Sử dụng retinol đúng cách cho người mới bắt đầu

Retinol là một trong những thành phần có khả năng cải thiện làn da, chống lão hóa, giảm mụn, mờ thâm... được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Tuy nhiên, nên sử dụng thế nào cho đúng cách và hiệu quả, đặc biệt là người mới bắt đầu.

Retinol được biết đến là một dẫn xuất vitamin A nằm trong nhóm retinoid. Nó hoạt động dựa vào việc trung hòa những gốc tự do bên trong làn da và những gốc tự do này có khả năng làm tổn thương đến tế bào collagen.

Retinol được xem là một hoạt chất mỹ phẩm và xuất hiện trong mọi sản phẩm chăm sóc da dưới dạng không kê toa bởi nó là một dẫn xuất vitamin A. Thế nhưng, nếu muốn công dụng của retinol được phát huy tối đa thì người dùng cần sử dụng nó liên tục, đều đặn thường xuyên và đặc biệt phải đúng cách dùng retinol.

Sử dụng retinol đúng cách cho người mới bắt đầu-1

Cách dùng retinol cho người mới bắt đầu đúng cách hiệu quả

Đối với những bạn mới tiếp cận thời gian đầu, phải test trước sản phẩm trên vùng da nhỏ (mặt trong cánh tay hoặc góc hàm) để kiểm tra mức độ đáp ứng của da với sản phẩm. Trong thời gian test sản phẩm nếu vùng da được test hoàn toàn bình thường bạn có thể bắt đầu sử dụng trên da mặt.

Dưới đây là cách bôi retinol đúng cách cho người mới bắt đầu hiệu quả:

  • Chọn retinol nồng độ thấp, đến khi quen có thể tăng dần nồng độ. Chỉ khi da đã ổn định với retinol mới nên chuyển sang tretinoin nhé, vì với cùng nồng độ tretinoin có thể hoạt động mạnh hơn retinol tới 20 lần.
  • Sử dụng cách ngày từ 1-2 hoặc 3 lần trong tuần, thoa lượng mỏng retinol sau dưỡng ẩm khoảng 30 phút. Sau đó dần dần có thể chuyển sang dùng trước dưỡng ẩm nếu da không có vấn đề kích ứng gì đặc biệt.
  • Trong quá trình dùng retinol/ tretinoin đặc biệt là thời gian đầu hãy hạn chế ra ngoài vào những khung giờ có nắng gắt như giữa trưa hoặc chiều. Và đừng quên chống nắng cẩn thận kỹ càng.
  • Dù bạn dùng retinol khả năng chống lão hóa tốt nhưng theo thời gian tốc độ lão hóa cũng tăng dần. Nên nếu bổ sung được những loại viên uống chống oxy hóa sẽ hỗ trợ rất tốt, ví dụ như: collagen, vitamin C, viên uống chống nắng,… để giảm sự hình thành các gốc tự do trên da.
  • Khi sử dụng retinol cho người mới bắt đầu bạn nên kết hợp cùng với AHA/BHA trong liệu trình. Nhưng bạn cần lưu ý khi sử dụng AHA/BHA không nên dùng các sản phẩm retinol luôn mà cần phải đợi 20 – 30 phút. Để đảm bảo cho làn da khỏi bị kích ứng và hạn chế các tác động từ hóa chất, nâng cao hiệu quả của retinol.

Bao nhiêu tuổi nên dùng retinol?

Theo nghiên cứu từ chuyên gia, lượng collagen và nước trên da giảm dần cùng khả năng tái tạo cơ thể cũng chậm hơn. Điều này dẫn đến da bị mất độ đàn hồi tự nhiên và săn chắc. Các dấu hiệu lão hóa trên da như thâm sạm, nứt nẻ, vết chân chim ngày càng trở nên rõ rệt.

Hiện nay, phái nữ đã bắt đầu sử dụng retinol từ độ tuổi trẻ hơn do những dấu hiệu lão hóa đến sớm. Vì thế, việc bổ sung thêm collagen trong độ tuổi từ 25 - 30 là thời gian lý tưởng để chống lại các dấu hiệu tuổi tác và tăng cường độ đàn hồi tự nhiên cho da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Lưu ý khi sử dụng retinol

Một trong những cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu đó là không nên bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi dùng retinol. Nếu sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi bôi retinol sẽ làm loãng đi độ thấm của retinol.

Cách dùng retinol cho người mới bắt đầu đó chính là bôi retinol và đợi trong 20 phút sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm. Điều này cung cấp sự dưỡng ẩm và bảo vệ 2 trong 1 cho da.

Không nên dùng retinol sau khi rửa mặt vì sau khi rửa mặt da sẽ mất đi hàng rào bảo vệ da khiến da bị rát sau khi sử dụng retinol. Nên bôi retinol sau khi da được nghỉ 30 phút để da có thể phục hồi.

Retinol sẽ khiến da trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, do đó nên bôi retinol vào buổi tối. Nhiều chuyên gia cho rằng retinol sẽ làm hại da nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Theo Gia Đình Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/su-dung-retinol-dung-cach-cho-nguoi-moi-bat-dau-d197190.html

chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao