Xem phim gì cho xứng đáng ngày giỗ Tổ nhớ ơn cội nguồn?

Một ngày nghỉ giữa tuần sẽ mang lại nguồn năng lượng lớn để tái tạo sức lao động. Nhân đôi nó bằng 1 bộ phim truyền cảm hứng thật tốt phải không nào?

Phim ngắn "Con Rồng Cháu Tiên"

Đã tưởng nhớ tiên tổ thì không nên bỏ qua bộ phim ngắn với chủ đề huyền sử này. Xoay quanh truyền thuyết trăm trứng khai sinh, lại càng làm hào hùng thêm tinh thần dân tộc.

Con Rồng Cháu Tiên là bộ phim hoạt hình ngắn do Biti’s đầu tư, sản xuất từng tạo thành hiện tượng với công chúng, đặc biệt là các khán giả nhỏ.

Nội dung phim kể về cuộc hành trình của vua cha Lạc Long Quân cùng tiên mẹ Âu Cơ. Yếu tố huyền sử, truyền thuyết như sự tích Lạc Long Quân diệt giao ma, trảm mộc yêu, diệt yêu hồ được đưa vào rất cẩn thận, chỉn chu.

Bên cạnh đó, đồ họa, màu sắc của phim rất gần gũi nên không chỉ các em nhỏ mà các phụ huynh cũng cảm thấy “rần rần” khi xem phim.

Xem phim gì cho xứng đáng ngày giỗ Tổ nhớ ơn cội nguồn?-1

Huyền Sử Thiên Đô

Một bộ phim ra mắt đã lâu, từ sau đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Dù vẫn còn nhiều sai sót song tác phẩm vẫn để lại những dấu ấn nhất định. Trên tinh thần dân tộc, Huyền Sử Thiên Đô được khán giả đón nhận khá tích cực.

Ít người biết bộ phim này lấy bối cảnh cuối triều Lê mở mang triều Lý, yếu tố này thực sự khiến không khí ngày Quốc giỗ trở nên thiêng liêng hơn. 

Trọng tâm phim tập trung vào Điện tiền chỉ huy sứ Lý Công Uẩn, công lao của ông với hoàng đế và sự ủng hộ của thiên hạ để ông kiến lập vương triều nhà Lý - triều đại phong kiến đầu tiên của Việt Nam tồn tại mà không bị đứt quãng như các triều đại trước.

Xem phim gì cho xứng đáng ngày giỗ Tổ nhớ ơn cội nguồn?-2Xem phim gì cho xứng đáng ngày giỗ Tổ nhớ ơn cội nguồn?-3

Thái Sư Trần Thủ Độ

Một bộ phim dã sử khác cũng được quay nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Tuy nhiên phải tới năm 2013, phim mới được phát sóng.

Bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng, trong đó có NSND Hoàng Dũng vai Lý Cao Tông, Hứa Vĩ Văn vai Thái Tử Sảm (tên húy của vua Lý Huệ Tông), NSND Lan Hương (không Bông) vai Đàm Hoàng Hậu.

Được phát sóng chính trên sóng Đài TH Hà Nội, bộ phim cũng gây ấn tượng với khán giả nói chung. Phục trang, bối cảnh và cốt truyện đều bám sát lịch sử, hay có thể nói là thuần Việt nhất có thể.

Xem phim gì cho xứng đáng ngày giỗ Tổ nhớ ơn cội nguồn?-4Xem phim gì cho xứng đáng ngày giỗ Tổ nhớ ơn cội nguồn?-5Xem phim gì cho xứng đáng ngày giỗ Tổ nhớ ơn cội nguồn?-6

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xem-phim-gi-cho-xung-dang-trong-ngay-gio-to-n-258784.html

giỗ tổ Hùng Vương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao