là khều khào dù đã được BTC mix sẵn bài tủ vẫn luôn luôn được "tiền hô hậu ủng" chỉ vì họ có tiền. Liệu đã có nghệ sĩ nào đủ dũng cảm để tự nhận và điều chỉnh nội lực sau nhiều gièm pha chuyên môn thay vì lao vào cuộc đua mua bán thần tượng rầm rộ như hiện nay? Một nam ca sĩ khi bị yêu cầu đến luyện tập cho một bản phối mới, anh này lên mặt nói: "Bài này là hot của em. Để nguyên vậy là ăn (ăn khách) rồi. Phối lại làm gì, nghe dở hơi".
Khi thần tượng "mù nhạc"
Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ JN chia sẻ dòng trạng thái với nhiều trăn trở đáng suy nghĩ khi cho rằng đã có sự hiểu sai giữa khái niệm thần tượng tên tuổi với việc thần tượng vì chuyên môn của nhiều khán giả hiện nay. Đoạn chia sẻ này ngay lập tức được chia sẻ cũng như nhận được sự ủng hộ từ giới ca nhạc sĩ. Nhạc sĩ NQ ủng hộ quan điểm này khi ông cho rằng chính sự ngộ nhận trong việc hiểu thế nào là một thần tượng đã, đang góp phần đẩy giá trị nghệ thuật thoái trào. Cũng là mầm mống đẩy nhiều nghệ sĩ trẻ ảo tưởng về bản thân. Thay vì trau dồi chuyên môn, họ phớt lờ tất cả, kể cả việc chấp hành tổng duyệt, tập bài, miễn là chạy càng nhiều sô càng tốt, thậm chí bất tuân cả kịch bản.
Ngôi sao nữ L thì nhất mực không chịu hát nếu sử dụng bản phối mới. Khi bị ban tổ chức bật lại, nàng liền 'lòi đuôi' kém hiểu biết một cách rất tự tin: "Lâu nay em hát bản phối này nè, khán giả thích lắm rồi. Giờ phối mới, cận ngày thế này em không biết đường vô nè". Thói chảnh choẹ, ăn xổi thiếu chuyên nghiệp như thế vẫn tung hoành sân khấu mỗi ngày, miễn là tên tuổi họ vẫn còn là cái tên bán vé thì chuyện bật lại bất kể ai trong ekip luôn là lẽ đương nhiên phải vậy. Nếp nghĩ này, đang thống trị nhiều 'thần tượng" của giới trẻ hiện nay.
Nhiều bạn trẻ hùa theo trào lưu chạy đua tìm thần tượng mà không thật sự hiểu thần tượng mình đuổi theo cái gì, năng lực nổi trội ra sao hay xa hơn là đã đóng góp gì cho Vpop hay chưa. Họ thậm chí không thèm quan tâm thần tượng hát gì, xuất phát điểm thế nào, vẫn nhanh nhảu nhào vô tung hô thái quá miễn là anh A, cô B đang là nhân vật cao tên tuổi nóng, là "ngôi sao" đang hot với tùm lum scandal cũng chả sao. Khi cái ảo trở thành lẽ phải là chuyện bình thường thì các "ngôi sao" của chúng ta chẳng ngần đè bẹp đối thủ bằng vũ khí tài chính, mà còn bật lại bất cứ ai, điều gì trên đường xây dựng "thương hiệu ảo".
Thành ra thần tượng vẫn nở rộ, thực hư lẫn lộn trong môi trường âm nhạc thiếu sự định hướng, được dồn dập tung hô bằng chiêu trò hơn là sự dấn thân, cống hiến đích thực được không ít ngôi sao, nghệ sĩ trẻ "bẻ cong" bằng ekip chuyên nghiệp về chiêu trò, cùng nhiều quan hệ truyền thông lẫn năng lực tài chính được hậu thuẫn. Thần tượng bị bóp méo đến tội nghiệp.
Xuất thân từ đội quân phục vụ bán thời gian cho một trung tâm tiệc cưới RY (đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1), nhóm của Q lúc đầu chỉ cung cấp nhân viên phục vụ làm việc tính theo giờ cho các nhà hàng tiệc cưới. Quân số dao động 200-350 bạn, chủ yếu là sinh viên trường ĐH CNTP. Gặp lại Q tôi khá bất ngờ khi thấy anh này lên ô tô, bảnh bao ngồi ghế giám đốc một công ty giải trí, nắm trong tay khả năng huy động cả ngàn bạn sinh viên cho một sự kiện để làm nổi bật độ 'hot' của thân chủ.
Q cho biết mở công ty từ nhu cầu các chương trình truyền hình nở rộ. Lúc đầu chỉ đến vỗ tay, cười theo yêu cầu của trợ lý đạo diễn sau đó, được một anh quản lý ca sĩ gợi ý muốn tìm người vỗ tay riêng cho ca sĩ này với chi phí 10 triệu (cho khoảng 80 bạn) thế là thành luôn nguồn cung cấp người hâm mộ ảo đến bây giờ.
Trào lưu mua bán thần tượng trở nên nóng hổi còn nhờ sự ủng hộ của nhiều trang tin điện tử. Tiếng là theo dõi hoạt động mảng VHNT, trực tiếp đi nhiều chương trình thực tế, biết thừa chiêu trò của các nghệ sĩ ăn xổi nhưng vì một lý do nào đó họ vẫn đăng bài, thậm chí là giật nhiều cái tít rất kêu: "Nữ ca sĩ X được khán giả vây quanh ngày trở lại", "Ngôi sao H bùng nổ với hàng ngàn bạn trẻ". Hay như ca sĩ nhiều scandal HNH được quản lý cho biết mức chi phí để PR lên đến 10 tỷ đồng/năm dù họ hiểu để vạn người mê, hay thậm chí có hàng ngàn fan hâm mộ reo hò cổ vũ thực chất chỉ là một cú ép phe do tiền quyết định.
Một show diễn đông nghẹt khán giả. Ảnh có tính chất minh họa
Chỉ duy nhất một sự thật bị cố tình gạt qua đó là chất giọng karaoke, khả năng hát live kém vì thiếu nền tảng thanh nhạc bài bản vẫn lộ rõ ngay trong một sân chơi truyền hình. Chới với những nốt cao, mất luôn giọng ở nốt thấp, thậm chí là khều khào dù đã được BTC mix sẵn bài tủ vẫn luôn luôn được "tiền hô hậu ủng" chỉ vì họ có tiền. Liệu đã có nghệ sĩ nào đủ dũng cảm để tự nhận và điều chỉnh nội lực sau nhiều gièm pha chuyên môn thay vì lao vào cuộc đua mua bán thần tượng rầm rộ như hiện nay? Một nam ca sĩ khi bị yêu cầu đến luyện tập cho một bản phối mới, anh này lên mặt nói: "Bài này là hot của em. Để nguyên vậy là ăn (ăn khách) rồi. Phối lại làm gì, nghe dở hơi".
Khi thần tượng "mù nhạc"
Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ JN chia sẻ dòng trạng thái với nhiều trăn trở đáng suy nghĩ khi cho rằng đã có sự hiểu sai giữa khái niệm thần tượng tên tuổi với việc thần tượng vì chuyên môn của nhiều khán giả hiện nay. Đoạn chia sẻ này ngay lập tức được chia sẻ cũng như nhận được sự ủng hộ từ giới ca nhạc sĩ. Nhạc sĩ NQ ủng hộ quan điểm này khi ông cho rằng chính sự ngộ nhận trong việc hiểu thế nào là một thần tượng đã, đang góp phần đẩy giá trị nghệ thuật thoái trào. Cũng là mầm mống đẩy nhiều nghệ sĩ trẻ ảo tưởng về bản thân. Thay vì trau dồi chuyên môn, họ phớt lờ tất cả, kể cả việc chấp hành tổng duyệt, tập bài, miễn là chạy càng nhiều sô càng tốt, thậm chí bất tuân cả kịch bản.
Ngôi sao nữ L thì nhất mực không chịu hát nếu sử dụng bản phối mới. Khi bị ban tổ chức bật lại, nàng liền 'lòi đuôi' kém hiểu biết một cách rất tự tin: "Lâu nay em hát bản phối này nè, khán giả thích lắm rồi. Giờ phối mới, cận ngày thế này em không biết đường vô nè". Thói chảnh choẹ, ăn xổi thiếu chuyên nghiệp như thế vẫn tung hoành sân khấu mỗi ngày, miễn là tên tuổi họ vẫn còn là cái tên bán vé thì chuyện bật lại bất kể ai trong ekip luôn là lẽ đương nhiên phải vậy. Nếp nghĩ này, đang thống trị nhiều 'thần tượng" của giới trẻ hiện nay.
Nhiều bạn trẻ hùa theo trào lưu chạy đua tìm thần tượng mà không thật sự hiểu thần tượng mình đuổi theo cái gì, năng lực nổi trội ra sao hay xa hơn là đã đóng góp gì cho Vpop hay chưa. Họ thậm chí không thèm quan tâm thần tượng hát gì, xuất phát điểm thế nào, vẫn nhanh nhảu nhào vô tung hô thái quá miễn là anh A, cô B đang là nhân vật cao tên tuổi nóng, là "ngôi sao" đang hot với tùm lum scandal cũng chả sao. Khi cái ảo trở thành lẽ phải là chuyện bình thường thì các "ngôi sao" của chúng ta chẳng ngần đè bẹp đối thủ bằng vũ khí tài chính, mà còn bật lại bất cứ ai, điều gì trên đường xây dựng "thương hiệu ảo".
Thành ra thần tượng vẫn nở rộ, thực hư lẫn lộn trong môi trường âm nhạc thiếu sự định hướng, được dồn dập tung hô bằng chiêu trò hơn là sự dấn thân, cống hiến đích thực được không ít ngôi sao, nghệ sĩ trẻ "bẻ cong" bằng ekip chuyên nghiệp về chiêu trò, cùng nhiều quan hệ truyền thông lẫn năng lực tài chính được hậu thuẫn. Thần tượng bị bóp méo đến tội nghiệp.
Theo Vietnamnet
-
3 giờ trướcKhi danh sách đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 được công bố, sự thiếu vắng của Jack - J97, chủ nhân của hit Thiên lý ơi, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.
-
4 giờ trướcJack không được giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 để mắt đến vì sự nghiệp vướng nhiều ồn ào. Ngay sau đó, giọng ca quê Bến Tre có hành động gây tranh cãi.
-
5 giờ trướcDương Domic được dự đoán giành chiến thắng trong cuộc đua giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc của Làn Sóng Xanh 2024.
-
6 giờ trướcKhí chất của nữ hoàng Vpop Mỹ Tâm trong video mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, xế hộp của nữ ca sỹ cũng gây tò mò!
-
7 giờ trướcNhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ.
-
19 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
23 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
1 ngày trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
1 ngày trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
1 ngày trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
2 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
2 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
2 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
2 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
3 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
Tin tức mới nhất
-
13 phút trước
-
35 phút trước
-
1 giờ trước
-
2 giờ trước