Ăn thừa rau củ, chớ vứt đi mà hãy 'hồi sinh' chúng thành 5 món miễn chê

Dưới đây là 5 món được biến tấu từ rau củ thừa, đáng để các chị em nghiên cứu và học theo.

Các chị em thường than phiền hôm nay nấu nướng "quá tay" nên còn dư không ít thức ăn, nhất là các loại rau củ. Nếu bỏ thì đi thì phí phạm mà giữ lại chẳng ai sờ đến. 

Vậy tại sao các chị em không thử "hồi sinh" phần rau củ thừa thành các món ăn mới lạ cho gia đình thưởng thức? Dưới đây là gợi ý 5 món được biến tấu từ rau củ thừa đáng để thực hành.

Ăn thừa rau củ, chớ vứt đi mà hãy hồi sinh chúng thành 5 món miễn chê-1

1. Súp

Chỉ cần một ít gạo tẻ nhuyễn mịn, thịt dai và rau củ thừa là đủ để tạo nên một món súp ngọt, thanh và giàu dinh dưỡng cho ngày trời mưa ảm đạm.

Chỉ cần trong nhà bạn còn dư bông cải xanh hay cà rốt, súp lơ trắng, cần tây, tỏi tây, hành tây, khoai tây, bí ngô, khoai lang củ cải... bạn đã có thể tạo nên một món súp tuyệt vời. Nhưng nhớ phần rau củ đã chín nên nêm ở bước chế biến cuối cùng.

2. Nướng

Các loại rau củ thừa sẽ trở nên đậm đà hơn nếu như được nêm nếm gia vị và nướng trên bếp than hồng. Khoai tây, củ cải trắng, ớt chuông, măng tây, củ cải, cà tím, hành tây... đều có thể sử dụng. Hãy kết hợp thêm thịt đỏ để mang tới một bữa tiệc BBQ tuyệt vời.

Ăn thừa rau củ, chớ vứt đi mà hãy hồi sinh chúng thành 5 món miễn chê-2

3. Gia vị cho món mì ống

Nếu thích ăn mì, hãy bổ sung rau củ quả mềm như cà rốt, nấm kèm nước sốt để tạo nên bữa ăn tuyệt vời. Bạn có thể xào qua phần rau củ thừa, đổ thêm nước sốt. Hoặc nướng hay áp chảo đều được.

4. Cơm chiên thập cẩm

Cách chế biến đơn giản mà ngon miệng dành cho cả gia đình. Hãy tận dụng phần cơm nguội cùng bất cứ loại rau củ thừa nào, sau đó thái hạt. Chiên vàng cơm trên bếp, đổ phần rau củ đã thái vào, nêm nếm gia vị và dùng thôi.

5. Bánh trứng Frittata kiểu Ý

Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của gia đình, vừa tiết kiệm lại lạ miệng. Chỉ cần cho phần rau củ quả dư, rải lên mặt trứng đã trộn sẵn bơ hoặc pho mát. Sau đó đưa vào lò nướng khoảng vài phút là xong.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rau-cu-thua-dung-vut-di-ma-bien-tau-thanh-5-mon-ngon-n-231573.html

công thức món ăn món ngon

Tin tức mới nhất