Số người thiệt mạng trong vụ đánh bom Pakistan đã tăng lên 72, bao gồm 29 trẻ em

Tính đến thời điểm hiện tại, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom tại thành phố Lahore, Pakistan đã lên tới 72 người trong đó có 29 trẻ em.

Hiện trường vụ nổ xảy ra vào ngày hôm qua tại Pakistan

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Zaeem Qadri, người phát ngôn chính quyền tỉnh Punjab cho biết, con số nạn nhân trong vụ đánh bom tại thành phố Lahore đã lên tới 72 người chết, 315 người bị thương. Trong số người thiệt mạng có 29 trẻ em.

Ông cho biết phía bệnh viện đã nhận diện và giao 54 thi thể nạn nhân về cho gia đình mai táng. Trong khi đó một số nạn nhân rất khó có thể được nhận dạng vì thi thể bị biến dạng quá nặng.

Vụ đánh bom xảy ra tại khu vực công viên Gulshan-i-lqbal đông đúc, được thực hiện bởi một người đàn ông 28 tuổi, được cho là thành viên của Jamaat ul Ahrar, một chi nhánh của tổ chức Taliban tại Pakistan.

Cảnh sát địa phương cho biết, đối tượng đánh bom đã tự cho nổ tung quả bom mang theo người tại vị trí gần quầy bán vé khu vực trò chơi cho thiếu nhi.

Để tưởng nhớ các nạn nhân, tỉnh Punjab đã quyết định treo cờ rủ tại tất cả các cơ quan chính quyền trong vòng 3 ngày.

Pakistan tuyên bố đã xác định được danh tính kẻ đánh bom

Theo chiếc thẻ căn cước được tìm thấy tại hiện trường, kẻ khủng bố mang tên Muhammad Yousaf, sinh năm 1988. Hình ảnh trên thẻ cũng phù hợp với thị thể được tìm thấy tại hiện trường vụ tấn công.


Chiếc thẻ căn cước được cho là của kẻ đánh bom liều chết (ảnh: Dunya News)

Theo nguồn tin từ cảnh sát, Lahore đã bị rung chuyển bởi 20kg thuốc nổ được sử dụng để chế một quả bom bi, có sức sát thương cao.

Gia đình Yousaf cho biết tên này đã không hề liên lạc với họ từ 2 tháng nay.

Các cơ quan an ninh cũng đã lần ra số điện thoại của Yousaf và biết được tên này đã từng sống tại khu vực Sharif Park trên đường Ferrozepur, Lahore trong một tháng. SIM điện thoại đã được mua tại thủ đô Islamabad vào ngày 19/9/2013. 

Vào ngày 27/3, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại Lahore, Pakistan làm ít nhất 67 người chết và khoảng 300 người bị thương, đa số là phụ nữ và trẻ em. Giả thuyết cho rằng bom được kích hoạt tối Chủ Nhật, nhắm vào những gia đình Công giáo đang tụ tập mừng lễ Phục Sinh. Hiện nhóm tách ra từ Taliban tên Jamat-il-Ahrar đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Theo Đại Đoàn Kết


Tin tức mới nhất