Rùng mình dòng nước đỏ, hôi thối đổ về khu phố sau cơn mưa

Khắp con đường ở ở quận Tân Phú lúc này ngập trong dòng nước đỏ ngầu, mùi hôi nồng nặc khiến dân tình hoang mang, lo lắng.

Thông tin từ Dân Trí, chiều 23/10, đường Phan Anh, Tô Hiệu (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) bị ngập nước màu đỏ kèm theo mùi hôi sau cơn mưa kéo dài khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo ghi nhận, tại tuyến đường này và các con hẻm nhỏ xung quanh bị ngập nước màu đỏ, có vị trí nước cao hơn mặt đường 30cm. Điều bất ngờ là dòng nước có màu đỏ như máu, rất khác so với những lần ngập nước trước. 

Rùng mình dòng nước đỏ, hôi thối đổ về khu phố sau cơn mưa-1Rùng mình dòng nước đỏ, hôi thối đổ về khu phố sau cơn mưa-2Rùng mình dòng nước đỏ, hôi thối đổ về khu phố sau cơn mưa-3
Người dân bất ngờ trước sự xuất hiện lần đầu tiên dòng nước màu đỏ 

Dòng nước màu đỏ kèm mùi hôi nồng nặc khiến người dân rất lo lắng. Một số nhà dân cũng bị dòng nước đỏ này tràn vào.

"Tôi sống mấy chục năm ở đây, lần đầu thấy đường ngập nước màu đỏ như thế này. Nhiều người phải mang ủng vì sợ bị ngứa chân", bà Hoa (55 tuổi) người dân ngụ trên đường Phan Anh cho hay.

Đến 19h30 cùng ngày, nước đã rút bớt nhưng mặt đường vẫn còn đọng nước màu đỏ. Người dân nhanh chóng dọn dẹp, chà rửa thật kỹ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. 

Rùng mình dòng nước đỏ, hôi thối đổ về khu phố sau cơn mưa-4Nước rút, người dân đã dùng chổi đẩy nước đỏ sẫm, bốc mùi hôi thối xuống cống

Nhiều người cho rằng nguyên nhân của dòng nước đỏ có thể do nhà máy hoặc cơ sở nhuộm vải nào đó xả thải ra môi trường.

Trao đổi với Người Lao Động, Ông Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc, và sẽ phối hợp với các địa phương lân cận để xử lý.

Theo ông Trung, xung quanh đường Phan Anh và Tô Hiệu không có xưởng nhuộm nào, nhưng nơi đây là hệ thống cống cuối nguồn, khả năng nguồn nước ở khu vực khác theo đường cống đổ về rồi không thoát kịp nên dâng cao.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rung-minh-dong-nuoc-do-hoi-tsi-do-ve-khu-pho-sau-con-mua-n-325061.html

ô nhiễm nguồn nước ngập lụt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao