Sự thật phát ngôn 'học vấn thấp bán hàng online' của Lê Hoàng

Câu nói của đạo diễn Lê Hoàng đã bị cắt bớt, rút ngắn nhằm gây sốc cư dân mạng.

Hôm qua (23/10), cư dân mạng sôi sục bàn tán về phát ngôn được cho là của đạo diễn Lê Hoàng với câu nói động chạm tới sự tự ái của nhiều người là: "Con gái bán hàng online thì học vấn thấp".

Không chỉ có cư dân mạng quan tâm mà rất nhiều người trong giới nghệ sĩ cũng chia sẻ phát ngôn trên và bày tỏ quan điểm bức xúc.

Sự thật phát ngôn học vấn thấp bán hàng online của Lê Hoàng-1

Cựu mẫu Dương Yến Ngọc viết: "Bác Lê Hoàng quên mất trước khi trở thành ông chủ, bà chủ trong kinh doanh, đa số đều khởi nghiệp làm nhân viên phục vụ hoặc bán hàng online.

Điển hình là Ngọc có 7 năm kinh nghiệm trong nghề spa khi khởi nghiệp làm nhân viên chăm sóc sau đó trở thành bà chủ thẩm mỹ viện.

Song song đó nhờ bán hàng online 7 năm đã trở thành đối tác của các công ty mỹ phẩm, thời trang, trang sức vàng bạc đá quý, hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng... Và cũng nhờ online mà Ngọc có thể sống sót qua mùa dịch.

Học vấn thấp cao không quan trọng bằng trường đời dạy bài học gì và bạn đã trưởng thành như thế nào".

Diễn viên Minh Tiệp cũng bày tỏ ý kiến: "Quan điểm của mình thì nghề nghiệp không quyết định trình độ học vấn thấp hay cao. 

Rất nhiều người thậm chí đang làm quản lý tại nhà nước (mình được biết rất rõ) đã chuyển sang mở nhà hàng; có rất nhiều bạn đang làm cho công ty xin nghỉ về nhà bán hàng online hay mở tiệm nail (chưa nói đến việc bán online cũng là một nghệ thuật đòi hỏi khả năng nói và tư duy tốt, còn nail là tư duy về cái đẹp đòi hỏi có óc thẩm mỹ và sự khéo léo của bàn tay).

Ngoài ra cũng có những người họ muốn nhẹ nhàng và chủ động trong việc kiếm tiền thay vì phải đi làm 8 tiếng vì những lý do khách quan như sức khỏe, gia đình, con nhỏ...

Miễn đồng tiền kiếm được của họ là sạch, là bằng xương máu của mình. Có những đại gia, những doanh nhân thành đạt vì hoàn cảnh vất vả từ bé họ cũng chỉ học hết lớp 12 nhưng họ vẫn thành công trong công việc và khẳng định được vị thế của mình ở xã hội.

Chúng ta không nên quy kết một cách phiến diện và chủ quan như vậy. Chưa nói là rất nhiều người thành đạt và thành công với nghề nail tại nước ngoài, hay đi lên thành doanh nghiệp lớn từ những người bán online.

Xung quanh chúng ta cũng có những người thậm chí là nổi tiếng và có học vị cũng mở nail hay bán online. Chưa nói đó còn là sở thích và niềm đam mê của họ.

Tất nhiên cũng có những trường hợp vì hoàn cảnh hồi nhỏ họ không được học đầy đủ thì họ phải học nghề, phải kiếm sống mưu sinh đó là chuyện thường tình của xã hội.

Chúng ta rất nên có cái nhìn tích cực, động viên, thậm chí cổ vũ họ thay vì đưa ra những quan điểm chủ quan để khiến cho họ cảm thấy mặc cảm và tự ti với nghề nghiệp của mình.

Nghề nào cũng đáng trân trọng, điều quan trọng nhất là cái nhìn và thái độ cũng như tình yêu của chúng ta với nghề đó .

Sợ nhất là một ngày nào đó sẽ xảy ra tình huống là một đại gia nail hay một đại gia bán hàng online ngồi xem tivi lại nói: 'Ôi mấy ông MC, đạo diễn này học vấn thấp'... Rất mong điều đó sẽ không xảy ra".

Sự thật phát ngôn học vấn thấp bán hàng online của Lê Hoàng-2

Tuy nhiên khi tìm hiểu về phát ngôn đang gây xôn xao của đạo diễn Lê Hoàng, nhiều người phát hiện câu nói đã bị cắt bớt, rút gọn khiến nhiều người hiểu sai.

Cụ thể trong chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ" lên sóng cách đây vài ngày, đạo diễn Lê Hoàng và 2 nghệ sĩ khác là Hứa Minh Đạt và Quang Tuấn đã có chia sẻ về chủ đề: "Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?".

Khi Quang Tuấn nói: "Học thức là cần thiết nhưng lại không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc, vì khi đã trở thành gia đình của nhau sẽ vì nhau mà cố gắng hòa hợp", đạo diễn Lê Hoàng phản bác:

"Bạn Quang Tuấn thiếu hiểu biết. Tôi nói thật, nếu bạn muốn cưới vợ thì điều đầu tiên bố mẹ bạn hỏi sẽ chắc chắn liên quan tới xuất thân của người con dâu tương lai đó.

Nếu bạn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình bạn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu bạn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao, rồi cưới nhau về khổ cho bạn".

Như vậy xét theo hoàn cảnh, chủ đề cuộc trò chuyện, rõ ràng Lê Hoàng không hề khẳng định "Con gái bán hàng online thì học vấn thấp" như đang lan truyền trên mạng.

Do không tìm hiểu kỹ nên rất nhiều người chửi bới đạo diễn Lê Hoàng thậm tệ. Tuy nhiên cũng có nhiều cư dân mạng tỉnh táo, tìm hiểu kĩ và đã lên tiếng bênh vực nam đạo diễn.

Sự thật phát ngôn học vấn thấp bán hàng online của Lê Hoàng-3

"Phải đặt ý của bác Hoàng trong bối cảnh câu trả lời và đặt trong hoàn cảnh nữa là chương trình có biên tập. Sự e ngại của bố mẹ khi có con trai nói bạn gái làm nghề bán hàng online là có thật, thì bác ấy nói ra thôi", một dân mạng viết.

"Đọc lại thì thấy bác Hoàng bị cắt xén câu cú đi mất rồi. Bác nói đại loại là dẫn bạn gái về giới thiệu làm công sở thì gia đình đỡ hỏi. Còn bảo làm nail hay bán hàng online thì gia đình có thể e ngại vì học vấn không cao.

Bác ấy nói vậy là bình thường mà, vì nhiều bố mẹ thuộc thế hệ cũ vẫn có suy nghĩ như vậy", một người khác có quan điểm tương tự.

"Mình chẳng định nói đâu nhưng thấy nhiều người hay có thói quen đọc title và xem ảnh thôi đã nhảy dựng lên rồi.

Từ hôm qua thấy nhiều mẹ bán hàng online khoe bằng lắm rồi nhưng chưa thấy mẹ nào trước khi trách người ta xàm ngôn bỏ thời gian ngồi đọc nổi bài báo gốc tầm nghìn chữ để hiểu bác Lê Hoàng nói gì, như thế nào", một người khác viết.

Theo  Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/su-that-ve-phat-ngon-con-gai-ban-hang-online-thi-hoc-van-thap-cua-dao-dien-le-hoang-820212310133453598.htm

đạo diễn Lê Hoàng

Tin tức mới nhất