Phim của Lee Min Ho bị chỉ trích khi để quốc huy Hàn Quốc giống Nhật

Chỉ mới ở giai đoạn khởi động, “The King: Eternal Monarch” (Quân vương bất diệt) đã liên tiếp vướng phải những lùm xùm không hay.

Sau khi bị khán giả soi ra sạn vô lý ở tập đầu, Quân vương bất diệt lại trở thành tâm điểm bàn luận vì tin tức tiêu cực. Cụ thể, bộ phim bị cho là đạo nhái kiến trúc chùa Nhật Bản trong đoạn phim giới thiệu.

Nhiều người xem nhận xét một tòa nhà thuộc quần thể cung điện của đế quốc Đại Hàn do hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) cai trị mang dáng dấp ngôi chùa Tōdai-ji nổi tiếng của Nhật Bản. Một tòa nhà khác nữa lại gợi liên tưởng tới ngôi chùa 5 tầng mang tên Kōfuku-ji thuộc xứ sở hoa anh đào.

Phim của Lee Min Ho bị chỉ trích khi để quốc huy Hàn Quốc giống Nhật-1
Hình ảnh những tòa nhà có kiến trúc mang hơi hướm chùa chiền ở Quân vương bất diệt bị cho là "đạo nhái" thiết kế của các ngôi chùa Nhật Bản.

Ngoài kiến trúc cung điện, quốc huy của đế quốc Đại Hàn cũng bị cho là lấy cảm hứng từ hoàng gia huy của Nhật Bản vì đều sử dụng hình hai bông hoa đè lên nhau. Việc ê-kíp Quân vương bất diệt vay mượn ý tưởng từ văn hóa nước láng giềng vấp phải sự chỉ trích của đông đảo khán giả Hàn Quốc.

Trước lùm xùm đạo nhái, nhà sản xuất phim nhanh chóng lên tiếng đính chính. Đầu tiên, họ khẳng định quốc huy của đế quốc Đại Hàn không phải là sản phẩm “xào nấu” từ đâu đó: “Để thể hiện đặc trưng của chế độ quân chủ lập hiến, trong đó, Quốc hội lẫn các cơ quan hành pháp phải lấy hoàng gia làm trung tâm, chúng tôi đã sáng tạo ra mẫu huy hiệu đặc biệt, với hình ảnh bông hoa mận được bao bọc bởi một bông hoa khác lớn hơn. Điều này hoàn toàn không liên quan gì đến hoàng gia huy Nhật Bản”.

Phim của Lee Min Ho bị chỉ trích khi để quốc huy Hàn Quốc giống Nhật-2
Quốc huy của đế quốc Đại Hàn trong phim cũng vướng nghi án vay mượn từ hoàng gia huy Nhật Bản.

Về kiến trúc cung điện, phía ê-kíp giải thích rằng họ tham khảo hình ảnh của một ngôi chùa gỗ 5 tầng, được trưng bày trong Khu phức hợp mô phỏng lịch sử Baekje (Baekje History Reproduction Complex) của Hàn Quốc.

Còn đối với những tòa nhà trông giống chùa gỗ 2 tầng, đội ngũ sản xuất cho biết họ sử dụng các đặc điểm của kiến trúc phật giáo Hàn Quốc và cung điện hoàng gia Trung Quốc làm cơ sở. Họ cũng thẳng thắn thừa nhận kiến trúc chùa chiền Nhật Bản là một nguồn cảm hứng để tạo dựng cung điện cho nhân vật Lee Gon.

Rõ ràng đó là sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi đã không chú ý đến tiểu tiết trong quá trình thiết kế nên quốc gia giả tưởng Đại Hàn đế quốc. Chúng tôi thực sự xin lỗi!”, nhà sản xuất Quân vương bất diệt gửi lời xin lỗi đến khán giả vì nghi án đạo nhái trên.

Phim của Lee Min Ho bị chỉ trích khi để quốc huy Hàn Quốc giống Nhật-3
Quân vương bất diệt mới phát sóng nhưng liên tiếp vướng tin tức tiêu cực.

Cuối cùng, ê-kíp làm phim hứa hẹn sẽ chỉnh sửa những sai sót đó để người hâm mộ không cảm thấy khó chịu khi theo dõi tác phẩm.

Quân vương bất diệt là "tân binh" đang được quan tâm trên màn ảnh Hàn, vì dự án này đánh dấu sự trở lại của Lee Min Ho sau nhiều năm. Phim có rating khởi đầu khả quan với hai chữ số, đồng thời, liên tục trở thành đề tài mổ xẻ của cư dân mạng kể từ khi ra mắt tập đầu vào ngày 17/4.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-cua-lee-min-ho-bi-chi-trich-khi-de-quoc-huy-han-quoc-giong-nhat-post1075561.html

Quân Vương Bất Diệt

Tin tức mới nhất