Sao vừa nhận đề cử Oscar, vừa có tên tại Mâm xôi vàng 2016

Eddie Redmayne, Rooney Mara hay nhà sản xuất kiêm biên kịch Simon Kinberg đứng trước khả năng nhận hai giải thưởng điện ảnh mang hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau năm nay.


Năm 2015, Eddie Redmayne giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar khi anh có màn hóa thân ấn tượng thành khoa học gia Stephen Hawking. Năm nay, anh đứng trước cơ hội lặp lại chiến thắng với vai diễn người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử ở The Danish Girl. Tuy nhiên, ngôi sao nước Anh cũng bị Mâm xôi vàng 2016 “gọi tên” ở hạng mục dành cho Nam diễn viên phụ tệ nhất với Jupiter Ascending. Điều thú vị là Eddie Redmayne học hỏi được rất nhiều điều từ đạo diễn của “bom xịt” khoa học viễn tưởng, Lana Wachowski - một người chuyển giới, cho The Danish Girl sau đó. Ảnh: Universal, Warner Bros.


Rooney Mara là ứng cử viên sáng giá tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Oscar 2016, khi cô sắm vai nàng thiếu nữ Therese Belivet ngây thơ, trong trắng trong bộ phim đồng tính nữ Carol. Tuy nhiên, ở hạng mục trái ngược của Mâm xôi vàng 2016, Rooney Mara cũng xuất hiện với Pan - “bom xịt” có một số cảnh quay được bấm máy tại Việt Nam. Ảnh: Weinstein Company, Warner Bros.

Vừa được đề cử 'Mâm xôi vàng', Eddie Redmayne nhận ngay ứng viên của Oscar - ảnh 2

The Martian có tên ở hạng mục Phim truyện xuất sắc của Oscar 2016, qua đó giúp nhà sản xuất Simon Kinberg nuôi hy vọng nâng cao tượng vàng. Song, Fantastic Four đồng thời khiến ông xuất hiện tại hạng mục Kịch bản tệ nhất của Mâm xôi vàng 2016. Quả “bom xịt” thể loại siêu anh hùng có tổng cộng 5 đề cử đáng buồn năm nay. Ảnh: Fox

Sao vừa nhận đề cử Oscar, vừa có tên tại Mâm xôi vàng 2016

Fifty Shades of Grey, bộ phim phòng the dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách 50 sắc thái, là tác phẩm dẫn đầu đề cử Mâm xôi vàng 2016 khi có tên ở tổng cộng 6 hạng mục. Tuy nhiên, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ lại trao cho nó cơ hội tranh tài ở hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc của Oscar 2016, với Earned It do The Weeknd thể hiện. Ảnh: Universal, Billboard


Sylvester Stallone hẳn là người hạnh phúc nhất khi có tên tại cả Oscar lẫn Mâm xôi vàng 2016. Ông hiện là ứng cử viên số một cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc khi trở lại sắm vai huyền thoại quyền anh Rocky Balboa trong Creed. Cũng chính màn trình diễn thuyết phục ấy giúp ông có đề cử tích cực duy nhất của Mâm xôi vàng: giải Màn hồi sinh ấn tượng nhất.

Trong quá khứ, có rất nhiều ngôi sao từng nhận đề cử Oscar và Mâm xôi vàng trong cùng năm. Đáng nhớ nhất hẳn là trường hợp của Sandra Bullock vào năm 2010. Cô “ẵm” giải Nữ diễn viên chính tệ nhất với bộ phim hài All About Steve, để rồi chỉ chưa đầy một ngày sau, minh tinh giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với The Blind Side.

Sao vừa nhận đề cử Oscar, vừa có tên tại Mâm xôi vàng 2016
Sandra Bullock là ngôi sao từng giành cả tượng vàng Oscar lẫn phải ẵm giải Mâm xôi vàng trong cùng một năm, với hai tác phẩm khác nhau là The Blind Side và All About Steve. Ảnh: EW

Cùng với Ben Affleck và Halle Berry, Sandra Bullock cũng nằm trong số ít những ngôi sao từng đến tham dự sự kiện trao giải Mâm xôi vàng. Năm đó, cô mang tới bài diễn văn nhận giải hài hước, cũng như đem theo một thùng DVD bộ phim All About Steve và thuyết phục những người có mặt tại khán phòng hãy theo dõi lại tác phẩm của mình.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao