Nhờ mẹ chồng trông cháu đi công tác, về đến nhà 'người thứ tư' xuất hiện khiến cô rơi nước mắt

Ngày Linh lấy chồng, mẹ chồng cô đã tìm đủ mọi cách để ngăn cản. Lí do của bà vô cùng đơn giản, gia đình Linh ở nông thôn chẳng xứng đáng với cậu con trai người thành phố của bà.

Trong hôn nhân, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thực ra vô cùng tế nhị. Hai người không có quan hệ huyết thống hay dòng họ. Họ đến với nhau chỉ vì cùng yêu một người đàn ông.

Vì mối liên hệ chỉ vì người đàn ông duy nhất đó nên đôi lúc, họ không có được sự thấu hiểu cần thiết. Một cuộc hôn nhân lúc nào cũng căng thẳng như vậy thật sự rất khó để hạnh phúc.

01

Ngày Linh lấy chồng, mẹ chồng cô đã tìm đủ mọi cách để ngăn cản. Lí do của bà vô cùng đơn giản, gia đình Linh ở nông thôn chẳng xứng đáng với cậu con trai người thành phố của bà. Linh đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi dưới sự khó khăn của mẹ chồng.

Ngay cả khi Hùng - chồng Linh nhất quyết cưới cô, Linh làm đủ mọi cách để lấy lòng mẹ chồng thì bà vẫn cứ một mực coi thường. Linh vô cùng đau lòng nhưng cô cho qua vì nghĩ rằng mình và mẹ chồng không sống chung, cứ mắt nhắm mắt mở dần dần mọi chuyện cũng hết.

Thẳng thắn mà nói, điều kiện của nhà chồng cũng chẳng quá vượt trội so với nhà Linh. Tuy gia đình cô ở nông thôn nhưng bố mẹ Linh chịu khó làm ăn buôn bán.

Họ lại còn rất biết cách tiết kiệm nên điều kiện gia đình khá giả. Nếu như không có cái mác thành phố thì có thể gia đình Hùng còn chẳng so được với nhà Linh nữa kia.

Mẹ chồng không quan tâm đến những điều đó. Bỏ mặc hết tất cả, bà vẫn không ưa con dâu. Trong mắt bà, con trai bà không lấy Linh thì sẽ có rất nhiều những "ứng cử viên" khác môn đăng hộ đối hơn nhiều. Cũng vì sự khắc nghiệt của mẹ chồng nên ban đầu sau khi cưới, Linh chẳng mấy vui vẻ.

Điều đau đớn nhất của một cô dâu là không nhận được sự chào đón và ủng hộ của nhà chồng. Bạn cần nhìn rõ vào thái độ của chồng, xem xét kỹ càng rằng anh ta có xứng để chấp nhận kết hôn dù nhà chồng chẳng mấy hào hứng hay không.

Nhờ mẹ chồng trông cháu đi công tác, về đến nhà người thứ tư xuất hiện khiến cô rơi nước mắt-1

02

Linh chưa bao giờ muốn làm cho chồng khó xử nên khéo léo tránh những mâu thuẫn có thể xảy đến với mẹ chồng. Ngay cả có xung đột, cô cũng chủ động thỏa hiệp. Cứ ngỡ rằng đó là cách khiến mẹ chồng có cái nhìn khác về Linh, ai dè thấy con dâu chiều chuộng, bà lại càng bắt bẻ nhiều hơn.

Linh hoảng hốt trước mẹ chồng nên khi sinh con, cô không muốn bà ở bên chăm sóc. Mẹ chồng vừa hay cùng chung ý tưởng, bà đã nói thẳng rằng nếu Linh ở cữ thì mời mẹ đẻ lên chăm, bà rất bận rộn.

Bởi vậy, mẹ đẻ của Linh đã ở quê lên chăm sóc con gái khi sinh nở. Thậm chí vì để chăm con giúp Linh mà bà đã ở cùng con gái, con rể đến cả 1 năm sau đó.

Mẹ chồng chỉ ghé qua như chơi, bế cháu 20 phút rồi lại đi về. Nhiều lần Linh cũng thấy bức xúc vì tại sao mẹ chồng vô tâm đến thế. Nhưng khi cô nói với chồng, anh đều gạt đi và cho rằng ai làm tốt được công việc nào thì làm. Linh và Hùng đã có mấy phen cãi cọ xung quanh chuyện này.

Cách đây một thời gian, mẹ Linh bị đau lưng nên phải quay về nhà chữa bệnh. Đúng đợt đó, Linh phải đi công tác.

Cô bàn với chồng để anh nghỉ vài ngày chăm con nhưng Hùng gạt đi. Anh cho rằng không có người đàn ông nào làm cái gọi là chăm con và nghỉ làm hết cả. Hùng kiên quyết từ chối. Linh đành gọi điện nhờ mẹ chồng đến nhà.

Ban đầu, mẹ không đồng ý và bảo rằng mình bận rộn với CLB Yoga. Hùng gọi điện đến thuyết phục nhiều lần bà mới miễn cưỡng đồng ý. Ai dè, đó là sự bắt đầu cho nhiều chuyện rắc rối.

Người đàn ông thương vợ sẽ biết cách giúp đỡ cô trong chuyện chăm sóc con cái. Nếu như anh ta mặc định mọi chuyện trong nhà đều do đàn bà quán xuyến thì đúng là một nỗi bất hạnh với ai cưới phải con người đó.

Nhờ mẹ chồng trông cháu đi công tác, về đến nhà người thứ tư xuất hiện khiến cô rơi nước mắt-2

03

Để có thể về nhà sớm hơn dự kiến, Linh đã cố gắng hết sức để hoàn thành mọi công việc. Cô về sớm hơn 2 ngày so với dự kiến. Vừa mở cửa nhà, Linh choáng váng khi nhìn thấy hình ảnh trong phòng khách.

Mẹ đẻ cô - người đáng ra đang ở quê chữa cái lưng đau thì đang quỳ dưới đất lau sàn nhà, mồ hôi nhễ nhại. Chồng và mẹ chồng cô xem tivi nhàn nhã, con trai cô thì được để trong cũi chơi một mình.

Linh đột nhiên tức giận, cô vội vàng gọi mẹ mình nghỉ ngơi và quay sang chất vấn tại sao chồng lại gọi mẹ mình lên. Lúc này, chồng Linh lại tức tối và bảo rằng mình và mẹ mình chưa bao giờ chăm con như thế.

Chăm một đứa trẻ không dễ dàng gì, em bé thì khó chiều. Cuối cùng, anh ta gọi điện cho mẹ vợ lên để chăm. Lúc bà rỗi rãi hơn thì bà lau nhà, làm chút việc có vấn đề gì. Ở quê bà cũng làm bao nhiêu việc chứ có phải không đâu.

Thấy con dâu và con rể sắp cãi nhau, mẹ Linh nhanh chóng nói rằng mình không sao, mình không mệt và muốn được lo cho gia đình con gái thôi. Nhìn thấy mẹ mình đau lưng còn cúi người lau sàn trong khi chồng và mẹ chồng thảnh thơi, Linh ứa nước mắt.

Nhờ mẹ chồng trông cháu đi công tác, về đến nhà người thứ tư xuất hiện khiến cô rơi nước mắt-3

Lúc đó cô không chịu nổi nửa và quay sang chất vấn chồng một trận. Anh ta cũng chẳng vừa cho rằng đàn bà phụ nữ phải chăm con, đây còn đi công tác. Mình chẳng thể một mình nuôi con được.

Mẹ chồng lúc đó cũng nổi giận và góp giọng. Thậm chí bà nói rằng Linh lấy được con trai mình là quá hời, bà chưa bao giờ thấy người vợ nào ỷ lại, phụ thuộc chồng như thế, còn dám cãi lại chồng.

Đến nước này, Linh quyết định ly hôn. Cô xếp đồ rồi bế con, dẫn mẹ đẻ ra xe bắt taxi chạy về nhà mình.

Linh hối hận vô cùng. Ngay từ đầu nếu như cô suy nghĩ kỹ càng, không bước chân vào một gia đình mà mẹ chồng ghét bỏ mình ra mặt thì có phải bây giờ cô và cả mẹ cô đỡ khổ hay không.

Mẹ chồng nàng dâu là một vấn đề nhưng nó dễ giải quyết hơn nếu như người chồng biết cách hòa giải và xoa dịu. Thêm nữa, anh ta cần phải giúp đỡ và chăm sóc vợ, hòa hoãn mối quan hệ hai bên nội ngoại. Nếu như người chồng u mê, chẳng phân rõ phải trái với các mối quan hệ thì chắc hẳn cuộc hôn nhân chẳng thể bền lâu.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nho-me-chong-trong-chau-de-di-cong-tac-ve-den-nha-hinh-anh-nguoi-thu-tu-xuat-hien-khien-co-roi-nuoc-mat-va-bai-hoc-ve-chuyen-chon-nha-chong-khi-ket-hon-162201212072042175.htm

mẹ chồng nàng dâu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất