Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Rửa ô tô chở bệnh nhân COVID-19 thứ 17, 11 người bị cách ly, toàn bộ gara được khử trùng

Theo Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thông tin, quận này vừa tiến hành rà soát, cách ly, khử trùng khu vực gara rửa chiếc xe có chở bệnh nhân N - ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội sáng nay 7/3, ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, chiếc xe chở chị N. ca bệnh COVID-19 đầu tiên của Hà Nội có rửa xe tại một gara trên địa bàn quận. 

Cụ thể, lái xe riêng của bệnh nhân là ông D.Đ.P. trong ngày 5/3, đã lái xe chở bệnh nhân thứ 17, sau đó đi sửa xe tại gara ở Phạm Văn Đồng, tiếp xúc 15 phút với chủ cơ sở sửa xe, có nói chuyện, bắt tay. 

Rửa ô tô chở bệnh nhân COVID-19 thứ 17, 11 người bị cách ly, toàn bộ gara được khử trùng-1
Hà Nội họp khẩn đêm 6/3 về trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam.

Tại gara có 15 người tham gia sửa xe. Trong lúc sửa xe, anh P. có ngồi sang xe ô tô khác để chờ. 

Ngay trong đêm qua, quận đã chỉ đạo đội phản ứng nhanh lập toàn bộ danh sách đội sửa xe. Hiện đã cách ly 11 người, còn lại 4 người đã về quê. Quận đã tiến hành phong tỏa và phun khử trùng khu vực, xe mà lái xe này đã ngồi, đồng thời liên hệ các tỉnh, thành để cách ly. 

Lãnh đạo quận cũng cho hay, giả sử anh P. có hiện tượng trở thành bệnh nhân dương tính, sẽ chuyển từ F1 thành vị trí 0 và đã lập F2, F3 đã có danh sách gửi Sở Y tế sáng hôm nay.

Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, lái xe P. (lái xe riêng của nữ bệnh nhân dương tính Covi-19) có thăm 2 gia đình ở tổ 8 và tổ 2 phường Mai Dịch và đã tiến hành khoanh vùng, cách ly.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/rua-o-to-cho-benh-nhan-covid-19-thu-17-11-nguoi-bi-cach-ly-toan-bo-gara-duoc-khu-trung-2202073112757508.htm

Bệnh nhân covid số 17 COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất