Đến khi nào Sơn Tùng MTP thôi chịu sự soi mói của khán giả?

(2Sao) - Sơn Tùng MTP luôn phải là một vế so sánh với những 'chủ đề không tên' sau mỗi lần anh xuất hiện.

Sau khi trình diễn ca khúc Em Của Ngày Hôm Qua trên sân khấu Chung kết Giọng hát Việt, Sơn Tùng là cái tên xuất hiện dày đặc trên các mặt báo trong nhiều ngày hôm nay với tính từ miêu tả duy nhất 'ngông cuồng'. Ca khúc từng gây sốt một thời Em Của Ngày Hôm Qua, đến nay lại tiếp tục tạo bão với bản phối mới sôi động và phần rap giới thiệu bản thân một cách cao ngạo.




Phần rap được thêm mới vào ca khúc: “Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời” đang được dư luận và ngay cả những ca sĩ đi trước cũng khá chú ý.

Hai luồng ý kiến phân hóa rõ ràng đang chĩa mũi dùi vào Sơn Tùng: một bộ phận cho rằng những gì Sơn Tùng thể hiện không có gì đặc sắc, hơn nữa anh lại là một nghệ sĩ có sức ảnh hưởng đến giới trẻ những hành động như vậy là không nên; nhưng xét trên sân khấu ca nhạc giải trí, những gì mà Sơn Tùng mang lại lại khá phù hợp: Sơn Tùng hợp thời trang, khuấy động được khán giả.

Mặc dù vẫn có một bộ phận khán giả bênh vực song những ý kiến chỉ trích Sơn Tùng quá áp đảo khi đoạn rap trong Em Của Ngày Hôm Qua lại được cư dân mạng chỉ ra rằng có yếu tố 'học hỏi'. Phần rap mà Sơn Tùng thể hiện độ ngông lại giống một phần lời của ca khúc Đây Là Việt Nam của rapper Binz và Rhymastic đã từng được công bố vào năm 2013.

Đoạn clip ghép giữa Em Của Ngày Hôm Qua và Đây Là Việt Nam

Một đoạn clip ghép giữa Em Của Ngày Hôm Qua và Đây Là Việt Nam đã được tung ra để làm dẫn chứng, và clip này đã nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và đang trở thành đề tài tranh luận khá gay gắt. Ngay cả chính tác giả của Đây Là Việt Nam cũng chia sẻ khá mập mờ rằng: "Lãng tử, đào hoa, its me, Sơn Tùng. Khổ ghê line này anh tặng cho Xuân Diệu mà".

Không chỉ phần nhạc được khán giả 'chăm sóc kĩ lưỡng' mà ngay cả trang phục cũng được săm soi đến từng cái cúc áo. Câu chuyện Sơn Tùng MTP đạo phong cách của G-Dragon đã không còn mới mẻ, mỗi khi Sơn Tùng xuất hiện là lại xuất hiện hàng tá các bình luận, những hình ảnh ghép để minh chứng anh đang 'học ý tưởng' của nguyên mẫu G-Dragon. Lần xuất hiện này cũng vậy, từ mái tóc đỏ rực đến vest đốm khoác ngoài và áo mỏng lót trong.






Việc so sánh Em Của Ngày Hôm Qua chưa chấm dứt thì sau buổi họp báo ra mắt liveshow Chuyến Bay Đầu Tiên, Sơn Tùng lại tiếp tục khiến khán giả ố á khi là ca sĩ Việt Nam đầu tiên phát hành lighstick.

nu-bd005

Đối với khán giả yêu Kpop, lighstick đã không còn quá xa lạ nhưng với thị trường âm nhạc Việt Nam, Sơn Tùng là nghệ sĩ tiên phong. Lighstick và bóng bay là hai đồ vật cổ vũ truyền thống của fan Kpop, mỗi nhóm nhạc sẽ có một mẫu lighstick riêng và màu bóng riêng để khẳng định sức mạnh của mình trong mỗi concert.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/09/17/09/47/den-khi-nao-son-tung-mtp-thoi-chiu-su-soi-moi-cua-khan-gia_7.jpg

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/09/17/09/47/den-khi-nao-son-tung-mtp-thoi-chiu-su-soi-moi-cua-khan-gia_8.jpg
Hình ảnh thường thấy trong các concert Hàn Quốc: biển hồng và biển xanh được
 tạo nên từ lighstick


Tưởng chừng như sự việc không hề liên quan nhưng khá nhiều diễn đàn và cộng đồng fan Kpop lại tiếp tục chỉ trích anh đang học hỏi một cách thừa thãi hay mượn quá nhiều từ Kpop. Việc phát hành lighstick chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nhận thức của các fan hâm mộ lại là chuyện đáng bàn. Trước Sơn Tùng, đã có rất nhiều fanclub của các ca sĩ đã tự mua lighstick để cổ vũ thần tượng của mình trong các đêm nhạc nhưng đều mang tính chất tự phát và không chuyên nghiệp.

Việc mẫu lighstick được thiết kế chỉn chu và được sử dụng trong Chuyến Bay Đầu Tiên là một điều đáng mừng khi fan được thể hiện tình yêu dành cho ca sĩ một cách chuyên nghiệp nhất bỗng nhiên trở thành câu chuyện đạo nhái, copy.

Có thể thấy, Sơn Tùng MTP là một nghệ sĩ giải trí khá thành công trong việc quảng bá hình ảnh, sau mỗi lần xuất hiện là sẽ có rất nhiều chủ đề được lập ra trên các diễn đàn để bình luận xoay quanh anh, không chỉ khán giả mà báo chí cũng hết mực săn đón. Vẫn biết một quan niệm bất thành văn trong giới giải trí 'càng nổi tiếng thì càng có nhiều antifan', vậy đến khi nào thì Sơn Tùng mới thôi chịu những soi mói, chỉ trích từ khán giả?

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất