Sao 'Tể Tướng Lưu Gù' đối đầu nhiều 'ông lớn', U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm

Hình ảnh "Tể Tướng Lưu Gù" ở tuổi xế chiều khiến nhiều khán giả không khỏi bùi ngùi.

Với nhiều khán giả thế hệ 8X và 9X, Tể Tướng Lưu Gù là bộ phim gắn liền cùng tuổi thơ. Hình ảnh vị tể tướng có ngoại hình nhỏ nhắn, lưng gù nhưng vô cùng thanh liêm, đức độ đã lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

Tể Tướng Lưu Gù sống thẳng thắn cả trong phim lẫn ngoài đời

Bộ phim truyền hình Tể Tướng Lưu Gù (1996) từ khi ra mắt đến nay vẫn được xem là một trong những phim truyền hình Hoa ngữ hay nhất. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Lưu Dung lưng gù nhưng tấm lòng ngay thẳng, có trí tuệ hơn người.

Sao Tể Tướng Lưu Gù đối đầu nhiều ông lớn, U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm-1
Lý Bảo Điền để lại ấn tượng sâu sắc với vai diễn Tể Tướng Lưu Gù

Người đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên gạo cội Lý Bảo Điền, một nghệ sĩ nổi tiếng với tính cách thẳng thắn, chuyên nghiệp và hết mình vì nghệ thuật.

Lý Bảo Điền sinh năm 1946 tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Dù không sở hữu ngoại hình ưa nhìn nhưng ông lại có tài diễn xuất bẩm sinh. Vì thế năm 16 tuổi, Lý Bảo Điền đã gia nhập đoàn kịch và học diễn xuất.

Vai diễn điện ảnh đầu tiên mà ông nhận được là Trương Nhạc Sơn trong phim Lưu Lạc Giang Hồ. Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài sau đó, Lý Bảo Điển chỉ được đóng các vai phụ bởi sự hạn chế về ngoại hình.

Sao Tể Tướng Lưu Gù đối đầu nhiều ông lớn, U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm-2
Không chỉ là "cây đa, cây đề" trong Cbiz, Lý Bảo Điền còn sở hữu tố chất của một nghệ sĩ đa tài.

Cho mãi đến khi được diễn chính trong phim “Tể Tướng Lưu Gù”, ông mới thực sự được đổi đời. Lúc đó, Lý Bảo Điền đã 40 tuổi. Thành công của bộ phim đã khiến cho Lý Bảo Điền trở thành sao hạng A chỉ sau 1 đêm và tham gia nhiều bộ phim kinh điển khác như Phượng Hoàng Cầm, Thần Y Hỉ Lai Lạc, Cúc Đậu,…

Sau thành công của bộ phim, Lý Bảo Điền vẫn tiếp tục công việc diễn xuất và nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong làng điện ảnh. Lý Bảo Điền còn nổi tiếng là một người làm việc rất có tâm, nếu kịch bản không hay ông vẫn sẽ từ chối dù cát-sê cao.

Sao Tể Tướng Lưu Gù đối đầu nhiều ông lớn, U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm-3
Từ trong phim đến ngoài đời, Lý Bảo Điền là người ngay thẳng và không chịu luồn cúi trước ai.

Cũng giống như vai diễn Tể tướng Lưu Gù trong phim, ở ngoài đời Lý Bảo Điền là người thẳng thắn, tận tâm và không chịu luồn cúi trước ai. Bởi tính cách này mà không ít lần ông làm mất lòng các đồng nghiệp và những "ông lớn" trong làng giải trí.

Thậm chí những người không hiểu chuyện còn cho rằng Lý Bảo Điền mắc bệnh ngôi sao, "cậy già lên mặt" chỉ vì ông nghiêm khắc, chỉn chu và đặc biệt chú trọng đến chất lượng phim ảnh.

Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, Lý Bảo Điền còn là hội viên Hiệp hội nghệ thuật truyền hình Trung Quốc, Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, từng là Hội trưởng Hội nghiên cứu, phê bình Điện ảnh Trung Quốc.

Bên cạnh đó, ông còn là chủ biên của cuốn từ điển nghệ thuật điện ảnh truyền hình Trung Quốc.

Tuổi xế chiều tóc bạc trắng, đi phải có người dìu đỡ

Sau hơn 20 năm, những diễn viên đóng Tể Tướng Lưu Gù năm ấy đều đã ở tuổi xế chiều. Lý Bảo Điền nay cũng đã bước sang tuổi 76. Trước đó, trang Sina mới đây đăng tải một số hình ảnh hiện tại của ông khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi.

Sao Tể Tướng Lưu Gù đối đầu nhiều ông lớn, U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm-4
Vắng bóng thời gian dài cùng sự thay đổi ngoại hình khiến nhiều khán giả khó nhận ra vị tể tướng "Lưu Gù" vang danh một thời.

Trong ảnh, Lý Bảo Điền trông giản dị như một ông lão bình thường đi dạo phố, không ai nhận ra ông là ngôi sao nổi tiếng một thời. Râu tóc ông bạc trắng, dáng đi chậm chạp. So với thời đóng Tể tướng Lưu Gù, nam diễn viên gạo cội đã già yếu hơn rất nhiều.

Nhiều năm gần đây, Lý Bảo Điền đã không còn xuất hiện trên màn ảnh. Được biết, ông từ chối rất nhiều lời mời đóng phim và tham gia các sự kiện giải trí, bởi chỉ muốn an hưởng cuộc sống về già.

Sao Tể Tướng Lưu Gù đối đầu nhiều ông lớn, U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm-5
  Lý Bảo Điền tóc bạc trắng như cước, gương mặt dấu vết tuổi tác.

Tuy nhiên mới đây, nam diễn viên đã nhận lời đóng một bộ phim do con trai ông làm đạo diễn. Trong những hình ảnh được hé lộ, tóc Lý Bảo Điền đã bạc trắng như cước, gương mặt ông lộ nhiều dấu vết thời gian nhưng vẫn hồng hào, phúc hậu.

Sao Tể Tướng Lưu Gù đối đầu nhiều ông lớn, U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm-6
Dù tuổi tác đã cao song Lý Bảo Điền vẫn rất chuyên nghiệp và say mê với nghề.

Theo đó, dù tuổi tác đã cao song Lý Bảo Điền vẫn rất chuyên nghiệp và say nghề. Sức khỏe không được tốt như trước, khi di chuyển cần có người trợ giúp, nhưng cứ đứng trước máy quay là ông lại năng nổ, hoạt bát không thua kém các diễn viên trẻ.

Lý Bảo Điền còn không cần sử dụng diễn viên đóng thế. Trong một cảnh quay trượt ngã, để đạt hiệu ứng tốt nhất, ông sẵn sàng ngã thật tới 3 lần.

Sao Tể Tướng Lưu Gù đối đầu nhiều ông lớn, U80 vẫn đóng cảnh nguy hiểm-7
Ông làm việc hăng say trên phim trường. Khi quay cảnh trượt ngã, đầu gối bị trầy xước cũng không cần người đóng thế.

Dù đầu gối bị trầy xước, ông cũng nhất định không dùng miếng bảo vệ. Tinh thần làm việc chuyên nghiệp và niềm đam mê dành cho diễn xuất của nam diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao-te-tuong-luu-gu-dam-doi-dau-cac-ong-lon-showbiz-u80-van-tu-lam-viec-nguy-hiem-5020212276432547.htm

sao Trung Tể tướng lưu gù phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao