'Thần Điêu' tập cuối: Captain da đen có cánh, Captain tích xanh hoàn lương, 'đông đông' xin lỗi cả thế giới

Vậy là tập cuối "The Falcon & The Winter Soldier" đã kết thúc, để lại nhiều cảm xúc cho các fan Marvel. Nhiều giá trị tuyệt vời mang tên cảm xúc, có cả màn lật kèo không thể "cẩu huyết" hơn của Sharon.

Captain da đen biết bay vù vù

Vậy là đúng với dự đoán của 2Sao.vn trong tập trước. Trong chiếc “ca táp” xịn sò tầm thế giới từ Wakanda, đất nước giàu nhất hành tinh này đã “biếu” không cho chàng đội trưởng một chiếc cánh mới.

Quả thật hàng Mỹ vẫn không kỹ bằng hàng Wakanda, chiếc cánh không những linh hoạt, sức bền cao, phòng thủ tốt (đúng chất Vibranium) mà còn được trang bị biết bao công nghệ tối tân.

Từ 2 con Redwing biết đo thông số, điều tra hồ sơ, phân tích chiến thuật, cho đến động cơ siêu phản lực kim loại Vibranium, máy dò tìm (track) dấu vết... Khỏi nói, với mớ hàng xịn thế này thì cần gì phải tiêm huyết thanh nữa.

Đó là chưa kể đến những tính năng ẩn của bộ cánh mà chàng Mỹ đen Sam vẫn chưa khai thác, “show hàng” hết cho người xem.

Tuy nhiên, năng lực không phải điểm nhấn duy nhất biến Sam thành đội trưởng Mỹ, điều làm nên anh chính là trách nhiệm.

Thần Điêu tập cuối: Captain da đen có cánh, Captain tích xanh hoàn lương, đông đông xin lỗi cả thế giới-1
"Hàng nóng" Made by Wakanda chất lừ.

Sam đã sòng phẳng không đánh trả nhóm siêu chiến binh khủng bố, ngược lại anh cho bọn họ nhiều cơ hội để dừng tay – nói chuyện chính thức với chính phủ. Tuy nhiên việc đó đã không diễn ra, Karli – trùm sò của tổ chức siêu chiến binh đã bị Sharon bắn chết.

Sam ngay sau đó đã lên tiếng thay cho họ, những ngượi bị số phận trêu đùa, không nhà ở, không trợ cấp, luôn sống như những kẻ rình mò.

Tôi là một người da đen mặc bộ đồ vừa sao vừa sọc, có gì mà tôi còn không hiểu chứ”; “Ông gọi họ là khủng bố, nhưng ông không biết họ đấu tranh vì cái gì”... Bài diễn thuyết của Sam đã thuyết phục được cả những người mà anh cho là có quyền lực ngang với những vị thần. Họ ngay sau đó đã rút lệnh áp đặt lên nhóm siêu chiến binh và dừng mọi hành động áp chế.

Sam đã chứng tỏ với toàn bộ nước Mỹ và cộng đồng da đen rằng anh xứng đáng hay chính xác hơn, trước mặt họ bây giờ là đội trưởng Mỹ, New Captain America, Captain da đen... hay bất cứ thứ gì mọi người gọi anh.

Thần Điêu tập cuối: Captain da đen có cánh, Captain tích xanh hoàn lương, đông đông xin lỗi cả thế giới-2
New Captain có màn diễn thuyết trước công chúng.

John Walker trở thành đặc vụ Mỹ (U.S Agent)

Khác với những gì người ta liên tưởng về anh – cho rằng John sẽ biến chất để trở thành phản diện, nhất là khi nhân vật Val (điệp vụ đa mang luôn – chứ 2 mang quá thường với chị) xuất hiện, khả năng này lại càng được tin tưởng để diễn ra.

Nhưng không, Marvel không chơi theo luật đó. Lý do vì sao thì chỉ có thể hé lộ ở những diễn biến sau. Với hành động bất chấp liều mình cứu các nguyên thủ, giáp lá cà với 3 siêu chiến binh cùng lúc và tôn trọng Sam với tư cách đội trưởng Mỹ, John đã lần nữa lấy lại uy tín, thậm chí là sự yêu thích của khán giả.

Sau cùng John Walker đã gia nhập U.S Agent – anh không còn bị thất nghiệp nữa, chỉ trừ việc Val đã trở thành sếp của anh ta, mà Val là trùm của những cú lừa. Xem đến đây fan thấy lo cho tương lai của John thực sự.

Thần Điêu tập cuối: Captain da đen có cánh, Captain tích xanh hoàn lương, đông đông xin lỗi cả thế giới-3
Captain "tích xanh" trở thành U.S Agent.

Bucky – chàng mận cất công đi xin lỗi khắp thế giới

Một điều đáng chú ý trong tập này, Bucky sau khi được Ayo (một trong những Chuẩn Tướng Wakanda) thông não, anh đã vứt bỏ nỗi sợ hãi thường trực của mình và trở thành “gao bạc” (sói trắng).

Tuy nhiên quên đi quá khứ không phải là điều dễ dàng, dù cho là thân phận sói trắng hay chiến binh mùa đông thì những người mà anh ra tay giết hại vẫn sẽ trở về ám ảnh.

Nhưng khi anh ta cứu được nhóm nguyên thủ, bằng nỗ lực như một người bình thường, một anh hùng – lời cảm ơn của họ thực sự là phép màu xoa dịu Bucky. Có thể ngay sau đó, nhờ động lực từ lời cảm ơn ấy, Bucky đã tới và xin lỗi một ông lão châu Á, vì Chiến binh mùa đông đã cướp đi mạng sống của con trai ông.

Bucky đã được sống thực sự, ông lão 91 tuổi nhưng với cái đầu tuổi 4 xịch đã bắt đầu biết “pạt ty” và yêu đương.

Thần Điêu tập cuối: Captain da đen có cánh, Captain tích xanh hoàn lương, đông đông xin lỗi cả thế giới-4
Ông già 91 tuổi tiệc tùng với đám con cháu như thật!

Sharon từ mỹ hùng tập 3 trở thành bà trùm phản diện

Ai mà ngờ đến được Marvel lại giấu một cú twist đau điếng trong tập cuối này cơ chứ!

Khi Sharon Carter đã được quá nhiều người yêu mến, không chỉ bởi xinh đẹp mà còn bởi sự hi sinh của cô dành cho Steve cũng như các siêu anh hùng, cô phải “ăn trốn ở tránh” tại nơi thiên đường tội phạm, không bao giờ được quay về Mỹ và chịu đủ đắng cay khác.

Và bùm! Sharon được phù phép trở thành kẻ phản diện đứng sau cả kẻ phản diện. Sharon hay đúng hơn là thủ lĩnh của Power Broker, một tổ chức muốn chiếm quyền điều hành thế giới.

Theo tiết lộ của Karli, Sharon muốn có được các siêu chiến binh như họ để chiếm quyền điều khiển thế giới đã làm tổn thương cô. Như vậy có thể chắc chắn rằng Sharon đã thay đổi kể từ khi cô rời khỏi Mỹ.

Chỉ có điều, làm sao để 1 đặc vụ như Sharon có thể xây dựng nên cả 1 đế chế tội ác. Hơn nữa ngay từ ban đầu cô đã là kẻ ác đứng đằng sau dự án các siêu chiến binh này. Lý do gì cô để Sam và Bucky trốn thoát?

Dù có thế nào thì hiện tại Sharon đã được rửa tội. Cô quay trở về với tư cách là điệp viên, đặc vụ Mỹ và trong đoạn Mid Credit của phim, một lần nũa Sharon lại có kế hoạch làm ăn – nhưng không phải là các siêu chiến binh nữa.

Vũ khí mới thực sự khiến cô nàng ác nhân này quan tâm. Và cũng rất có thể, quý bà đa mang Val chính là tay sai cho cô không biết chừng.

Thần Điêu tập cuối: Captain da đen có cánh, Captain tích xanh hoàn lương, đông đông xin lỗi cả thế giới-5
Bà trùm tội ác Sharon.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rview-than-dieu-the-falcon-the-winter-soldier-tap-cuoi-n-259437.html

The Falcon & The Winter Soldier Marvel

Tin tức mới nhất