Suất ăn bán trú khiến phụ huynh 'chảy nước mắt', Hiệu trưởng nói gì?

Một trường Tiểu học ở TP Huế bị phụ huynh tố cung cấp thức ăn bán trú cho học sinh lớp 2 không đầy đủ dinh dưỡng khi khay thức ăn chỉ có cơm và ít lát chả cá, rau, giá xào lèo tèo.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, được cho là chụp lại suất ăn bán trú của một học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Xuân Phú (TP Huế, tỉnh TT-Huế).

Suất ăn bán trú khiến phụ huynh chảy nước mắt, Hiệu trưởng nói gì?-1
Bữa ăn của học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Xuân Phú bị tố “lèo tèo” vài miếng thịt.

Trao đổi với ông Nguyễn Thuận – Trưởng phòng Giáo dục TP Huế cho biết, trước khi lan truyền trên mạng xã hội, bức ảnh này được gửi tới Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh TT-Huế, đề nghị ngành giáo dục trả lời.

“Suất ăn trưa của học sinh lớp 2 vào thứ 4 (ngày 13/10) đã đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với lứa tuổi các cháu chưa? Hình ảnh về suất ăn bán trú khiến nhiều phụ huynh “chảy nước mắt” tại trường tiểu học Xuân Phú”, một phụ huynh phản ánh lên Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh TT-Huế.

Nhìn vào bức ảnh có thể thấy, khay thức ăn có 5 khoang nhưng 2 khoang để trống, những khoang còn lại đựng khoảng một bát cơm, khoang thứ 2 đựng 3 lát chả cá khá mỏng, khoang còn lại đựng ít giá xào. Kèm theo đó, mỗi học sinh có một bát canh với 2 lát bí đao xắt mỏng.

"Không có chuyện ăn chặn thức ăn của các cháu"

Ông Nguyễn Thuận cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo đơn vị đã cử cán bộ đến làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Xuân Phú để làm rõ vụ việc và phản hồi với phụ huynh thông qua hệ thống Hue-S.

“Hiện nay Trường Tiểu học Xuân Phú đang thu tiền ăn bán trú 22.000 đồng/ngày/học sinh. Trong đó 5.000 đồng uống sữa buổi chiều, 16.000 đồng ăn trưa và 1.000 tiền gas.

Tiền gas nếu còn thừa thì những tháng cuối năm nhà trường không thu thêm hoặc xin ý kiến phụ huynh cho các cháu liên hoan vào ngày ăn cuối cùng của năm học. Về khẩu phần ăn bữa trưa, nhà trường thiết kế bữa ăn theo nguyên tắc bữa ăn dinh dưỡng học đường đúng 3 món mỗi bữa, gồm món mặn, xào và canh. Trong đó, thứ 4 hàng tuần gồm chả cá thát lát tươi chiên, giá xào thịt nạc và canh bí đao nấu tôm”, phản hồi của Phòng GD&ĐT TP Huế trên Hue-S.

Theo cô Nguyễn Thị Ngọc Bích - Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phú, hình ảnh nói trên là khẩu phần ăn của ngày thứ Tư (13/10) với chi phí 16.000 đồng.

“Nhà trường thiết kế khẩu phần thức ăn của học sinh theo bữa ăn dinh dưỡng học đường với 3 món mỗi bữa, gồm món mặn, xào và canh. Hôm đó, thực đơn là chả cá thát lát tươi chiên, giá xào với thịt nạc và canh bí đao nấu với tôm bóc vỏ xay mịn”, cô Bích cho biết

Theo Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phú, sở dĩ thức ăn không được nhiều như các ngày khác là do giá cá thát lát xay nguyên chất khá đắt. Trong quá trình chế biến thức ăn, tất cả các món cá đều được lấy xương, thịt được cắt nhỏ, món xào được nấu chín tới để đảm bảo cho các em dễ ăn nên nhìn lượng thức ăn có thể thấy không được nhiều nhưng vẫn đảm bảo dùng hết số tiền phụ huynh đóng góp.

“Trong hình ảnh được đưa lên mạng gồm 2 khay. Khay đầu tiên là khay thức ăn mà đầu bếp đang chia chưa xong, còn khay thứ hai là khay thức ăn mà em học sinh đang ăn dở.

Thức ăn thực tế mà các em được ăn ngày hôm đó là nhiều hơn trong hình, tôi mong quý phụ huynh hiểu và có cách nhìn khách quan hơn. Tất cả học sinh đều như con chúng tôi và tôi xin khẳng định không có chuyện ăn chặn thức ăn của các cháu ở đây”, cô Bích phân trần.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Thuận cho biết, nhìn lượng thức ăn thông qua hình ảnh phụ huynh phản ánh có thể thấy không được nhiều nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng.

“Ngay từ đầu năm học, vấn đề ăn uống của các em học sinh bán trú đã được lãnh đạo đơn vị quan tâm và quán triệt tới các trường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo sát sao hơn nữa để bữa ăn của các em được cải thiện tốt hơn”, ông Thuận chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/vu-suat-an-ban-tru-nhin-chay-nuoc-mat-phu-huynh-de-nghi-nganh-giao-duc-tra-loi-785247.html?fbclid=IwAR3nHtm7Uvd2ol8PY0FtpcU48P7Do9IB5qSBX9Sg6NkbMb5BRaG3UIwCnA0

bán trú Phụ huynh học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất