Cứ nhìn mỹ nhân Việt chọn son sẽ biết vì sao lại có những pha 'muối mặt' vì răng ố vàng, xỉn đen

Đừng dễ dãi khi chọn son chỉ vì màu đó đang hot hay được tặng thì dùng, bởi có màu tô điểm cho hàm răng bạn thêm trắng sáng, cũng có màu khiến răng bạn vừa vàng vừa xỉn.

Những màu son này không chỉ "dìm hàng nhan sắc" của bản thân bạn mà còn làm tối da, xỉn răng dù có đang hot thế nào đi nữa.

Đỏ

Hãy chọn những sắc đỏ thuộc về tông lạnh. Nghĩa là tông chìm (undertone) của son là xanh dương, vì màu xanh sẽ làm mất màu cam/ vàng của răng do 2 màu này nằm ở vị trí đối xứng trên bảng màu. 


Sulli xinh như thế, hẳn có rất nhiều người từng chết lên chết xuống với nụ cười rạng rỡ của cô. Tuy nhiên, răng của Sulli có thể nói là hơi ố vàng, đặc điểm rất dễ thấy khi cô đánh các loại son hồng cánh sen, đỏ cam rực rỡ hay cam đào ngả nude trendy.

Hồng

Màu hồng nhạt khó nhận thấy sự khác biệt hơn màu đậm. Nhưng vẫn áp dụng quy tắc cũ, chọn màu lạnh, tránh màu nóng như cam coral (cam san hô) giống trong hình. 

Màu hồng đậm rất dễ chọn son, vì chúng là pha trộn giữa màu đỏ và màu tím nên bản chất của chúng đã là màu lạnh sẵn rồi. Lời khuyên duy nhất là hãy chọn những công thức son bóng, dưỡng, tránh màu son lì. 


Hồng nhạt


Hồng đậm


Giải tán son hồng cánh sen ra khỏi tủ đồ trang điểm nhé Đan Lê. Trẻ đâu chưa thấy mà chỉ thấy răng vàng hẳn.

Các màu tông đất, màu tối

Các màu tông đất như hồng đất, đỏ đất, nâu đất, cam đất hầu hết đều tối hơn so với màu gốc nên không quá kén răng. Tuy nhiên nếu chọn màu son càng tối thì nên make up má và mắt một chút để đỡ u ám nhé.


Cùng với 1 hàm răng nhưng rõ ràng chỉ cần thay đổi màu son là Thu Minh đã tăng độ trắng sáng đáng kể cho răng rồi.

Cam

Tránh những màu son có undertone như cam, vàng, vì chúng sẽ tạo cảm giác ám màu lên cả hàm răng. Nếu mê mệt son cam cháy hot trend hiện nay thì nên chọn cam cháy nhiều đất và pha thêm đỏ để trông quyền lực và răng không bị xỉn. Các màu có undertone cam hot là cam đào, cam nude, cam sữa thì cần tránh.


Một nạn nhân khác của son cam là Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Nếu có lỡ dùng son cam thì cười mỉm thôi vậy...

Một vài lưu ý

- Các màu nude đặc biệt là các màu nhạt, bợt thuộc dạng trung tính sẽ ít khi làm da bị xỉn nhưng lại khiến gương mặt thiếu sức sống nên cần trang điểm kỹ.

- Hết sức cẩn thận với son bóng bởi nếu chỉ một chút son bóng thì rất đẹp, nhưng quá nhiều sẽ làm môi trắng hơn bình thường và tạo cảm giác răng vàng.

- Tránh xa các màu huỳnh quang (neon) điển hình là màu hồng cánh sen (fuschia). Màu này tuy là tông lạnh nhưng lại thuộc về dải màu huỳnh quang (day-glo), và khiến răng trông như bị ố.

Điều này cũng xảy ra tương tự với các loại trang phục màu huỳnh quang, mặc vào da bạn sẽ đen đi. Các màu này chỉ bắt sáng vào chính nó nhưng sẽ khiến những thứ xung quanh bị tối xỉn.


Son nude tuy trung tính nhưng ánh đèn và bộ trang phục đã "góp công" làm răng Trang Trần vàng như màu da. Ở một thời điểm khác, cô thay son đỏ, thế là lại cứu vãn được chút ít.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-nen-tranh-xa-nhung-mau-son-gay-xin-va-o-rang-nay-n-158572.html

son môi Làm đẹp

Tin tức mới nhất