Rớt nước mắt ngày tưởng niệm bé gái 4 tuổi bị chặt đầu

(2Sao) - Người dân Đài Loan và cả thế giới vẫn chưa thôi rúng động về cái chết thương tâm của em.

Gia đình của "Bóng đèn nhỏ" - biệt danh của bé gái 4 tuổi đáng thương bị chặt đầu tại Đài Bắc đã mở một đài tưởng niệm, cho phép công chúng tỏ lòng kính trọng của họ với sinh linh bé bỏng đã mất.

Tờ Focus Taiwan đưa tin: Nhóm dịch vụ tang lễ Lungyen cho hay rằng mẹ của bé gái đã quyết định chuyển những món quà do người dân đặt ở gần hiện trường vụ án tới nhà tang lễ tại quận Neihu để tránh bất tiện cho người dân trong khu vực.



Những món quà và hoa được người dân Đài Bắc đặt ở gần khu vực nơi xảy ra vụ thảm sát
Căn phòng tưởng niệm được trang trí bởi những di ảnh của bé gái, hoa, tấm màn màu hồng, chiếc gối hình cà rốt bé thường sử dụng và bóng bay hình gấu Pooh, nhân vật hoạt hình yêu thích.



Đài tưởng niệm giản dị gồm những kỷ vật thân thuộc với "Bóng đèn nhỏ"

Mẹ của em, bà Claire Wang tuyên bố trong ngày tưởng niệm rằng: "Bóng đèn nhỏ" tin vào thế giới tươi đẹp trong suốt cuộc đời con. Con bước vào thế giới này với tình yêu và tôi hi vọng con sẽ rời đi với tình yêu". Và "Mọi người có thể bày tỏ nỗi đau, cảm xúc của mình và suy nghĩ về con bé trong căn phòng này, nhưng tôi không hi vọng sẽ có những lời chỉ trích, ghét bỏ và giận dữ. Tôi thực sự hi vọng trong những phút giây cuối cùng, trái tim của con bé đã được phủ kín chỉ bởinhững kỷ niệm tươi đẹp về thế giới này".

Bà Wang rất cảm động bởi tình yêu và sự quan tâm của mọi người dành cho bà và con gái mình. Tuy nhiên, bà cũng yêu cầu công chúng không nên tặng tiền hoặc vật phẩm cho gia đình mình, mà hãy để những điều đó cho nhiều người khác trong xã hội còn đáng được giúp đỡ nhiều hơn.

Bà Wang hi vọng "Bóng đèn nhỏ" rra đi, mang theo những kỷ niệm đẹp về thế giới em từng sống

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào 11h sáng thứ Hai vừa qua tại Đài Bắc. Một người lạ mặt đã bất ngờ tiếp cận bé gái 4 tuổi khi xe đạp của em bị mắc kẹt trong một ổgà trên phố. Hắn bất ngờ tấn công bé gái bằng dao trước khi mẹ và ông nội của em có thể ngăn lại và cắt đứt cổ em.

Nghi phạm Wang Ching-yu, 33 tuổi, có tiền sử bệnh tâm thần, là một tội phạm ma túy và bạo lực. Hắn khai với cảnh sát rằng mình chặt đầu "Bóng đèn nhỏ" bởi hắn tin rằng cô bé đến từ Tứ Xuyên, quê cha của hắn và rằng bằng cách giết chết cô bé, hắn sẽ giúp thúc đẩy tổ tiên của mình tiến lên.

Vụ việc này đã dấy lên tranh luận về việc áp dụng trở lại hình phạt tử hình tại Đài Loan, nơi hạn chế hình phạt cao nhất này trong vài năm trở lại đây bởi một số trưởng hợp gây tranh cãi. Khi Wang Ching-gu bị dẫn giải bên ngoài đồn cảnh sát Đài Bắc, hắn đã bị đánh đập bởi một đám đông giận dữ do tội ác của mình gây ra.

Mẹ của nạn nhân phát biểu: "Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều bạn bè khuyên tôi nên đóng cửa blog và trang facebook của mình, nhưng tôi thực sự hi vọng rằng cái chết của con gái tôi có thể để lại điều gì đó, khuấy động lên một số thảo luận, nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của tình yêu và sự chú ý đến các vấn đề xã hội".



"Bóng đèn nhỏ" dễ thương bên cạnh cha mẹ lúc còn sống

Claire Wang và chồng - David Liu đều tốt nghiệp từ Đại học Nam California. Liu làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao, trong khi Wang làm nội trợ tại nhà. Ngoài bé gái vừa mất, họ còn có 1 con gái 9 tuổi và cặp song sinh 2 tuổi.

Bảo Châu
(Theo SET)
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất