Sau sự kiện Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sóng gió, nhiều sao Việt có lẽ nên học cách 'uốn lưỡi 7 lần'

Không riêng gì Lưu Thiên Hương, Á hậu Hoàng My, Phạm Anh Khoa cũng từng bị dư luận chỉ trích vì phát ngôn bị cho là thiếu suy nghĩ.

Vài ngày trước, dư luận không khỏi bàng hoàng trước vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong, nghi ngờ vì bị bỏ quên trên xe ô tô. Không chỉ thương xót cho sự ra đi của bé trai, công chúng bày tỏ bức xúc với trường Quốc tế Gateway và ê-kip phụ trách khi để xảy ra việc thương tâm. 

Sau sự kiện Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sóng gió, nhiều sao Việt có lẽ nên học cách uốn lưỡi 7 lần-1
Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sốc về vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong vì bị nghi bỏ quên trên xe.

Thông qua trang cá nhân, nhiều sao Việt chia buồn với gia đình cháu bé gặp nạn, đồng thời lên án sự tắc trách của nhà trường. Trong số đó nổi bật là dòng chia sẻ của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Trái với những nghệ sĩ khác, Lưu Thiên Hương cho rằng cha mẹ bận mấy cũng nên giành thời gian đưa con đi học lớp 1. Cô khẳng định trong việc này, trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway cũng sai nhưng người sai hơn cả là bậc làm cha mẹ. 

"Cái lí do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do cả mình đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên", Lưu Thiên Hương viết.

Sau sự kiện Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sóng gió, nhiều sao Việt có lẽ nên học cách uốn lưỡi 7 lần-2
Lưu Thiên Hương khóa trang cá nhân sau phát ngôn bị cho là thiếu suy nghĩ.

Ngay khi đăng tải, bài viết của nữ nhạc sĩ nhận không ít "gạch đá" từ phía dân mạng. Nhiều người cho rằng nếu không thể nói được lời nào tốt đẹp, Lưu Thiên Hương nên chọn cách im lặng. Sự việc đau lòng xảy ra là điều mà bất cứ bậc làm cha mẹ nào cũng đều không mong muốn. Những người khác khuyên cô nên "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói". 

Không riêng chỉ có Lưu Thiên Hương, trước đó nhiều sao Việt cũng từng bị lên án vì phát ngôn "vạ miệng". 

Hoàng My và lời tuyên bố bão Damrey không là gì với thiệt hại cơn bão đương kim hoa hậu

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Á hậu Hoàng My khiến dư luận "sốc toàn tập" khi thẳng thừng tuyên bố: "Bão Damrey không nhằm nhò gì so với thiệt hại của cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu". Đính kèm là hình ảnh thí sinh cuộc thi hoa hậu đi làm từ thiện. 

Sau sự kiện Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sóng gió, nhiều sao Việt có lẽ nên học cách uốn lưỡi 7 lần-3
Hoàng My và phát ngôn về thiệt hại của bão Damrey.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, dòng trạng thái của mỹ nhân này bị chỉ trích gay gắt. Vốn được nhắc đến là người sở hữu trí tuệ, sự thông minh sắc sảo nhưng phát ngôn thiếu chín chắn của Hoàng My khiến nhiều người bất bình. Trong khi miền Trung đang oằn mình chống thiên tai, người đẹp lại vô tư so sánh cơn bão này không bằng "cơn bão của đương kim hoa hậu". 

Giữa làn sóng phẫn nộ, Hoàng My xóa bài đăng và lên tiếng giải thích. Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết do quá vội vàng ra sân bay mà cô đã viết những lời không được cặn kẽ và đủ ý, khiến nhiều người hiểu nhầm.

Sau sự kiện Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sóng gió, nhiều sao Việt có lẽ nên học cách uốn lưỡi 7 lần-4
Hoàng My lên tiếng xin lỗi bề những gì đã chia sẻ.

"Những gì My muốn nói chỉ gói gọn trong phạm vi những thiệt hại mà bão đã ảnh hưởng đến cuộc thi (mất điện, thiếu lương thực, chương trình bị trì trệ...). Sẽ không bao giờ tàn nhẫn đến nỗi so sánh sự thiệt mạng của con người...", Á hậu Hoàng My bày tỏ. Tuy nhiên, lời giải thích của người đẹp họ Vũ sau đó không nhận được sự cảm thông.

Phạm Anh Khoa và câu chuyện "vỗ mông"

Cũng như Lưu Thiên Hương hay Á hậu Hoàng My, rocker Phạm Anh Khoa từng gây rúng động dư luận với phát ngôn: "Ở showbiz, vỗ mông nhau là chuyện bình thường như một cách hỏi thăm". 

Theo đó trong thời gian bị Phạm Lịch tố "gạ tình", Phạm Anh Khoa và trung tâm CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên) lên tiếng giãi bày. Nam ca sĩ thừa nhận có hành vi bỗ bã với các bạn diễn nữ nhưng đó không phải là quấy rối tình dục. Đồng thời, Phạm Anh Khoa gửi lời xin lỗi tới những người cảm thấy tổn thương về lời nói và hành động của anh. 

Sau sự kiện Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sóng gió, nhiều sao Việt có lẽ nên học cách uốn lưỡi 7 lần-5
Bị Phạm Lịch tố "gạ tình", Phạm Anh Khoa khẳng định ở showbiz vỗ mông là bình thường.

Bên cạnh việc xin lỗi, ông bố 2 con cho biết anh không nghĩ việc đụng chạm vòng 3 đồng nghiệp nữ là hành vi quấy rối, bởi ở showbiz chuyện vỗ mông là hết sức bình thường.

"Những chuyện đi ra đi vào, nghịch giỡn hay đánh mông nhau rất bình thường. Nó cũng giống như việc hỏi thăm ở nơi công sở nhưng đó là những người đã quen nhau rồi chứ không phải không biết nhau", Phạm Anh Khoa lý giải.

Sau sự kiện Lưu Thiên Hương phát ngôn gây sóng gió, nhiều sao Việt có lẽ nên học cách uốn lưỡi 7 lần-6
Anh lên tiếng xin lỗi.

Phát ngôn của nam rocker lập tức tạo nên những tranh cãi trái chiều. Không lâu sau đó, Anh Khoa lên tiếng. "Lời cuối cùng, Phạm Anh Khoa xin rút lại toàn bộ những phát ngôn đã có. Những phát ngôn dù có cắt xén thì sai vẫn là sai. Cuối cùng, tôi gửi lời xin lỗi vợ. Anh xin lỗi đã để em ở tình huống này, khiến các con tổn thương. Tôi cam kết sẽ không lặp lại những sai lầm và không gây nên bất kỳ sai lầm tổn hại nào đến các bạn nữ", họ Phạm chốt lại.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luu-thien-huong-va-sao-viet-nen-uon-luoi-7-lan-truoc-khi-noi-n-192511.html

Trường quốc tế Gateway Phạm Anh Khoa Hoàng My Lưu Thiên Hương

Tin tức mới nhất