Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề

Nói thế giới nghệ sĩ toàn người giàu cũng không hoàn toàn đúng, nếu “thời” đã qua thì tất cả chỉ là hư danh. Giống như một xã hội thu nhỏ, làng giải trí Việt cũng có kẻ giàu, người nghèo, dù tất cả đều mang danh “người làm nghệ thuật”.

Khi nhắc đến showbiz, nhiều người nghĩ ngay đến cuộc sống sang chảnh, quyền lực của những người nổi tiếng. Nhưng khi hào quang không còn, nhiều nghệ sĩ lại chật vật tìm cho mình một hướng đi mới.

Thời gian qua, nhiều câu chuyện, nhiều mảnh đời nghệ sĩ không may mắn được chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến công chúng phần nào hình dung được mặt trái cuộc sống xa hoa ở showbiz Việt.

Nhiều người hình dung cuộc sống của người nổi tiếng gắn liền với nhà sang, xế xịn, có kẻ đón người đưa. Suy nghĩ này hoàn toàn không sai khi những ngôi sao lớn đều nhận mức thù lao cho mỗi lần xuất hiện lên đến hàng trăm triệu đồng.

Thế nhưng, sự thật thì luôn luôn có mặt trái và thực tế thì không như nhiều người nghĩ. Nhiều nghệ sĩ vẫn chật vật kiếm từng vai diễn, trông mong được xuất hiện trên truyền hình để khán giả “nhớ mặt đặt tên”, rồi cũng có người đành chấp nhận từ bỏ ước mơ để bám trụ vào công việc khác.

“Nghệ thuật là đam mê, muốn thực hiện được đam mê trước tiên cái bụng cần phải no”

Đó là lời chia sẻ của diễn viên Hoàng Anh cách đây ít ngày trước quyết định rời xa nghiệp diễn để sang Mỹ định cư. Hoàng Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim như Cô thắm về làng, Hoa nắng, KTX... Đặc biệt mới đây, anh được nhiều người chú ý với vai gã chồng Sở Khanh trong phim Gạo nếp gạo tẻ.

Dù không nổi đình nổi đám, nhưng nếu nói về đời tư của nam diễn viên này, người hâm mộ cũng sẽ nghĩ anh có cuộc sống khấm khá không thua bất kỳ một ai trong showbiz Việt. Nhưng những tâm sự về câu chuyện nghề của Hoàng Anh mới đây khiến nhiều người vỡ lẽ về sự thật hào quang sân khấu.

Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề-1
Diễn viên Hoàng Anh từ bỏ nghiệp diễn sang Mỹ định cư cùng với vợ con.

Mặc dù đóng nhiều bộ phim, kinh nghiệm diễn xuất không thiếu, và thời gian qua còn tạo điểm sáng với vai Công trong Gạo nếp gạo tẻ, vậy mà Hoàng Anh đành ngậm ngùi tâm sự: “Mỗi năm tôi chỉ đóng nhiều nhất 2 phim. Với cát-xê của hai phim thì ngay cả việc duy trì cuộc sống cho tôi cũng khó khăn, làm sao lo được cho vợ con”.

Nam diễn viên thừa nhận ngoài công việc đóng phim anh còn nhận lời mời quảng cáo trên Facebook, hay những công việc bên ngoài khác, nhưng phần thu nhập này không đáng là bao so với cuộc sống hào nhoáng tại showbiz.

Khi nghệ thuật không đủ để trang trải cuộc sống, nhiều người phát huy công việc tay trái thì mới hi vọng bám trụ với nghề, có người bán hàng online, có người mở cửa hàng hay làm những thứ khác.

Với cái danh là “người của công chúng”, công việc bán hàng online phần nào thuận lợi hơn. Các nam nghệ sĩ cũng xem đây là ngành tay trái kiếm ra tiền để nuôi sống con đường nghệ thuật của mình.

Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề-2
Bé An trong "Đất phương Nam" chật vật với cuộc sống mưu sinh sau vai diễn để đời.

Diễn viên Hùng Thuận nổi tiếng một thời với vai diễn bé An trong phim Đất phương Nam bộc bạch về công việc bán mỹ phẩm online kiếm sống: “Là một người đàn ông, điều tôi ngại nhất là không phải là người ta nói gì về mình, mà là mình không kiếm được tiền để nuôi gia đình. Hơn nữa, tôi cũng không phải là diễn viên duy nhất làm công việc livestream rao bán hàng online.

Đây là công việc đàng hàng, chính đáng, nó cũng giúp tôi có thêm nguồn thu ổn định để lo cho cuộc sống của mình và mọi người trong nhà, vậy thì tại sao tôi phải ngại?”

Là người nghệ sĩ, được đứng trên sân khấu là một đặc ân và niềm hạnh phúc, nhưng để sống và duy trì cuộc sống thì vật chất đôi khi là điều kiện tiên quyết. Có vật chất thì mới có thể nuôi dưỡng được cảm xúc. Khi không còn duyên với nghề, nhiều người đành âm thầm từ bỏ và rẻ sang một hướng đi mới ít ai ngờ tới.

Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề-3
Phùng Ngọc - nhân vật thằng Cò trong phim "Đất phương Nam" không còn gắn bó với nghiệp diễn. Vì cát-xê bèo bọt không đủ nuôi sống bản thân, anh chuyển sang chạy xe ôm và hớt tóc.

“300 triệu mỗi tháng trong nghề không là gì nếu đem ra so sánh”

Con số này với nhiều người quả không hề nhỏ, nhưng theo chia sẻ của diễn viên hài Mạc Văn Khoa thì thu nhập này của anh còn rất ít so với nhiều nghệ sĩ trong giới.

Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề-4
Thời gian gần đây, Mạc Văn Khoa thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình và rất được khán giả quý mến.

Nhiều câu hỏi được đặt ra là thu nhập của một ngôi sao hot nhất hiện nay thực tế khủng đến mức nào. Cùng với mật độ xuất hiện dày đặc trên các chương trình truyền hình, gameshow, cứ bật tivi lên là toàn những nghệ sĩ quen thuộc, thì dĩ nhiên con số họ thu được hằng tháng không phải dạng vừa.

Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề-5Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề-6Vén màn sân khấu là cuộc đời sao Việt: Người giàu có với thu nhập tiền tỷ, kẻ cát-xê thấp đến mức phải bỏ nghề-7
Trường Giang và Trấn Thành là hai cái tên đình đám nhất hiện nay, phủ sóng hầu hết các chương trình thực tế.

Để đáp ứng nhu cầu của người xem, nhà đài luôn ưu ái những tên tuổi hàng đầu, được chú ý nhất có khả năng mang lại rating cao cho nhà sản xuất. Đây cũng là lí do vì sao kẻ chạy show không hết, người lại vật vã kiếm “đất” để diễn.

Là một diễn viên hài mới được chú ý trong thời gian gần đây, nhưng Mạc Văn Khoa hiểu được ánh hào quang sân khấu không bao giờ chiếu sáng mãi một người. “Hôm nay bạn có thể là ngôi sao, nhưng có thể vài tháng sau không còn ai nhắc tới. Tổ nghiệp cho thì cứ cố gắng mà cày. Lỡ ngày mai mở mắt ra cơ hội hôm nay không còn nữa thì sao?”, anh tâm sự.

Những hình ảnh sao Việt mệt mỏi trên phim trường, tranh thủ từng giấc ngủ đến bữa ăn khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng, nhưng với người nghệ sĩ được làm việc là một đặc ân mà tổ nghiệp đã cho. Bởi câu chuyện của ngày mai không ai biết trước được.

Blue
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sao-viet-voi-muc-cat-xe-chenh-lech-kho-tin-sau-anh-hao-quang-n-182001.html

Diễn viên Hoàng Anh Hùng Thuận Mạc Văn Khoa Trấn Thành

Tin tức mới nhất