Sự thật về những loại thực phẩm bọc vàng nhiều người tò mò muốn ăn

Những món ăn bọc vàng thể hiện sự sang chảnh và đẳng cấp của người ăn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng “ăn vàng có bị gì không”?

Hiện nay có rất nhiều món ăn bọc vàng ra đời như kem, gà rán, bánh donut, sushi… và giá của những món này luôn đắt đỏ, thậm chí có những món cần phải đặt trước thì mới mua được. Mặc dù thêm vàng vào giúp món ăn trông hấp dẫn hơn rất nhiều, nhưng liệu ăn vàng có gây hại gì cho cơ thể không?

Sự thật về những loại thực phẩm bọc vàng nhiều người tò mò muốn ăn-1

Mới đây, trên trang Kknews, Trung Quốc đã làm một thí nghiệm chứng minh việc ăn vàng có gây hại gì không.

Sự thật về những loại thực phẩm bọc vàng nhiều người tò mò muốn ăn-2

Ban đầu họ sử dụng vàng 23, 24k hoặc thấp hơn thường được tìm thấy trên các loại thực phẩm bọc vàng có từ trước giờ, sau đó họ đem lá vàng cho chuột ăn. Ban đầu những con chuột này kháng cự, nhưng sau đó chúng ăn mà không có vấn đề gì xảy ra, cơ thể chúng vẫn hoạt động bình thường.

Một câu hỏi được đặt ra là thời gian ngắn nên độc tính chưa xảy ra. Họ tiếp tục quan sát sau 2 giờ, những con chuột vẫn không có gì thay đổi, thi thoảng cuộn tròn, hoạt động của chúng bình thường không có gì khác nhau nhiều so với trước đó.

Sự thật về những loại thực phẩm bọc vàng nhiều người tò mò muốn ăn-3

Mọi người tiếp tục quan sát thêm vài giờ thì thấy con chuột ăn lá vàng không xảy ra bất kỳ vấn đề nào bất thường, nhưng chuột và con người vẫn khác nhau. Mọi người vẫn còn hoang mang và chưa xác định chính xác câu trả lời là gì.

Sự thật về những loại thực phẩm bọc vàng nhiều người tò mò muốn ăn-4

Chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện trung ương Bắc Kinh cho biết:

“Những lá vàng có thể ăn được thông thường được làm với độ tinh khiết lên tới 99.99%, độ dày của chúng chỉ bằng 1/10 milimet. Chúng ta đều biết rằng vàng cực kỳ khó ăn mòn, thậm chí axit nitric và lưu huỳnh cũng khó làm tan chảy chúng huống hồ gì là axit trong dạ dày của con người.

Vàng không thể tiêu hóa được do đó khi chúng ta ăn vàng vào thì cũng thải ra vàng. Vàng chỉ gây thủng dạ dày hoặc gây chảy máu dẫn đến tử vong nếu người ăn nuốt quá nhiều vàng cục, trọng lượng nặng.

Bên cạnh đó, lá vàng cũng là một kim loại nặng, nó không phải là nguyên tố có lợi cho cơ thể con người. Giống như thủy ngân, nó có thể gây ngộ độc nếu sử dụng quá mức. Do đó, đối với các thực phẩm lá vàng, mọi người cần cẩn trọng khi ăn”.


Theo Dân Việt


món ăn lạ thực phẩm đặc sản

Tin tức mới nhất