Chuyện 12 con giáp: Sự tham lam mất kiểm soát dễ khiến tuổi Tý trở thành người xấu

Tuổi Tý là một trong những con giáp nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít những khuyết điểm làm cản trở sự thành công của họ.

Tuổi Tý là con giáp đứng đầu tiên trong số 12 con giáp. Theo dân gian, đây là con giáp có quyền lực nhất. Trong các truyền thuyết được truyền miệng, tính cách của tuổi Tý khá tinh ranh, xảo quyệt, thường dùng mưu để thắng các đối thủ để giành lấy vị trí thứ nhất trong 12 con vật. 

Điều này tuy không phải là cơ sở giải thích một cách khoa học, song nó cho thấy một cách nhìn về những người tuổi Tý trong dân gian, tuổi Tý sẽ khiến cho người khác vừa căm ghét, sợ hãi lại vừa kính nể, sùng bái. Do vậy, khi sắp xếp thứ tự 12 con giáp, người xưa cho rằng tuổi Tý thông minh nhất nên được xếp đứng đầu.

Trong thời đại ngày nay, không khó khi bạn tìm được một người tuổi Tý là lãnh đạo, hay là người quyền lực, nguồi tạo dựng được nhiều thành quả đáng nể. Tuy nhiên, người xưa có câu, lắm tài thì nhiều tật, tuổi Tý nếu như không vững tâm đi theo chánh đạo thì cũng dễ sa ngã, biến mình thành người xấu.

Chuyện 12 con giáp: Sự tham lam mất kiểm soát dễ khiến tuổi Tý trở thành người xấu-1

Người tuổi Tý rất biết tận dụng cơ hội tốt xung quanh. Họ nỗ lực làm việc, sống tiết kiệm, không bao giờ cho ai cái gì trừ phi người đó họ thực sự quý mến. Giả sử như bạn có thể lấy được của người tuổi Tý một vật quý giá thì sự đánh giá của họ với bạn ít nhất phải tương đương với giá trị của vật đó. Ngoài những đức tính khiến nhiều người ngưỡng mộ, thì tuổi Tý cũng không tránh hỏi những khuyết điểm có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của họ. 

Vì là người sống lý trí, chỉ đôi lúc mới đa sầu đa cảm, nên tuổi Tý luôn đặt cái lợi của mình lên trên, đôi lúc họ cũng trở nên tham lam. @Minh Hạ là một người như thế. Cô vốn là một người tài giỏi, biết sắp xếp công việc, luôn chỉ dẫn tận tình cho những đồng nghiệp trong công ty. Người như @Minh Hạ được cấp trên trọng dụng hết mực, vì vậy cô cho rằng những điều mình làm là luôn đúng. 

Trong một lần, để đạt được những thứ mà bản thân cho rằng mình sẽ có lợi, @Minh Hạ bất chấp sự khó chịu của những người xung quanh, chỉ luôn muốn làm theo ý mình. Người như @Minh Hạ có đôi lúc bảo thủ, dù người khác bảo rằng không làm được, nhưng họ vẫn muốn làm hết sức mình, bất kể đối phương có vui vẻ bằng lòng hay không. Sau cùng, đương nhiên mọi thứ đều như mong muốn, nhưng đổi ngược lại cái nhìn của mọi người về @Minh Hạ đã khác, cô thật sự ích kỷ và chỉ cho chính mình.

Chuyện 12 con giáp: Sự tham lam mất kiểm soát dễ khiến tuổi Tý trở thành người xấu-2

Nói không ngoa khi tuổi Tý là một trong những người vô cùng thông minh, họ biết tận dụng cơ hội tốt để đổi đời, và đương nhiên vì quá tài giỏi nên đôi lúc họ cũng không tránh khỏi cảm giác đố kị với người khác. Trên thực tế, không ai phủ nhận tài năng của tuổi Tý nhưng dù sao nếu có thể sống khiêm tốn hơn thì họ sẽ gặp được nhiều may mắn hơn mình nghĩ. 

Câu chuyện của @Du Mỹ cũng là một trong những ví dụ điển hình. Người như @Du Mỹ, nói thật thì ai cũng ghen tị, vừa tài giỏi, vừa xinh đẹp lại rất giỏi giang về mọi mặt, nói trắng ra cô ta rất toàn diện. Trong cuộc sống này, @Du Mỹ không ngại thể hiện bản thân mình, ra đường luôn tự tin, sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức và có khả năng chứng minh mình tài giỏi.

Tuy nhiên, có một khuyết điểm lớn ở @Du Mỹ chính là cô không biết khiêm tốn, khi thấy những người tài giỏi hơn sẽ bắt đầu tỏ một thái độ khác, và đương nhiên thái độ này cũng sẽ được người khác trông thấy. Trong những lần hội họp ở công ty @Du Mỹ không thể giấu được ánh mắt luôn trừng trừng nhìn đối phương của mình, nên ít nhiều gì đã để lại ấn tượng không đẹp trong lòng cấp trên, và đương nhiên những cơ hội tốt cũng sẽ hạn chế đi. 

Tuy nhiên, dù sao thì không ai có thể phủ nhận tài năng của cô ấy, nếu như sống khiêm tốn và biết điều hơn một chút, chắc chắn cô ấy sẽ thành công hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-con-giap-su-tham-lam-mat-kiem-soat-de-khien-tuoi-ty-tro-thanh-nguoi-xau-bot-do-ki-thi-cuoc-song-se-gap-nhieu-may-man-162212905084039520.htm

tuổi Tý 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất