Về ra mắt lần đầu đã phải đứng bếp nấu cỗ cúng, rửa bát, cô gái còn bị nhận xét khó nghe

Ở đây chẳng biết có ai về gia đình nhà người yêu như em không? Ác mộng lắm luôn. Chắc lần này rồi thôi, em không dám về nữa đâu...

Có nhiều gia đình chồng ngay từ lần ra mắt đã khiến con gái "chạy mất dép". Họ không chỉ yêu cầu cao về nàng dâu mà còn đưa ra nhiều yêu sách khiến cho các cô gái sợ hãi chẳng muốn xuất hiện lần nữa.

Từ xưa đến nay, gia đình có tác động lớn đến một mối quan hệ. Đương nhiên, chuyện tình của cả hai người thành công hay thất bại cũng có phần lớn từ những người trong nhà.

Một cô gái kể về trải nghiệm đầy hoảng sợ ngay trong ngày ra mắt. Câu chuyện đã gây nên nhiều sự chú ý như sau:

"Em và người yêu cùng ở quê lên thành phố làm, công việc cũng chưa gọi là ổn lắm nhưng cũng đủ ăn đủ sống. Bọn em đều là công nhân, yêu nhau được gần 1 năm anh hơn em 2 tuổi sinh năm 95.

Đợt vừa rồi, gia đình anh có đám giỗ, anh muốn em về ăn giỗ và ra mắt bố mẹ luôn, cơ bản cũng lớn cả rồi nên nghĩ yêu ai cứ ra mắt cho thoải mái, sau này dễ nói chuyện với bố mẹ 2 bên, hợp hay không biết ngay.

Về ra mắt lần đầu đã phải đứng bếp nấu cỗ cúng, rửa bát, cô gái còn bị nhận xét khó nghe-1
Ảnh bài viết được đăng tải.

Bọn em về trước 1 buổi để có gì còn phụ giúp, buổi chiều xe vừa về đến ngõ chào hỏi mọi người xong. Mới đặt túi đồ vào nhà mẹ anh ấy đã bảo 2 đứa đi chợ hộ mẹ để về chuẩn bị trước sáng mai nấu cho kịp.

Còn không quên dặn thêm 'con lần đầu ra mắt, phải đứng bếp trổ tài làm cỗ đãi mọi người đấy nhé' (em hơi hoang mang vì trước giờ chỉ biết nấu ăn bình thường chứ có biết làm mâm cỗ bao giờ).

May mà anh người yêu cũng biết ý nhờ được chị dâu đi cùng nên cái gì không biết thì có chị chỉ cho, đi chợ gần 2 tiếng mua được hết đồ để chuẩn bị cho 3 mâm cỗ.

Về lại chui vào nấu ăn, đến lúc dọn cơm ăn thì em cũng phải dọn cùng, lúc ăn cơm em phải ngồi đầu nồi để xới cơm cho mọi người chưa kịp ăn miếng nào đã có người đưa bát. Ăn cơm xong lại dọn dẹp tới 10 giờ đêm mới được đi ngủ, sáng ra 5h đã phải dậy nấu.

Ăn xong, các bác lại bảo mấy đứa con gái đi rửa bát đi. Thế là phải xắn tay áo lên, 3 mâm mỗi mâm 8 người, mọi người chắc cũng hình dung ra cảnh rửa bát rồi... Rửa hết gần tiếng đồng hồ, mệt lử.

Xong cỗ trưa thì lại chuẩn bị nấu ăn tối cho các bác các chú ở xa về chưa đi như bọn em.

Cuối cùng tối hôm đó 11h hơn mới xong, thì tình cờ em nghe mẹ anh ấy bảo với chị dâu là em không được đảm đang lắm, nấu mâm cỗ gì toàn luộc (gà luộc, thịt luộc, giò, rau sống...).

Em thấy mình đã cố hết sức rồi nhưng vẫn hơi buồn, nói với anh người yêu thì anh bảo từ từ tập nấu nhiều món hơn giờ phải đi ngủ để sáng ngày mai phải đi sớm.

Ở đây chẳng biết có ai về gia đình nhà người yêu như em không? Ác mộng lắm luôn. Chắc lần này rồi thôi, em không dám về nữa đâu...".

Về ra mắt lần đầu đã phải đứng bếp nấu cỗ cúng, rửa bát, cô gái còn bị nhận xét khó nghe-2
Ảnh minh họa.

Đây là câu chuyện do một cô gái đăng tải, đọc xong ai cũng tỏ ra ngao ngán. Đành rằng anh chàng người yêu cũng có ý giúp đỡ, sát cánh bên bạn gái trong ngày đầu ra mắt nhưng cái gì cần phải trao đổi với bố mẹ thì phải tiến hành.

Anh ta thấy mẹ sai bạn gái mình khi vừa về đến nhà, bắt cô đứng bếp chính nấu cỗ giỗ dù chưa phải dâu con trong nhà mà chẳng phản ứng thì thật sự quá kém cỏi. Chẳng cô gái nào đủ tự tin làm hết trong ngày đầu ra mắt hết cả. Bởi vậy, vai trò của anh chàng người yêu chưa được phát huy trọn vẹn và toàn diện rồi.

Về phần mẹ người yêu - cũng chính là mẹ chồng tương lai thì thật sự đáng sợ. Cô gái về ra mắt thì kĩ càng hơn vẫn chỉ mới là bạn gái của con trai nhưng đã bị sai khiến đủ việc. Như thế sẽ chỉ khiến cô thêm phần sợ hãi, chẳng tự tin khi bước vào ngồi nhà đó hơn mà thôi.

Hơn nữa, bà còn nặng lời chê bai mâm cỗ của cô dù việc chính của hôm đó là chuyện của gia đình bà, cô gái xuất hiện với vai trò khách nhưng đã bị đẩy luôn lên làm bếp chính. Nhiều người cho rằng với gia đình chồng thế này thì cô gái nên xem xét kỹ càng bởi cưới về chắc gì đã dễ sống.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ve-ra-mat-lan-dau-da-phai-dung-bep-nau-co-cung-rua-bat-ca-tieng-dong-ho-moi-xong-co-gai-con-bi-nhung-loi-nhan-xet-kho-nghe-tu-me-chong-tuong-lai-162201412141533567.htm

ra mắt người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất