Shipper gửi lời nhắn bằng bìa carton cho vợ đang chống dịch corona

Nhân ngày Valentine, Zhang Jiapeng cầm tấm bảng ghi lời yêu thương, đứng ngoài bệnh viện vợ anh đang làm việc để tiếp sức cho vợ và ghi dấu ngày kỷ niệm của cả hai.

Tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) các biện pháp và chủ trương chống dịch virus corona được thực hiện từ 25/1. Mọi người được khuyến khích ở nhà, không tụ tập để tránh lây lan bệnh.

Làm công việc shipper, Zhang Jiapeng (25 tuổi) thời gian này cũng bận rộn hơn hẳn thường ngày vì các đơn hàng giao tận nhà cho khách tăng cao trong mùa dịch. Vợ Zhang là một y tá, từ khi làm công tác chống dịch ở bệnh viện và phải cách ly người nhà sau giờ làm việc, cô cũng đã không về nhà hơn 2 tuần nay, theo South China Morning Post.

Đôi trẻ chỉ có thể tranh thủ thời gian rảnh nhắn tin, gọi điện cho nhau để hỏi thăm tình hình.

14/2 năm nay cũng là Lễ Tình nhân hai người đón cùng nhau với tư cách là vợ chồng. Tuy nhiên, thay vì có một ngày bên nhau lãng mạn, đôi trẻ phải tạm xa do dịch bệnh.

Shipper gửi lời nhắn bằng bìa carton cho vợ đang chống dịch corona-1
Zhang giơ tấm biển ghi lời nhắn gửi đến vợ đang làm việc trong bệnh viện.

Không muốn ngày đáng nhớ trôi qua vô ích và cũng để tiếp sức tinh thần cho vợ, Zhang tranh thủ giờ nghỉ, viết dòng chữ: "Mừng kỷ niệm 2 năm bên nhau, mong em được về nhà sớm" lên tấm bìa carton và giơ cao bên ngoài khu vực làm việc của cô.

"Trước đây tôi thường làm việc xa nhà. Đáng lẽ Valentine năm nay chúng tôi sẽ đi du lịch cùng nhau nhưng vì kế hoạch bị dời lại, tôi muốn làm điều gì đó đáng nhớ dành cho vợ", Zhang chia sẻ.

Vừa nghe giọng chồng qua điện thoại vừa theo dõi từ xa, vợ Zhang không khỏi nghẹn ngào. Hình ảnh nam shipper giơ tấm bảng chứa dòng chữ đầy yêu thương được ghi lại cũng khiến nhiều dân mạng xúc động.

Shipper gửi lời nhắn bằng bìa carton cho vợ đang chống dịch corona-2
Zhang và vợ đã không gặp nhau hơn 2 tuần nay.

"Hiện giờ mong muốn của tôi là dịch bệnh mau chóng được dập tắt, để chúng tôi có thể đoàn tụ", Zhang bày tỏ.

Không riêng Zhang Jiapeng và vợ, nhiều cặp đôi, gia đình khác nhất là các nhân viên y tế cũng phải chịu sự xa cách ngày 14/2 trong bối cảnh bệnh viêm phổi cấp diễn biến phức tạp ở Trung Quốc.

Những cái ôm, hôn qua màn hình điện thoại và những lời nhắn nhủ là điều duy nhất họ có thể làm để tiếp sức, động viên cho nửa kia giữa mùa dịch bệnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/shipper-gui-loi-nhan-bang-bia-carton-cho-vo-dang-chong-dich-corona-post1047248.html

Virus Corona lễ tình nhân Valentine shipper

Tin tức mới nhất