Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?

Trước khi trở thành những gương mặt triệu USD của Hollywood, các tài tử, minh tinh đều vào nghề với khoản thù lao khiêm tốn.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-1

Gal Gadot từng được trả lương cứng 300.000 USD cho vai chính trong Wonder Woman (2017). Theo Showbiz CheatSheet, mức lương này bằng với thù lao cô được trả khi xuất hiện ở vai phụ trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) phát hành một năm trước đó.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-2

50 Shades of Grey (2015) là bộ phim đưa tên tuổi Jamie Dornan nổi tiếng toàn thế giới. Anh được nhà sản xuất đề nghị mức thù lao 100.000 USD để thủ vai nam chính Christian Grey. Với hai phần phim còn lại của loạt 50 Sắc thái, con số được nâng lên mức 6,92 triệu USD cho mỗi tác phẩm.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-3

Jonah Hill từng chấp nhận mức thù lao tối thiểu để đổi lấy cơ hội làm việc với đạo diễn gạo cội Martin Scorsese. Chia sẻ trên chương trình The Howard Stern Show, tài tử cho biết anh đã làm việc trong 7 tháng với mức lương 60.000 USD trên phim trường The Wolf of Wall Street (2013). Ảnh: Paramount Pictures.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-4

Chris Evans là một trong những diễn viên được trả thù lao thấp nhất Captain America: The First Avenger (2011). Anh được trả 300.000 USD cho vai chính trong phần phim riêng đầu tiên về siêu anh hùng Captain America. Nhờ thành công vang dội của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Chris Evans đã trở thành cái tên hạng A của Hollywood. Ảnh: Disney.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-5

Jennifer Lawrence khởi đầu sự nghiệp diễn xuất bằng các vai diễn trong phim độc lập. Năm 2011, nữ diễn viên nhận đề cử Oscar cho vai diễn trong tác phẩm Winter’s Bone (2010) của Debra Granik. Tuy nhiên, phim chỉ mang về cho Lawrence khoản thù lao 3.000 USD mỗi tuần. Ảnh: Anonymous Content.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-6

Khi nhận lời góp mặt trong dự án phim Yes Man (2008), Jim Carrey đã từ chối một khoản lương cứng. Thay vào đó, tài tử thương lượng để nhận 36,2% lợi nhuận mà phim thu được. Kết quả, Yes Man đại thắng với doanh thu 220 triệu USD, đồng nghĩa Jim Carrey sau đó đã bỏ túi 35 triệu USD. Ảnh: Warner Bros.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-7

Giữa thập niên 2000, Ryan Gosling đã chấp nhận mức thù lao thấp đáng kinh ngạc, chỉ 1.000 USD mỗi tuần, để góp mặt trong bộ phim chính kịch Half Nelson của đạo diễn Ryan Fleck. Năm 2007, vai diễn Dan Dunne trong Half Nelson đã mang về cho tài tử một đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Hunting Lane Films.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-8

Đầu thập niên 1990, để vực dậy sự nghiệp, John Travolta từng chấp nhận mức thù lao 150.000 USD để vào vai Vincent Vega trong bộ phim Pulp Fiction (1994). Thành công thương mại (213,9 triệu USD doanh thu từ vốn đầu tư 8,5 triệu USD) và tầm ảnh hưởng của Pulp Fiction đã giúp John Travota lấy lại vị thế. Ảnh: Miramax.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-9

Thelma & Louise (1991) là tác phẩm khẳng định tài năng diễn xuất của Brad Pitt những ngày đầu dấn thân vào nghiệp diễn. Tài tử chỉ được trả 6.000 USD để góp mặt trong bộ phim. Vài năm sau, thù lao của anh đã nâng lên mức 500.000 USD cho vai diễn trong Kalifornia (1993) và 17,5 triệu USD trong Fight Club (1999). Ảnh: Pathé Entertainment.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-10

Pretty Woman (1990) là bộ phim đã làm nên sự nghiệp điện ảnh lâu dài của minh tinh Julia Roberts. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những vai diễn có mức thù lao thấp nhất của nữ diễn viên. Roberts chỉ được trả 300.000 USD để vào vai Vivian Ward. Ngược lại, bạn diễn của cô, Richard Gere, nhận hàng triệu USD để thủ vai nam chính trong phim. Ảnh: IMDb.

Sao Hollywood được trả bao nhiều tiền cho những vai diễn đổi đời?-11

Trước khi trở thành bà hoàng truyền hình Mỹ và sở hữu khối tài sản khổng lồ, Oprah Winfrey là một nữ diễn viên trẻ chật vật nhặt nhạnh từng đồng từng hào. Đạo diễn Steven Spielberg từng trả Winfrey 35.000 USD để vào vai Sophia trong bộ phim kinh điển The Color Purple (1986). Ảnh: Outnow.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sao-hollywood-duoc-tra-bao-nhieu-tien-cho-nhung-vai-dien-doi-doi-post1206584.html

Sao hollywood diễn viên

Tin tức mới nhất