'Sống lưng khủng long' đẹp lạ ở Mù Cang Chải, khách đến săn ảnh nghìn like

Con đường mòn nằm cheo leo trên một đỉnh núi ở xã Dế Xu Phình – cách Mù Cang Chải khoảng 19km, trông giống như “sống lưng khủng long”, hút khách tới khám phá.

Là một trong những địa điểm ngắm mùa vàng nổi tiếng ở miền Bắc, Mù Cang Chải thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang vào vụ lúa chín.

Năm 2019, danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt với diện tích rộng hơn 800ha, tập trung ở các xã: La Pán Tẩn, Chế Chu Nha, Dế Xu Phình, Kim Nọi, Mồ Dề và Lao Chải.  

Nằm cách trung tâm thị trấn Mù Cang Chải khoảng 19km, xã miền núi Dế Xu Phình là điểm đến được nhiều tín đồ ưa xê dịch yêu thích và tìm tới.

Nơi đây có con đường mòn được ví như “sống lưng khủng long”, nằm cheo leo trên một ngọn núi thuộc địa phận bản Phình Hồ với cảnh quan vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên và xanh mát.

    Sống lưng khủng long đẹp lạ ở Mù Cang Chải, khách đến săn ảnh nghìn like-1
Không nổi tiếng như “sống lưng khủng long” ở Bình Liêu (Quảng Ninh) hay Tà Xùa (Sơn La), “sống lưng khủng long” ở Mù Cang Chải hút khách nhờ nét đẹp riêng

Anh Nguyễn Trọng Cung (32 tuổi, bác sĩ y học cổ truyền kiêm nhiếp ảnh gia tự do ở Thái Bình) cho biết từng đến Mù Cang Chải nhiều lần nhưng mới đặt chân tới “sống lưng khủng long” ở Dế Xu Phình lần đầu tiên, vào hồi tháng 9.

Anh không khỏi ấn tượng trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ với tầm nhìn mở rộng ra toàn bộ thung lũng mênh mông. “Đứng ở ‘sống lưng khủng long’ còn có thể nhìn thấy quốc lộ 32 và bản làng hay cả những dải ruộng bậc thang ở phía dưới”.

Sống lưng khủng long đẹp lạ ở Mù Cang Chải, khách đến săn ảnh nghìn like-2
Góc chụp từ trên đỉnh "sống lưng khủng long" ở Mù Cang Chải

Theo nhiếp ảnh gia trẻ, đường tới “sống lưng khủng long” ở Dế Xu Phình khá khó khăn, nếu đi từ đồi Mâm Xôi thì tốn 1,5 đến 2 tiếng. Còn từ đồi Móng Ngựa, du khách phải vượt quãng đường khoảng 13km để tới địa điểm này.

Phần lớn đoạn đường tới “sống lưng khủng long” ở bản Phình Hồ được đổ bê tông (có thể đi ô tô) và dọc hai bên đường là hàng cây thông rất đẹp. Tuy nhiên, gần đến chân núi, đường khó đi hơn với nhiều đoạn cua và dốc, lại đầy đá, sỏi đất.

Tới nơi, du khách phải leo bộ thêm khoảng 100 bậc thang bằng đất để đến được đỉnh núi.

“Nếu tay lái yếu, bạn có thể gửi xe ở nhà dân và thuê tài xế bản địa chở đến tận nơi để đảm bảo an toàn và tránh mất sức. Sau đó, bạn leo bộ khoảng 10 phút là tới đỉnh núi”, anh Cung chia sẻ.

Sống lưng khủng long đẹp lạ ở Mù Cang Chải, khách đến săn ảnh nghìn like-3
Những phiến đá nằm nghiêng nhấp nhô, mỏm đua ra ngoài trông như sống lưng khủng long 

Tới đây, du khách có thể nhìn thấy những phiến đá nằm nghiêng san sát nhau như “mọc” lên từ mặt đất, còn phần mỏm đua ra ngoài, tựa những chiếc gai ở dọc sống lưng khủng long.

Dù lối đi dọc khu vực này khá chắc chắn vì có nhiều phiến đá nhưng du khách tới đây check-in vẫn phải thật cẩn thận, chú ý quan sát xung quanh.

Anh Cung cho biết, “sống lưng khủng long” có cảnh quan ấn tượng, thích hợp cho du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng một vẻ đẹp rất khác ở Mù Cang Chải vào mùa vàng.

Tuy nhiên, đây vẫn là địa điểm du lịch tự phát nên chưa có dịch vụ kèm theo. Du khách tới đây cần chủ động mang theo đồ ăn, nước uống và lưu ý không xả rác bừa bãi để giữ gìn cảnh quan.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/song-lung-khung-long-dep-la-o-mu-cang-chai-khach-den-san-anh-nghin-like-2332298.html

mù cang chải

Tin tức mới nhất