Rùng mình người bán hàng dùng keo 502 dính râu mực hòng bán giá cao

Mực khô bị rụng râu nhưng người bán hàng lại có cách làm khiến người khác nhìn mà khiếp sợ.

Mua hàng ngoài chợ vẫn là nỗi lo lắng của nhiều người. Vì sao lại vậy, cái gì cũng có nguyên do của nó. Vì nhiều thực phẩm ở chợ nhất là đồ khô không được bảo quản kĩ lưỡng, bày biện phơi ra ngoài dưới nhiệt độ thường nhất là những ngày nắng nóng như thế này thực sự rất khó đảm bảo khâu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một số loại lại được bảo quản theo các cách khác nhau, người mua hàng lo sợ hóa chất, ăn vào hại thân. Ví dụ mới đây, một clip ghi lại cảnh người bán hàng ngoài chợ dùng keo 502 dán râu mực rụng khiến thực khách hết hồn.

Rùng mình người bán hàng dùng keo 502 dính râu mực hòng bán giá cao-1
Rùng mình người bán hàng dùng keo 502 dính râu mực hòng bán giá cao-2
Người bán hàng dùng keo 502 dán râu mực khô khiến nhiều người sợ hãi

Đúng là cảnh tượng hãi hùng vì keo 502 được biết là loại keo gắn vô cùng chặt, mùi rất độc hại. Loại keo này khi dính vào tay người thì cực kì khó gỡ, nguy hiểm. Vậy nên khi dính râu mực khách hàng rất khó nhận ra.

Cách làm này của người bán hàng thực sự là mối lo ngại với nhiều người. Clip đăng tải nhận về nhiều lượt chia sẻ và bình luận.

- Thật không thể tin nổi, sao lại làm ăn như vậy chứ, keo này nguy hiểm độc hại lắm mà

- Ăn keo này vào có mà hại thân à, nhất là mực khô người ta thường nướng qua loa, không rửa, sao làm được như vậy mà bán cho khách chứ?

- Sợ quá đi thôi, tại sao lại có thể làm như thế chứ, ăn vào hại thân lắm đó

- Bẩn quá, mất vệ sinh quá, còn ai dám ăn mực nữa

Trên thực tế, mực khô là món ăn khó đảm bảo vệ sinh vì được phơi ra bên ngoài, nhiều con vật trú ngụ. Đó là chưa kể cách làm của người bán hàng ở trên sẽ gây nguy hiểm cho người ăn thế nào.

Ngoài ra, món đồ ăn này cũng thường xuyên bị làm giả thậm chí làm bằng sắn dây. Vậy làm thế nào để chọn được mực khô ngon, không bị mua nhầm mực giả, cùng xem mẹo dưới đây nhé!

Mẹo chọn mực khô ngon, phân biệt mực thật mực giả

Cách chọn mực khô ngon

Độ khô, màu mực, lớp phấn phủ trên mực là 3 tiêu chí để bạn có thể chọn được những con mực khô ngon.

Lớp phấn trên mực khô: Những con mực tươi ngon được phơi khô thì sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân rất dày. Do đó, khi chọn mua mực khô bạn nên chọn những con có lớp phấn càng dày càng tốt.

Rùng mình người bán hàng dùng keo 502 dính râu mực hòng bán giá cao-3

Độ khô của mực: Ấn tay vào mực không bị dính tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo cùng với mùi thơm đặc trưng thì chứng tỏ mực khô ngon được phơi dưới nắng tự nhiên.

Màu mực: Màu mực có độ đỏ vừa phải, tươi tắn, màu sắc không quá đậm. Bạn cũng nên kiểm tra phần đầu và thân mực có dính liền với nhau hay không. Nếu là mực tươi ngon thì phần thân và đầu dính chặt, không bị rơi, không bong.

Cách phân biệt mực thật mực giả

Rùng mình người bán hàng dùng keo 502 dính râu mực hòng bán giá cao-4

Mực thật:

- Độ dai của mực: Mực thật có thớ rõ ràng, dễ dàng xé được khi nước chín, xé nhỏ thịt rất bông và tơi. Ngược lại mực giả được làm từ cao su thì rất dai và có độ đàn hồi lớn.

- Bao bì đóng gói: Với những loại mực được đóng gói, không thể dùng tay để kiểm tra thịt mực thì bạn hãy quan sát túi đóng gói của chúng.

Chọn những túi mực có bao bì nguyên vẹn, không có dấu hiệu của việc bị bóc tách,không bị thủng, rách, không xì hơi.

Mực giả:

Mực được làm bằng cao su và chất tổng hợp. Tuy có mùi thơm như mực thật để đánh lừa thị giác người mua. Nhưng khi nướng lên thay vì mùi thơm đặc trưng của mực thì lại có mùi khét của polumer, mực giả rất dễ bị cháy.

Khi dùng tay xé hay kéo miếng mực ra sẽ có độ đàn hồi lớn, miếng mực sẽ được kéo dài như dây chun.

Mực giả không có gân giữa sống lưng như mực khô thật. Thịt mực khi xé ra phẳng và rất nhẵn không có độ bông như mực thật.

Mực giả khi được ngâm trong nước khoảng 10 phút sẽ lộ nguyên hình miếng cao su cắt mỏng khi lớp bột bên ngoài bị rã ra, mực nhợt nhạt, phai màu.

Không nên mua mực xé sẵn vì đây là loại mực thường bị trà trộn mực giả nhiều nhất. Chỉ nên mua những địa chỉ bán mực có uy tín.

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rung-minh-nhin-nguoi-ban-hang-dung-keo-505-dinh-rau-muc-kho-n-265861.html

vệ sinh an toàn thực phẩm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất