Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây

Trong khi fan phương Tây và fan Nhật cực kỳ để ý đến câu chuyện trong mỗi sản phẩm của BTS, thì fan Hàn lại hầu như chẳng quan tâm mấy đến điều đó.

Trong một buổi trò chuyện về âm nhạc, cha đẻ Big Hit – CEO Bang Si Hyuk chia sẻ điểm khác biết đối nghịch giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS tại trời Tây mà ông đã đúc kết trong nhiều năm trời kể từ khi tập hợp nhóm.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây-1

“Bố Bang” nhận thấy trong khi câu chuyện và nội dung âm nhạc là phần quan trọng nhất về concept của nhóm, ban đầu fan Hàn chẳng hề quan tâm đến điều đó.

“Khi tôi lên kế hoạch và các dự định về ý tưởng cũng như chủ đề cho nhóm, thì điều mà tôi nhận thấy đó là fan phương Tây và fan Nhật nắm bắt và hiểu cốt truyện rất nhanh, còn fan Hàn thì ngược lại, họ vứt bỏ luôn nó sang một bên”.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây-2

Bang Si Hyuk cho biết ông nhận được rất nhiều phản hồi từ fan Hàn: “Hãy sáng tác những bài hát và các điệu nhảy thật cool cho các oppas”, chứ chẳng hề cố để hiểu cốt chuyện và các giả thuyết khác nhau được nhắc tới.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây-3

So sánh một cách rõ ràng hơn, các fan quốc tế cực kỳ chân trọng ý nghĩa ẩn sâu trong album Hoa Dạng Niên Hoa (hay còn được biết đến với tên gọi The most beautiful moment in life) của BTS, album phát hành làm 3 phần, thậm chí còn được chuyển thể thành phim.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây-4

Điều mà PD Bang muốn gửi đến fan Hàn đó chính là thông điệp Kpop cũng có thể mang đến những câu chuyện ý nghĩa và thú vị không khác gì các sản phẩm âm nhạc phương Tây.

Ông đồng thời cũng đề cập đến vũ trụ đa chiều, điều được nhắc tới thường xuyên trong các fanfiction về BTS, và nhấn mạnh công việc của ông là phải đưa được điều đó vào trong âm nhạc.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây-5

“Việc phát hành BTS21 (các nhân vật ngộ nghĩnh do chính BTS lên ý tưởng, kết hợp với LINE FRIENDS) và BTS World (trò chơi dành cho BTS và fan) cũng được dựa trên thế giới quan đa chiều. Đó là nơi giao thoa gặp gỡ của nhiều chiều không gian khác nhau”.

Có rất nhiều giả thuyết được tạo ra bởi fan quốc tế về các video Hoa Dạng Niên Hoa của BTS, và hầu hết trong số đó là câu chuyện về sự trưởng thành.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây-6

Với việc phát hành album Wings năm 2016, các ARMY quốc tế cũng đoán được rằng thực chất trong câu chuyện mà BTS mang tới chỉ có Jin là người thật, còn tất cả những thành viên còn lại là những phần tồn tại trong Jin, dựa trên các đoạn trích và chủ đề của cuốn sách Demian của tác giả Hermann Hesse, thường xuyên xuất hiện trong các MV âm nhạc.

Sự khác biệt đẳng cấp giữa fan BTS tại Hàn và fan BTS trời Tây-7

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-khac-biet-mot-troi-mot-vuc-giua-fan-bts-han-va-phuong-tay-n-252032.html

BTS idol Hàn Sao Hàn

Tin tức mới nhất