Loạt các món đường phố chỉ dưới 50k phải trộn mới ngon, hội sành ăn 'thử là ghiền'

Lâu lâu "đổi gió" với các món ăn kiểu "phải trộn mới ngon" này xem sao, đảm bảo bạn sẽ ghiền ngay từ miếng đầu tiên đấy.

Nếu là một đứa ghiền ăn uống, ắt hẳn bạn đã từng thưởng thức không ít các món ăn đường phố được chế biến theo kiểu nước dùng nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nhưng lâu, bạn hãy thử "đổi gió" với các món ăn kiểu "phải trộn mới ngon" xem sao. Mấy món này chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn, đảm bảo ghiền ngay từ miếng ăn đầu tiên.

1. Mì trộn muối ớt

Loạt các món đường phố chỉ dưới 50k phải trộn mới ngon, hội sành ăn thử là ghiền-1
(Ảnh citastyfood, now.vn_saigon).

Khác với những tô mì hoành thánh, mì xương đậm đà, mì trộn muối ớt tuy có thành phần đơn giản nhưng khiến hội sành ăn thèm thuồng bởi hương vị "ngon nhức nhối". Đó chỉ là mì gói được trụng qua, rồi trộn cùng muối ớt, đường, tương ớt.

Ấy thế mà bạn vừa hít hà cái cay the nồng xộc thẳng lên mũi, vừa lai rai các topping ăn kèm chất lượng như thịt bò, tôm, chả bò, trứng lòng đào, tóp mỡ… Một tô thập cẩm đầy đặn như thế, chỉ có giá 50k mà đảm bảo ăn no căng, sung sướng ra về.

Gợi ý địa chỉ: Hẻm Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận.

2. Bánh tráng trộn

Loạt các món đường phố chỉ dưới 50k phải trộn mới ngon, hội sành ăn thử là ghiền-2
(Ảnh ryanfoodaholi, sak.foo)

Trong hàng loạt các món ăn vặt gắn liền với giới trẻ Sài thành, có lẽ bánh tráng luôn được xem là "vua" trên bản đồ ăn vặt. Thứ quà vặt còn khiến người ta phải lòng bởi giá rẻ bèo, chỉ khoảng 20k mà đầy đủ nguyên liệu, nào là khô bò, khô mực, trứng cút (luộc và chiên), xoài chua, rau răm, đậu phộng, muối tôm,... kèm nước sốt đặc trưng.

Nếu là một fan của món ăn gây nhớ thương này, bạn nhất định không thể bỏ qua. Hương vị đặc trưng của rau răm, thêm vào đó là sự dai ngọt của khô bò hòa quyện với mùi thơm của bánh tráng, trứng cút,…Tất cả làm nên hương vị ăn một lần nhớ một đời.

Gợi ý địa chỉ: Số 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3.

3. Hủ tiếu cua trộn

Loạt các món đường phố chỉ dưới 50k phải trộn mới ngon, hội sành ăn thử là ghiền-3
(Ảnh now.vn_saigon).

Hủ tiếu cua trộn cũng là một trong những phiên bản trộn lẫy lừng của Sài Gòn mà bỏ qua thì tiếc cả đời. Điểm nhấn của món trộn chính là nước sốt chua ngọt được làm từ cà chua, gạch cua và bột năng nên có độ sệt ăn ý, kết hợp với các nguyên liệu thơm ngon khác.

Ngoài ra, từng sợi hủ tiếu mềm dai, thấm đều trong vị chua ngọt của các topping như thịt càng cua, tôm, thịt băm, gan, tỏi phi. Mỗi thứ một chút, chỉ khoảng 35k đến 50k là đủ góp phần tạo nên hương vị độc đáo mà dù món khô, bạn vẫn cảm nhận được độ ẩm mịn khiêu khích nơi cổ họng.

Gợi ý địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1.

4. Miến ngan trộn

Loạt các món đường phố chỉ dưới 50k phải trộn mới ngon, hội sành ăn thử là ghiền-4
(Ảnh eatw.2mint, meetehanoi).

Trở ra Bắc, nói tới món trộn ngon nhất định phải thử qua miến ngan trộn đỉnh cao của Hà Nội. Một bát miến trộn với giá khoảng 40k mà ngan chặt từng khúc vuông hoặc xé sợi mềm và dai, ngọt thịt. Món ăn kèm măng tươi giòn sật, rưới thêm chút xì dầu, chỉ đơn giản thế thôi mà có thể khiến bạn no đến tận tối. 

Món còn kèm nước dùng miễn chê, mang hương vị không thể gặp ở đâu. Tưởng tượng chiều chiều xách xe chạy một vòng, ghé vào một quán vỉa hè ven đường làm tô miến ngan trộn cực ngon. Nghĩ tới đó thôi đã thấy tuyệt vời rồi.

Gợi ý: 71 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm.

5. Nộm bò khô

Loạt các món đường phố chỉ dưới 50k phải trộn mới ngon, hội sành ăn thử là ghiền-5
(Ảnh riviu.vn_hanoi, mokhoet_hanoi).

Nếu đã quá ngán mấy món nhiều dầu mỡ, "đổi gió" với bát nộm chua ngọt quả thực "cool" đấy. Các thành phần nguyên liệu trong món nộm bò khô rất đa dạng, tất cả đều được hòa quyện cùng nước trộn kích thích vị giác.

Món nộm bò khô ở Hà Nội có nhiều cách biến tấu độc đáo. Ngoài nguyên liệu chính như đu đủ, cà rốt, lạc rang, rau thơm và bò khô, nhiều nơi còn kết hợp cùng chân gà, nội tạng, tai heo... mà giá chỉ 40k là cùng. Món vừa ngon giá lại rẻ, quá hợp để bạn cùng cạ cứng rủ nhau đi thưởng thức.

Gợi ý: 53 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/series-mon-an-phai-tron-moi-ngon-chi-duoi-50k-bao-dam-an-la-phe-n-241607.html

món ngon Sài Gòn món ngon hà nội

Tin tức mới nhất