Rửa rau bằng NƯỚC MUỐI tưởng sạch hóa ra SAI: Tự làm nước rửa rau củ hết sạch hóa chất với 2.000 đồng

Rau củ phun thuốc bán tràn lan ngoài chợ, nhưng rửa rau củ thế nào để hết sạch hóa chất?

1. Nguyên liệu

1 lít nước

5 ml dung dịch iốt (có thể mua tại các tiệm thuốc Tây)

2. Cách làm

Đầu tiên, hãy rửa sạch rau quả dưới vòi nước. Sau đó, hãy hòa 5ml iốt vào trong 1 lít nước lọc rồi cho rau, củ, quả vào ngâm trong hỗn hợp.

Tiếp theo, dùng miếng vải màu đen hoặc xanh đậm che hỗn hợp trong 1 giờ đồng hồ. Các mẹ hãy ngâm rau củ ở nơi không có ánh sáng chiếu vào để ngăn quá trình oxy hóa của i ốt nhé.

Rửa rau bằng NƯỚC MUỐI tưởng sạch hóa ra SAI: Tự làm nước rửa rau củ hết sạch hóa chất với 2.000 đồng-1

Sau 1 giờ, bạn có thể vớt trái cây, rau ra khỏi hỗn hợp và rửa lại bằng nước sạch 1 lần nữa. Đây chắc chắn đã là loại rau hoàn toàn sạch và không còn nhiễm hóa chất nữa.

Hãy thực hiện ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe cả gia đình khỏi thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản gây ung thư nhé.

* Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm trái cây, rau củ vào hỗn hợp dưới đây để loại bỏ đến 99% thuốc trừ sâu và các hóa chất khác:

- 1 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê baking soda và 1 chén nước (tùy theo lượng rau củ cần ngâm mà tỉ lệ các thành phần tăng lên).

- 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh giấm táo và 1 chén nước (tỉ lệ cũng tăng lên khi rau củ nhiều hơn)

Khi sử dụng 2 hỗn hợp trên, bạn cũng ngâm trái cây, rau củ trong vòng 10 – 20 phút rồi rửa thật sạch lại với nước đun sôi để nguội.

Cách chọn mua rau an toàn theo mùa

Giá đỗ

Người tiêu dùng thường thích mầm giá to, trắng, giòn và ít rễ. Để làm được giá đỗ như vậy một phần rất ít do kinh nghiệm của người làm giá nhưng chủ yếu khi hạt đỗ nảy mầm, người sản xuất đã dùng phân bón lá trộn với các loài thuốc trừ cỏ có tính hướng gốc (để diệt phần rễ cây mà phần mầm cây không bị ảnh hưởng) pha loãng, sau đó tưới lên giá đỗ và ủ lại. Những loại giá đỗ này khi làm nộm hoặc xào tái ta thấy nước mầu nhờ đục từ giá đỗ chảy ra đĩa.

Bắp cải

Bắp cải đầu mùa thường có vào khoảng tháng 11, chị em nội trợ nên chọn những cây bắp cải lá cuộn chặt, lá dày đầu và khép kín, không xòe, cuống nhỏ, nặng tay, không bơm nước, nên cắt đôi bắp cải để kiểm tra trước khi mua.

Rau ngót

Mùa rau ngót bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài đến tháng 3 năm sau. Nên tránh những bó rau ngót có lá quá non, to, mỏng, mà chọn những bó có lá dày vừa phải, sẫm màu.

Cà chua

Những quả cà chua sạch thường không có màu đồng đều mà thường chỗ vàng chỗ đỏ do được để chín tự nhiên, những chỗ ít ánh mặt trời hơn sẽ chín chậm. Trong đống cà chua, cũng có những quả xanh hơn quả khác do không qua quá trình dấm nên phần cuống cà chua sạch thường vẫn cứng. Bên cạnh đó, nên chọn những quả đỏ hồng, chắc tay, rắn, không dập ủng, cuống tươi non, nhất là cà chua hồng vì nó có ruột đặc, ít bột, nhiều sinh tố.

Mướp đắng

Những quả to, màu xanh đậm, mướt mát, thân phình to, da láng bóng là những quả hái từ cây bón nhiều đạm, chất kích thích sinh trưởng nên chất lượng sẽ kém và thường bị nhiễm độc khi ăn. Vì vậy, nên chọn những quả có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti sẽ an toàn và chất lượng.

Theo Khoevadep


hóa chất an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất