Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời

Thời điểm bước vào thu là lúc suối Yến khoác lên mình tấm áo mới với sắc hồng tím tươi đẹp của mùa hoa súng nở rộ.

Suối Yến nằm trong khu di tích thắng cảnh Chùa Hương, tọa lạc ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Từ trung tâm thủ đô bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng vượt qua quãng đường dài hơn 60km để đến được đây. 

Con suối chảy ra từ sông Đáy này còn được người ta gọi là Yến Vĩ, bởi hình dáng tựa như chiếc đuôi xòe rộng của một con chim yến. Nếu đến đây vào khoảng tháng 10 đến tháng 11 bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh dòng suối Yến rực rỡ mùa hoa súng nở.

Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-1
(Ảnh: HaNoitv)

Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-2
(Ảnh: internet)

Nếu như hoa sen là quốc hoa tượng trưng cho cái đẹp nhẹ nhàng thì hoa súng lại mang một vẻ đẹp tinh khôi, đằm thắm hơn. Hoa súng mang rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, hoa súng tím biểu tượng cho tình nghĩa thủy chung, son sắt của vợ chồng.

Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-3Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-4Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-5
(Ảnh: Lê Xuân Bách)

Khác với khung cảnh tấp nập của dịp đầu năm mới, ghé thăm chùa Hương mùa này bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn không gian yên ả và trong lành. Những bông hoa súng nở rực rỡ nhuộm tím cả dòng suối Yến tạo thành một dòng sông tím đẹp đến nao lòng.

Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-6
(Ảnh: Dân Việt)

Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-7
(Ảnh: HaNoitv)

Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-8
Ngoài ra, những chiếc thuyền hoa là đặc sản riêng được người dân địa phương đem đến phục vụ du khách mua hoa súng (Ảnh: lequykien)

Khách du lịch muốn đến ngắm hoa súng thì cần lưu ý là hoa sẽ nở vào sáng sớm khi sương còn giăng kín và khép bầu hoa lại khi trưa nắng bắt đầu gay gắt. Thế nên nếu muốn thưởng hoa hay chụp ảnh thì bạn nên đi thật sớm trong khoảng từ 7h-9h, lúc này trời vừa mát mẻ, hoa lại nở to.

Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng nở rộ tím hồng một góc trời-9
(Ảnh: Việt Hoàng)

Hướng dẫn di chuyển đến suối Yến:   

Nếu đi xe máy bạn có thể di chuyển từ trung tâm Hà Nội tới chùa Hương theo 2 cung đường sau:   

- Một là bạn có thể đi từ đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông, đến ngã Ba La bạn rẽ trái hướng đi Vân Đình. Đi đến Tế Tiêu hỏi đường đi vào Chùa Hương.   

- Hai là bạn đi theo hướng quốc lộ 1A (Pháp Vân Cầu Giẽ), đường này dành cho ô tô, xe máy không được đi. Đi xe máy theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì.   

Nếu đi xe bus bạn có thể đi xe tuyến 211, 78, 75 để đến được chùa Hương.

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/san-mua-hoa-sung-no-ro-tren-suoi-yen-n-238576.html

địa điểm du lịch mùa hoa Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao