Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác 'Chúng Ta Của Hiện Tại'

Câu chuyện về bài hát "Chúng Ta Của Hiện Tại" của Sơn Tùng đã gây xôn xao không ít thời điểm ấy.

Cuối năm 2020, Sơn Tùng đánh dấu sự trở lại của mình bằng sản phẩm Chúng Ta Của Hiện Tại. Tuy nhiên ca khúc lần này của Sơn Tùng lại gặp không ít sóng gió từ lùm xùm "trà xanh" của Hải Tú cho đến bản quyền.

Trong đó còn có cả việc Sơn Tùng từng vướng nghi vấn không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại. Thế nhưng sự thật là như thế nào?

Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại-1
Sơn Tùng từng vướng nghi vấn không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại

Theo đó, việc Sơn Tùng từng vướng nghi vấn không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại đã gây xôn xao không ít thời điểm đó. Chuyện bắt nguồn từ việc một bài đăng trên trang diễn đàn khi đổi VPN (Virtual Private Network - mạng riêng ảo) tìm kiếm Chúng Ta Của Hiện Tại trên YouTube sẽ thấy xuất hiện một clip chỉ có phần audio không có hình. Và điều đáng chú ý là ở dưới phần chú thích Composer/ Lyricist (Sáng tác/ Viết lời) là Duy Duc Nguyen (Aiden Nguyễn) founder của St.319 Ent chứ không phải Sơn Tùng.

Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại-2Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại-3
Phần credit lại có tên của Aiden Nguyễn.

Nhưng khi trả lại về mạng bình thường đoạn video này không còn, chỉ còn lại bản MV chính thức của Sơn Tùng. Điều này dấy lên nghi vấn bản gốc của Chúng Ta Của Hiện Tại vốn dĩ của Aiden Nguyễn, Sơn Tùng chỉ mua bản quyền rồi viết lại. Câu chuyện bỗng trở thành scandal gây xôn xao không ít thời điểm đó.

Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại-4
Sơn Tùng.

Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại-5
Aiden Nguyễn

Tuy nhiên, phía Aiden Nguyễn đã phủ nhận chuyện sáng tác ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại cho Sơn Tùng. Thực chất đây là do thuật toán của Youtube khi tự động tạo ra một bản audio riêng của video (là đoạn audio bí ẩn bên trên). Nghệ sĩ sẽ dùng bản audio được tạo tự động này để phân phối âm nhạc của mình thông qua một công ty dịch vụ đăng ký bản quyền có giao dịch với YouTube.

Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại-6
 Thực chất đây là do thuật toán của Youtube khi tự động tạo ra một bản audio riêng của video.

Do Sơn Tùng đã dùng dịch vụ do phía Aiden Nguyễn cung cấp nên vô tình phát sinh vấn đề là có tên của anh bên dưới phần credit ca khúc của Sơn Tùng. Và nghi vấn Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại cũng đã được xóa bỏ.

Sự thật chuyện Sơn Tùng không tự sáng tác Chúng Ta Của Hiện Tại-7

Theo SaoStar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/son-tung-tung-vuong-nghi-van-khong-tu-sang-tac-chung-ta-cua-hien-tai-202108301529326577.html

Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao