Rớt nước mắt bé gái 3 tuổi ăn mỳ tôm sống suốt 4 ngày lũ lịch sử

Lũ lên bất ngờ khiến gia đình anh Việt không kịp trở tay, tài sản trong nhà cuốn theo dòng nước, không còn lương thực, cô con gái 3 tuổi mắc bệnh down của anh phải ăn mỳ tôm sống suốt 4 ngày qua.





Bé Ly Na đã phải ăn mỳ tôm sống 4 ngày liền

Trận mưa lũ lịch sử vừa quét qua khiến hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Việt (SN 1990, trú tại xóm 4 xã Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh) vốn khó khăn nay lại thêm khó khăn chồng chất.

Vợ chồng anh từ lâu nay sống chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng, quanh năm làm chỉ đủ ăn. Đợt mưa lũ từ ngày 14/10 vừa qua đã cuốn trôi tất cả mọi tài sản giá trị trong nhà. Căn nhà tranh sau trận lũ cũng đã thêm phần xiêu vẹo, có thể sập bất cứ lúc nào.

Tâm sự với chúng tôi anh Việt cho biết, buổi chiều xảy ra trận lũ anh đang chở vợ và đứa con gái Ly Na lên bệnh viện huyện khám bệnh.
Khi về đến nhà thì mưa lớn đã cuốn phăng mọi tài sản của gia đình: "Hôm đó con gái tôi ốm nên tôi chở con gái cùng vợ lên viện khám cho con.
Đến khi trở về nhà mưa lớn ập đến cuốn hết tài sản trong nhà tôi. Tất cả lợn gà, tivi, gạo lúa đều trôi theo nước hết, khiến chúng tôi chẳng còn gì để ăn phải gặm mỳ tôm sống suốt mất ngày liền".

Ôm cô con gái vào lòng vợ anh Việt buồn bã: "Nhà hết gạo hết lúa, soong chảo bị lũ cuốn trôi nên vợ chồng tôi cùng cháu phải ăn mỳ tôm sống, đã mấy ngày nay không được miếng cơm vào bụng.

Chúng tôi thế nào cũng được nhưng nhìn đứa con gái mới 3 tuổi phải ăn mỳ tôm qua ngày chúng tôi chỉ biết ôm mặt khóc, chẳng thể làm gì khác".
Ông Nguyễn Đình Manh, Phó chủ tịch UBND xã Hà Linh chia sẻ, trận mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình anh Việt.
" Là một trong những hộ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận mưa lũ vừa qua nên hiện tại cuộc sống của gia đình vợ chồng anh Việt đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đáng nói nhất là việc cô con gái 3 tuổi bị chứng bệnh down đã phải ăn mỳ tôm sống mấy hôm nay, chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp đỡ hỗ trợ gia đình anh Việt cũng như các gia đình khác chịu thiệt hại trong trận mưa lúc vừa qua.
Nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với gia đình anh Việt, đại diện Báo điện tử VTC News đã trao 1 suất quà trị giá 500.000 đồng cùng một thùng mỳ tôm để giúp vợ chồng anh sớm ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.

 

theo VTC News


lũ lịch sử bé gái 3 tuổi

Tin tức mới nhất