Sao Hàn trở lại màn ảnh nhỏ 2016: Người thành công, kẻ thất bại

Jun Ji Hyun, Song Joong Ki, Gong Yoo...là những diễn viên đã thành công trong việc chinh phục khán giả khi có màn tái xuất ấn tượng trong năm nay.



Năm 2016 đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của một loạt sao lớn Hàn. Có người vắng bóng đã lâu, có người trở lại nhanh chóng sau các phim thành công. Tuy nhiên không phải ai cũng có kết quả tốt đẹp cho lần trở lại này. Hãy cùng 2Sao điểm qua một số gương mặt nhé: 

 

Song Hye Kyo 

 


Là diễn viên hạng A nổi tiếng nhất xứ Hàn hiện nay, Song Hye Kyo đã chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng và tinh tế qua mỗi vai diễn. 3 năm kể từ phim “Ngọn gió đông năm ấy”, Song Hye Kyo mới trở lại màn ảnh nhỏ qua “Hậu duệ của mặt trời”, với vai diễn nữ bác sĩ Kang Mo Yeon có chuyện tình lãng mạn với nhân vật quân nhân Yoo Shi Jin của Song Joong Ki. Phim cho thấy diễn xuất ngày càng tinh tế và có chiều sâu của Song Hye Kyo. Không uổng công khán giả chờ đợi cô tái xuất sau 3 năm, “Hậu duệ của mặt trời” trở thành phim đình đám nhất Hàn Quốc khi trình chiếu và dư âm vẫn còn đến tận bây giờ. 

 

Song Joong Ki 

 


Trước khi nhập ngũ vào năm 2013, Soong Joong Ki đã nổi tiếng qua các phim “Sungkyunkwan Scandal”, “Nice guy”, “Wolf”… và qua show truyền hình thực tế “Running Man”. Nét đẹp thuần khiết, có phần trẻ con, trẻ trung hơn tuổi của Soong Joong Ki được hút hồn các fan nữ. Sau khi xuất ngũ vào năm 2015, anh nhận lời đóng “Hậu duệ của mặt trời”. Phim đã thay đổi phong cách của Song Joong Ki từ trẻ trung, có phần thơ ngây sang chững chạc và nam tính. Vai diễn quân nhân Yoo Shi Jin của anh đã gây “bão” vào đầu năm 2016 này bởi nét lạnh lùng, ân cần quan tâm nữ chính do Song Hye Kyo đóng. “Hậu duệ của mặt trời” trở thành phim nổi tiếng nhất châu Á vào thời điểm đầu năm nay, mang đến sự tái xuất màn ảnh nhỏ đầy huy hoàng cho anh sau 4 năm kể từ “Nice guy”. 

 

Hwang Jung Eum 

 


Nhiều năm liền được xem là “nữ thần rating” ở Hàn khi hàng loạt phim mà Hwang Jung Eum tham gia đều có rating từ cao, thu hút khán giả theo dõi. Chưa kịp nghỉ ngơi sau hôn lễ vào đầu năm nay, cũng như “She was pretty” cũng chỉ kết thúc khoảng 6 tháng đổ lại, Hwang Jung Eum đã vội vàng tái xuất màn ảnh qua “Lucky romance”. Vẫn nội dung hài hước, vẫn phong cách diễn hài tưng tửng, tiếc thay đây lại là thất bại cho lần trở lại màn ảnh của cô. Nội dung phim không đột phá, nam chính là Ryu Jun Yeol lại không thu hút, nhân vật của Hwang Jung Eum na ná các phim trước. Nên “Lucky Romance” dù được quảng bá rầm rộ thì đành “ngậm ngùi” ở rating trung bình 7.8%. Khán giả cho rằng Hwang Jung Eum nên tìm kịch bản đột phá thay vì cứ vội vàng quay lại đóng phim như thế. 

 

Moon Chae Won 

 


Được mệnh danh là “Nữ hoàng rating” ở Hàn, các phim truyền hình Moon Chae Won tham gia đều đạt rating lý tưởng nhờ nội dung mới mẻ và thu hút. Vắng bóng trên màn ảnh nhỏ 3 năm kể từ “Good Doctor” để tập trung cho mảng điện ảnh, Moon Chae Won đã nhận lời tham gia “Goodbye Mr Black” của đài MBC. Nội dung mang chủ đề báo thù có phần u ám được dự đoán sẽ “bùng nổ” vào đầu năm 2016 thì tiếc thay, phim kết thúc với rating trung bình 6.6% - một kết quả thảm hại cho Moon Chae Won. Lý do vì phim gặp phải đối thủ quá mạnh là “Hậu duệ của mặt trời”, nên dù nội dung phim được đánh giá cao thì vẫn khó mà thu hút số đông khán giả theo dõi. Lần trở lại màn ảnh nhỏ này của Moon Chae Won quả thật không may mắn và suôn sẻ. 

 

Ji Chang Wook 

 


Trở lại màn ảnh nhỏ sau 1 năm kể từ “Healer”, Ji Chang Wook được kỳ vọng sẽ mang lại đột phá cho bộ phim hành động chính trị “The K2” của đài cáp tvN. Trong “The K2”, anh vào vai Kim Je Ha là một người lính đánh thuê làm vệ sĩ cho phu nhân một ứng cử viên Tổng thống. Bà là ái nữ của một gia đình tài phiệt, luôn giấu những tham vọng của mình sau vẻ bề ngoài thân thiện. Cuộc gặp gỡ của Kim Je Ha và cô gái Go An Na do Yoo Na đóng đã mở đầu cho những kịch tính và bí ẩn trong phim. Ji Chang Wook đã chứng tỏ sự lột xác trong diễn xuất, khi vai diễn Kim Je Ha vừa đậm chất hành động, lại có những cảnh thể hiện nội tâm đầy dằn vặt và đau khổ. Sự kết hợp diễn xuất giữa anh và Yoo Na cũng được khán giả yêu thích. “The K2” nghiễm nhiên trở thành một trong các phim có rating cao của đài tvN trong năm 2016 này. 

 

Park Shin Hye 

 


Sau thành công của “Pinocchio” vào đầu năm 2015 thì Park Shin Hye đã “lặn” hơn một năm trước khi trở lại màn ảnh nhỏ qua vai diễn nữ bác sĩ Hye Sung trong “Doctors” của đài SBS. Đúng dự dự đoán của khán giả, phim nào có Park Shin Hye tham gia thì phim đó luôn “hot” cùng rating cao. Đóng cặp với Kim Rae Won, cả hai đã tạo hiệu ứng cặp đôi đẹp được yêu thích trong thời điểm phim phát sóng. Dẫu vậy thì rating của “Doctors” vẫn không chạm ngưỡng 20% bởi nội dung càng về sau càng chán cùng diễn xuất không tiến bộ của Park Shin Hye.  Vai diễn nữ bác sĩ Hye Sung trong “Doctors” tưởng như sẽ mang lại sự đột phá trong diễn thì Park Shin Hye vẫn kiểu diễn trơ mặt trợn mắt đầy gượng ép và vô cảm. Tính cách về sau của nhân vật này càng “bánh bèo” cũng làm khán giả chán ngán. Dù sao lần trở lại này của cô cũng khá thành công khi cô luôn chọn kịch bản tốt để tham gia.

 

Lee Jong Suk 

 


Thành danh từ “High Kick 3”, “School 2013”, “I hear your voice”… Lee Jong Suk tạo ấn tượng nơi khán giả bởi gương mặt hiền lành, trắng trẻo và đẹp trai. Vì vậy không lạ khi con đường diễn xuất của Lee Jong Suk lên như diều gặp gió. Dù diễn xuất không được đánh giá cao thì những phim anh tham gia đều có kịch bản mới lạ và cuốn hút. Trở lại màn ảnh nhỏ sau hơn 1 năm kể từ “Pinocchio”, Lee Jong Suk được kỳ vọng sẽ lột xác qua bộ phim giả tưởng “W” đóng cặp cùng Han Hyo Joo. Tuy nhiên vai diễn có vẻ hơi quá sức của Lee Jong Suk khi khán giả nhiều lần thấy anh diễn cứng và gượng. Nội dung hại não của phim càng khiến khán giả không còn mặn mà xem nữa. Vì vậy rating phim không cao lắm so với khâu quảng bá rầm rộ, nên lần trở lại màn ảnh nhỏ này của Lee Jong Suk đã không thành công lắm. 

 

Lee Min Ho 

 


Tỏa sáng thành sao nhờ phim thần tượng “Boys over flower”, Lee Min Ho nhanh chóng là cái tên được săn đón nhiều nhất khi phim kết thúc. Các phim sau của anh như “City hunter”, “Faith”, “The heirs”… đều có rating tốt cùng nội dung hấp dẫn.  Tuy nhiên diễn xuất của Lee Min Ho lại không được lòng khán giả khi họ cho rằng anh cần phải cải thiện diễn xuất nhiều hơn. Phim mới nhất của anh là “Huyền thoại biển xanh” đóng cặp cùng Jun Ji Hyun đánh dấu 3 năm trở lại màn ảnh nhỏ của Lee Min Ho, sau thời gian dài qua Đại Lục đóng phim kể từ sau “The heirs”. Không thể phủ nhận rằng phim nào có Lee Min Ho tham gia là phim đó sẽ rất “hot”. “Huyền thoại biển xanh” nhanh chóng thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả bởi nội dung mới mẻ và đột phá. Sau khi chiếu được vài tập đầu Lee Min Ho được khen có tiến bộ trong diễn xuất, dù không nhiều. Mọi ánh hào quang của phim hiện đều đến từ Jun Ji Hyun, còn Lee Min Ho khán giả cảm thấy anh quá một màu và không ấn tượng. 


Jun Ji Hyun 

 


Trở lại mảng phim truyền hình 3 năm sau “Vì sao đưa anh tới”, lần quay về này của Jun Ji Hyun được đánh giá là khá áp lực cho cô, bởi “Vì sao đưa anh tới” quá thành công về mọi mặt. Nên “Huyền thoại biển xanh” được khán giả kỳ vọng cao, với mong muốn thấy sự biến hóa đa dạng trong diễn xuất của Jun Ji Hyun. Không làm khán giả thất vọng, Jun Ji Hyun cùng “Huyền thoại biển xanh” hiện đang là phim thống lĩnh rating trong khung giờ thứ 4, 5 tại Hàn. Cặp đôi chị em Jun Ji Hyun – Lee Min Ho cũng được khán giả yêu thích bởi sự đẹp đôi và phối hợp ưng ý. Jun Ji Hyun trong lần tái xuất này đã mang lại vinh quang lần nữa cho cô, cho thấy sự khéo léo và kỹ tính trong việc “mát tay” khi chọn phim của Jun Ji Hyun. 

 

Kim Woo Bin 

 


Xuất thân từ người mẫu và lấn sang diễn xuất, Kim Woo Bin bắt đầu được khán giả chú ý qua các phim như “School 2013”, “The heirs”… Ngoại hình cao ráo, gương mặt “đẹp lạ” của Kim Woo Bin đã cuốn hút các fan nữ và anh nhanh chóng lên hàng sao qua vai nam thứ trong “The Heirs”. Năm 2016, anh trở lại màn ảnh nhỏ sau 3 năm đóng phim điện ảnh với “Uncontrollably Fond” đóng cặp với Bae Suzy. . Cả hai đã có mối tình lãng mạn đầy đau khổ trong phim. Tuy nhiên phim nhanh chóng bị khán giả quay lưng bởi nội dung quá cũ và không hấp dẫn. Diễn xuất của Kim Woo Bin trong phim này bị đánh giá thô cứng, gượng gạo và chỉ tiến bộ một chút so với thời “The heirs”. Sau 3 năm tái xuất khán giả với vai nam chính đầu tiên, Kim Woo Bin đã không thể bứt phá và việc này ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của anh ở hiện tại. 


Lee Jun Ki 

 


Trước kia, Lee Jun Ki nổi tiếng ở Hàn bởi nét diễn xuất nhẹ nhàng, gương mặt mang nét nữ tính qua các phim như “The King and the Clown”, “Iljimae”... Sau khi xuất ngũ vào năm 2012, Lee Jun Ki đã thay đổi hình tượng sang nét trưởng thành, nam tính hơn. Cũng từ đó, Lee Jun Ki lại trở thành điển hình cho trường hợp xuất ngũ xong đóng phim “ngày càng chìm” ở Hàn Quốc. Các phim anh tham gia như “Two weeks”, “Gunman in Joseon”, “Scholar who walks the night”… đều bị phàn nàn về nội dung khó hiểu và nữ chính diễn dở, không nổi bật. Năm nay, Lee Jun Ki tái xuất màn ảnh nhỏ với “Moon Lovers”, chuyển thể từ “Bộ bộ kinh tâm” của Trung Quốc, với hy vọng sẽ lấy lại danh tiếng ngày xưa. Tiếc thay phim không được khán giả ủng hộ bởi IU diễn kém cũng như gặp phải đối thủ quá mạnh là “Love in the moonlight”. Dù Lee Jun Ki diễn hay thế nào thì cũng không thể cứu phim và anh lại ghi dấu thêm một phim thất bại của mình. 


Gong Yoo

 


Gong Yoo gần đây nổi tiếng với phim điện ảnh “Train to Busan”. Nên khi có tin anh trở lại đóng phim truyền hình sau 4 năm kể từ “Big”, khán giả đã rất kỳ vọng vào bộ phim “Goblin” mà anh lựa chọn đóng cho đài cáp tvN. Không uổng công các fan chờ đợi anh suốt 4 năm, ‘Goblin” tuy mới chiếu 2 tập song đã nhanh chóng phá vỡ kỷ lục rating của đài tvN, trở thành phim khởi đầu có rating cao nhất của đài với tập 1 hơn 6%. Nội dung viễn tưởng về câu chuyện của một yêu tinh bất tử muốn được “chết” đã thu hút khán giả theo dõi bởi nội dung quá mới mẻ và đột phá. Diễn xuất của Gong Yoo không có gì để bàn, anh phối hợp ăn ý với các bạn diễn và đã lột tả được vai yêu tinh bất tử muốn thoát khỏi số kiếp chán chường này. Khán giả dự đoán Gong Yoo chắc chắn sẽ là cái tên “hot” vào cuối năm nay, bởi “Goblin” vẫn còn chặng đường dài hứa hẹn sẽ bức phá hơn nữa. 

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet


Gong Yoo jun ji hyun Lee Jong Suk Park Shin Hye Lee Jun Ki Lee Min Ho Song Joong Ki Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất