Sở Giáo dục Hà Nội lên tiếng vụ tuồn rau 'bẩn' vào trường

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội kiến nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi của Công ty Trung Thành - đơn vị tuồn rau củ quả không rõ nguồn gốc vào 7 trường học.

Xung quanh vụ hàng trăm kg thực phẩm không rõ nguồn gốc được tuồn vào các trường học tại quận Tây Hồ, Hà Nội, trưa 15/1, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ - cho hay, Phòng đã họp với các trường mầm non để nghe báo cáo lại vấn đề; đồng thời, rà soát tất cả các nguồn cung cấp thực phẩm.

Sở Giáo dục Hà Nội lên tiếng vụ tuồn rau 'bẩn' vào trường
Số rau không rõ nguồn gốc được nhập cho các trường học ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, trước khi ký hợp đồng cung ứng thực phẩm với Công ty Trung Thành, các nhà trường đã kiểm tra kỹ thông tin để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, Công ty Trung Thành có 2,5 ha trồng rau củ quả. Đơn vị này cũng có giấy phép kinh doanh thời hạn đến tháng 10/2016, có chứng nhận đảm bảo là đơn vị sản xuất, cung ứng thực phẩm sạch, doanh nghiệp có mã số, có đóng thuế.

Giáo viên, phụ huynh và lãnh đạo nhà trường đã xuống tận cơ sở sản xuất của Công ty Trung Thành để kiểm tra thực tế. Quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rất rõ, các nhà cung cấp phải viết cam kết và công ty Trung Thành cũng đã làm việc này. Nhưng khi thực hiện, công ty đã không làm đúng theo cam kết. Cũng theo ông Thống, trong vụ việc này, các trường chỉ là nạn nhân.

Ông Thống kiến nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ những hành vi trên của Công ty Trung Thành, xử lý nghiêm để làm gương cho các đơn vị khác.

Trước đó, rạng sáng 14/1, Đội 4 Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp lực lượng thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, phát hiện hàng trăm kg rau, củ quả và thịt không rõ nguồn gốc, đang được vận chuyển vào 7 trường mầm non và tiểu học khu vực quận Tây Hồ.

Những thực phẩm này của Công ty Trung Thành, được thu gom từ chợ đầu mối Vân Nội, Đông Anh, sau đó sơ chế và “đội lốt” thực phẩm sạch để cung ứng cho các trường.


Theo Zing


Tin tức mới nhất