Sau ly hôn phải chia tài sản theo những cách có 1-0-2 này mới... bõ ghét

Với nhiều cặp vợ chồng có lẽ chia đôi tài sản là phải “cắt đôi” một số thứ theo đúng nghĩa đen.

Ly hôn là phải chia tài sản, đó là điều rất bình thường của mọi cặp vợ chồng. Nhưng có lẽ, nhiều cặp đôi ghét nhau đến mức chia tài sản cũng phải thật sự là 50 – 50 mới chịu.

1. Cặp vợ chồng chia đôi căn nhà

Khi một thẩm phán ra quyết định cho phép một cặp vợ chồng ly hôn, điều đó đồng nghĩa với việc tài sản chung sẽ chia đều. Nhưng việc chia đều thế nào thì còn tùy hai vợ chồng thỏa thuận. Một cặp vợ chồng tại Campuchia lại hiểu việc chia đôi theo đúng nghĩa đen. Và vợ chồng Moeun Sarim và Va Navy đã chia đôi cả căn nhà luôn.

Sau khi ly hôn, Sarim và họ hàng của anh đã đến cưa đôi căn nhà chung của hai vợ chồng. Sau đó, Sarim mang “nửa căn nhà” của mình đi, có lẽ để dựng lên ở một nơi khác. Mặc dù chính quyền địa phương cố can ngăn nhưng cũng không làm gì được. Ngươi vợ Vat Navy cũng đành bất lực vì không còn cách nào khác.
 
Căn nhà bị cưa đôi của hai vợ chồng Sarim.

2. Sau ly dị, căn hộ chung được chia đôi theo đúng nghĩa đen

Rời bỏ nơi mình đang sống nhiều năm để tìm một căn nhà khác quả là một điều không dễ dàng. Đó là lý do mà vào năm 2013, một thẩm phán tại Tây Ban Nha đã ra quyết định cho phép cặp vợ chồng vừa ly dị được cắt đôi căn hộ chung cư rộng 250m2 của họ. Điều này đồng nghĩa với việc dù đã ly dị nhưng hai vợ chồng vẫn ở sát cạnh nhà nhau. Mặc dù vậy, điều này lại thuận lợi cho hai cô con gái chung khi vẫn ở gần cả cha và mẹ.


Căn hộ chung cư được chia đôi cho hai vợ chồng.

3. Chồng phải đào hài cốt của cha mẹ sau ly hôn

Chẳng ai muốn đào mộ của người thân của mình sau khi đã an táng. Nhưng có lẽ, khi tình cảm vợ chồng đã chẳng còn gì thì việc người ta gây khó dễ cho nhau cũng là điều dễ hiểu. Một người đàn ông ở Australia đã gặp tình cảnh éo le đó. Sau khi ly hôn, tài sản hai vợ chồng chia đôi, người vợ được phần trang trại của gia đình. Nhưng đó lại là nơi đặt hài cốt của cha mẹ chồng. Không cần quan tâm, người vợ yêu cầu chồng trong 14 ngày phải đưa tro cốt của cha mẹ chồng ra khỏi mảnh đất mà cô được quyền sở hữu.


Ly hôn xong, người chồng phải muối mặt đào tro cốt của cha mẹ lên.

4. Người vợ đòi kem thay vì chia tài sản

Một người môi giới chứng khoán tại Ấn Độ đã đệ đơn ly hôn vợ ra tòa vì cho rằng vợ mình đã tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc mua kem. Tòa đồng ý cho ly hôn nhưng thay vì chia đôi tài sản, người chồng phải chu cấp cho vợ 1.300 USD mỗi tháng kèm theo 2,5 USD tiền ăn kem. Ly hôn thì cay đắng nhưng kem cũng ngọt ngào mà.


Cần gì tiền, chỉ cần ăn kem hàng tháng là được.


5. Gần hết hiệu lực ly hôn vẫn mất nửa triệu USD

Đây chắc là người đàn ông số đen nhất thế giới. Năm 1989, Robert Lucas ly dị vợ là Rita C. Lucas. Lúc đó, ông Lucas đã tự tin tuyên bố nếu trong tương lai ông được trao giải Nobel (trị giá 1 triệu USD) thì sẽ chia cho vợ cũ một nửa. Vào năm 1995, chỉ một tháng trước khi tuyên bố này hết hiệu lực, Lucas được trao giải Nobel kinh tế. Và tất nhiên, nói phải giữ lời, Lucas chia cho vợ 500.000 USD. “Nếu lúc đấy tôi biết mình sẽ được giải Nobel, tôi đã không tuyên bố như thế", Lucas ngậm ngùi.


Lucas phải chia cho vợ một nửa tiền thưởng giải Nobel.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao