Sự thật bức ảnh Tấn Trường bị cựu HLV Calisto 'bóp cổ' 12 năm trước

Khi ấy, thủ môn họ Bùi cũng từng lên tiếng phủ nhận chuyện bị HLV trưởng "bạo lực".

Bùi Tấn Trường (SN 1986) hiện được xem là "cây đa cây đề" của tuyển Việt Nam. Anh từng là chốt chặn số 1 của tuyển Quốc gia từ năm 2008 - 2010.

Năm 2009, tuyển Việt Nam từng mơ ước đứng lên bục cao nhất, dành huy chương vàng SEA Games. Tuy nhiên, trong trận chung kết gặp U23 Malaysia, anh từng mắc sai lầm khiến giấc mơ của Việt Nam dang dở.

Sự thật bức ảnh Tấn Trường bị cựu HLV Calisto bóp cổ 12 năm trước-1
Ảnh Lao Động.

Lý giải về lý do phạm lỗi khi ấy, thủ môn họ Bùi thừa nhận rằng hậu vệ Mai Xuân Hợp vô tình đá phản lưới nhà trong khi anh đang nén đau thi đấu, khiến phản ứng của bản thân bị chậm đi vài nhịp.

Chính tại giải này, dân mạng cũng từng xôn xao trước bức ảnh ông Calisto - khi ấy là HLV trưởng tuyển Việt Nam "bóp cổ" Tấn Trường khi cầu thủ này mắc sai lầm.

Ngay khi ảnh nhận về nhiều xôn xao, thủ môn họ Bùi phải trực tiếp đứng ra giải thích. Anh tiết lộ: "Bức ảnh đó là một bức ảnh gây hiểu nhầm rất lớn. Khi ấy sau khi thua trận, tôi đã muốn đi thẳng vào phòng thay đồ nhưng ông Calisto giữ lại và ghì tôi xuống rồi nói 'nếu mày là thằng đàn ông thì mày phải ở lại'. Sau đó, thầy Calisto còn ôm tôi và khi ấy tôi đã khóc.

Trong trận đấu đó tôi bị chấn thương. Các bác sĩ đã hỏi và tiêm vào chỗ bị thương để tôi thi đấu tiếp. Ông Calisto biết tôi bị đau và quyết định không thay tôi ra chứ không phải là tôi cố tình không muốn ra".

Sự thật bức ảnh Tấn Trường bị cựu HLV Calisto bóp cổ 12 năm trước-2

Đến AFF Cup 2010, trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, bàn mở tỷ số đội bạn đến từ pha bắt bóng hụt của Bùi Tấn Trường. Bàn thua thứ 2 cũng đến từ một tình huống anh để bóng nảy ra khỏi tay và đối phương chớp thời cơ ghi bàn ghi bàn.

Đến năm 2013, Tấn Trường không được gọi lên tuyển Quốc gia nữa. Sau đó, anh đầu quân cho một số CLB, trong đó có Becamex Bình Dương và gần đây nhất là CLB Hà Nội.

Sự thật bức ảnh Tấn Trường bị cựu HLV Calisto bóp cổ 12 năm trước-3

Tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2022, anh chỉ là lựa chọn thứ 2 sau Văn Lâm. Do thủ thành lai Nga - Việt không thể góp mặt vì dịch Covid-19, Tấn Trường được thầy Park tin tưởng giao trọng trách.

Và trong trận đấu đêm qua, anh khiến người hâm mộ vỡ òa cảm xúc, đặt cho biệt danh "spider man" khi liên tục bay người, cản phá thành công các đường bóng hiểm hóc của tuyển Malaysia.

Hy vọng trận gặp UAE diễn ra vào 23h45 ngày 15/6, ông bố 2 con và đồng đội tiếp tục có những màn tỏa sáng hơn nữa để mang vinh quang về cho nền bóng đá nước nhà.

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-anh-bui-tan-truong-bi-hlv-calisto-bop-co-12-nam-truoc-n-265347.html

Bùi Tấn Trường World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất