7 sai lầm khi rửa mặt khiến da 'xuống cấp không phanh'

Việc rửa mặt quá nhiều, chọn sai sữa rửa mặt hay rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến làn da trở nên xấu xí.

Nước quá nóng hoặc quá lạnh

Tiến sĩ Michele Green, bác sĩ da liễu thẩm mỹ tại New York cho biết nếu chúng ta sử dụng nước quá nóng để rửa mặt sẽ làm khô da, còn nước lạnh lại khiến da không thể mở lỗ chân lông nên không thể làm sạch da triệt để, từ đó gây các vấn đề về mụn, trứng cá. Nước ấm là nhiệt độ tốt nhất để rửa mặt giúp trị mụn và làm đẹp da từ bước căn bản nhất.

Rửa mặt quá nhiều

Những bạn bị da dầu thường rửa mặt nhiều để da hết nhờn, tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Khi bạn rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mất đi độ ẩm và kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn. Vậy rửa mặt bao nhiêu là đủ? Cụ thể, những người da khô chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày, còn đối với da nhờn là 3 lần/ngày, và tuyệt đối không nên lạm dụng quá nhiều sữa rửa mặt.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da chết, khiến làn da trông rạng ngời hơn, nhưng tẩy tế bào chết quá nhiều lại khiến da bị bào mòn, dễ tổn thương. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần/ tuần là đủ.

Sử dụng khăn bẩn

Sử dụng khăn bẩn là tác nhân gây ra nhiều vấn đề trên da như mụn, ngứa, dị ứng... và đây cũng là lý do khiến việc trị mụn trở nên khó khăn. Hãy sử dụng loại khăn sạch, mềm và luôn giữ khăn luôn sạch, khô, được phơi chỗ thông thoáng khi đã rửa mặt xong.

Sử dụng sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt tạo bọt tốt cho da dầu và sữa dưỡng ẩm lại có hiệu quả đối với da khô. Bạn nên chú ý nguyên tắc này để lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp cho da mình. Những người có làn da nhờn cần sử dụng sữa rửa mặt có chứa các axit alpha-hydroxy hay là thành phần axit salicylic, nhưng các loại da khác lại không nên dùng sữa rửa mặt có thành phần này.

Rửa mặt sai cách

Quy chuẩn đúng của thao tác tay khi rửa mặt không chỉ giúp bạn tạo động tác kích thích lưu thông máu, làm sạch da tối ưu mà nó còn cải thiện nhiều vấn đề về da khác. Các bạn cần dùng các đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn trên bề mặt da, theo hướng từ dưới lên trên. Cần tập trung nhiều vào vùng trán, mũi và cằm. Không nên chà xát quá mạnh lên da vì nó có thể khiến da bị khô, tuyệt đối không để móng tay làm xước mặt trong quá trình vệ sinh da.

Không bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Thời gian tốt nhất để bôi kem dưỡng ẩm là ngay sau khi rửa mặt. Đừng chờ tới khi da hoàn toàn khô mới thoa kem. Tuy nhiên, các bạn cũng nên nhớ không nên bôi kem trị mụn khi da ẩm ướt.

Theo VietNamNet


chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất