Lũ lụt miền Trung

Quảng Bình trả lại số tiền đã thu của gia đình nhận cứu trợ từ Thủy Tiên

Sau khi xác minh thông tin, mới đây cán bộ xã Cảnh Hóa đã gọi 69 hộ lên trả lại số tiền đã thu từ cuộc cứu trợ của Thủy Tiên.

Ngày hôm qua, một số người dân ở hôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vô cùng bức xúc, lên mạng tố cán bộ đến tận nhà thu lại số tiền 6 triệu đồng sau khi được Thủy Tiên  từ thiện. 

Ngay khi thông tin được đăng tải, báo chí và cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Quảng Bình trả lại số tiền đã thu của gia đình nhận cứu trợ từ Thủy Tiên-1

Đến sáng nay 30/10, xác nhận trên VTC, ông Hoàng Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa khẳng định có sự việc cán bộ thôn Ngọa Cương thu lại tiền của đoàn cứu trợ phát cho người dân.

“Việc thu lại tiền cứu trợ như thế là không được. Chúng tôi về làm việc với thôn Ngọa Cương để yêu cầu Ban cán sự thôn trả lại tiền cho người dân".

Cũng trả lời tờ báo trên, ông Đậu Xuân Thủy - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Trạch cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh việc cán bộ thôn Ngọa Cương thu lại tiền cứu trợ của dân, huyện yêu cầu xã Cảnh Hóa về làm việc với thôn để trả lại số tiền đã thu của người dân.

“Toàn bộ thôn Ngọa Cương có 170 hộ nhưng chỉ có 69 hộ bị ảnh hưởng mưa lũ. Ý của thôn là thu lại số tiền cứu trợ của 69 hộ để chia đều cho 170 hộ. Hiện Ban cán sự thôn Ngọa Cương cùng với lãnh đạo xã Cảnh Hóa gọi người dân lên để trả lại số tiền đã thu”, ông Thủy nói.

Trước đó, sáng 30/10, ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, cho biết đang yêu cầu xã Cảnh Hoá và các ban ngành liên quan xác minh thông tin việc cán bộ thu lại tiền hỗ trợ người dân do ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng.

"Nếu có sự việc như thông tin đó thì không thể để xảy ra được, phải nghiêm khắc xử lý. Tuy nhiên, thông tin xác minh ban đầu là không có", ông Thanh nói trên Trí Thức Trẻ.

Quảng Bình trả lại số tiền đã thu của gia đình nhận cứu trợ từ Thủy Tiên-2
Ca sĩ Thủy Tiên ủng hộ 69 gia đình ở thôn Ngoạ Cương mỗi nhà 6 triệu đồng nhưng bị cán bộ thu lại

Trước đó, ngày 28/10, ca sĩ Thuỷ Tiên về xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) trao quà ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ. Xã Cảnh Hóa có 703 hộ nhận hỗ trợ, mỗi hộ được 6 triệu đồng; riêng thôn Ngoạ Cương có 69 hộ được nhận hỗ trợ.

Điều đáng nói, sau khi người dân thôn Ngọa Cương nhận số tiền nói trên thì Ban cán sự thôn đã đến thu lại toàn bộ số tiền.

Thông tin này được tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” chia sẻ trên mạng xã hội: “Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi”.

Dòng trạng thái ngay khi được đang tải lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng. Hầu hết đều tỏ ra phẫn nộ trước cách làm của chính quyền địa phương.

Quảng Bình trả lại số tiền đã thu của gia đình nhận cứu trợ từ Thủy Tiên-3

Tuy nhiên, vào 14h30 ngày (29/10), chủ tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đã gỡ bỏ thông tin vừa đăng tải và đưa thông tin đính chính: “Sáng nay mình đã đăng tin từ gia đình. Sau một hồi trao đổi với cán bộ thôn thì thôn đã giải thích rõ ràng rồi. Và mình đã hiểu nhầm. Nên mình xóa bài trước. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và chia sẻ”.

Còn ca sĩ Thủy Tiên sau khi nắm bắt được thông tin đã yêu cầu xác minh, kiểm chứng lại, nếu có sẽ phải trả lại toàn bộ cho dân không được thiếu 1 đồng. 

Quảng Bình trả lại số tiền đã thu của gia đình nhận cứu trợ từ Thủy Tiên-4
Người dân Quảng Bình xếp hàng nhận tiền từ thiện của Thủy Tiên

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-binh-tra-lai-so-tien-cho-nguoi-duoc-thuy-tien-tu-thien-n-240486.html

lũ lụt miền trung Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung