Sức khỏe hiện tại của 'Khương Tử Nha'

Dư Tử Minh là diễn viên gạo cội của TVB từng tham gia nhiều tác phẩm kinh điển. Sức khỏe của ông yếu đi sau cơn đột quỵ hồi đầu năm.

Ngày 6/11, theo HK01, con trai của nam diễn viên Dư Tử Minh chia sẻ gia đình đã đưa ông nhập viện vào 1/11. Theo đó, "Khương Tử Nha" của Đát Kỷ Trụ Vương (2001) sức khỏe đã suy giảm nhiều, không thể giao tiếp hay ăn uống bình thường.

"Cổ cha tôi có nhiều đờm và phải ăn thức ăn dạng lỏng. Tuy nhiên, gia đình lo lắng thức ăn không thể trôi xuống dạ dày sẽ khiến ông khó thở, biến chứng viêm phổi nên phải nhập viện. Cha tôi sốt liên tục, đến ngày 4/11, ông mới hạ sốt. Hiện giờ, người ông rất mệt mỏi, thể chất suy kiệt, thở không ra hơi", con trai Dư Thiên Hữu của nam diễn viên chia sẻ.

Sức khỏe hiện tại của Khương Tử Nha-1
Dư Tử Minh khi còn khỏe mạnh đóng phim và thể trạng gầy yếu hiện tại. Ảnh: HK01

Anh nói thêm: "Hiện tại, mẹ tôi đều phải nghiền kỹ thức ăn để đút cho ông. Sắp tới là sinh nhật 78 tuổi của cha, chúng tôi mong ông mau khỏe để về với gia đình. Tuy nhiên, không nói trước được gì. Ông không thể nói chuyện nhưng tinh thần vẫn minh mẫn. Khi chúng tôi ra về, ông nháy mắt hai lần để chào chúng tôi".

Theo HK01, ngôi sao Đát Kỷ Trụ Vương đột quỵ vào đầu năm do thiếu máu cục bộ. Sau khi nhập viện, ông bị liệt bên trái và cần phải ngồi xe lăn.

Dư Tử Minh là diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong. Ông tham gia đóng phim cho đài TVB từ cuối những năm 1970 đến tháng 8/2020 mới rời đài.

Nam diễn viên tham gia hơn 200 bộ phim, là nghệ sĩ quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ. Ông từng góp mặt trong các tác phẩm kinh điển như Đát Kỷ Trụ Vương (vai Khương Tử Nha), Cỗ Máy Thời Gian (đóng Trâu Diễn, Lộc Đỉnh Ký (vai Trừng Quan Đại sư), Kim Tiền Đế Quốc, Đổ Thành Phong Vân, Lôi Đình Tảo Độc...

Sức khỏe hiện tại của Khương Tử Nha-2
Dư Tử Minh là diễn viên quen thuộc trên màn ảnh TVB. Ảnh: Sohu

Ở tuổi 76, ông vẫn đam mê đóng phim và chỉ rời đi khi không thể chịu được sự lạnh nhạt, đãi ngộ kém của đài TVB. Nam diễn viên cho biết tuổi đã cao nhưng ông vẫn bị ép quay chương trình vào đêm và sáng sớm. Dư Tử Minh cho hay chính sách trên của nhà đài đã đẩy nhiều nghệ sĩ gạo cội như ông vào thế khó vì hết đường kiếm tiền sinh nhai.

"Suốt 12 tháng chỉ nhận được một chương trình để ghi hình đồng nghĩa tiền lương của tôi chỉ có 1.000 NDT/năm. Thế thì làm sao mà sống? Vì dịch Covid-19 mà từ đầu tháng 1 đến nay, lứa diễn viên bán thời gian như tôi không có chương trình nào để quay. Cho nên, chúng tôi đâu được phát lương", nam diễn viên tâm sự.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/suc-khoe-hien-tai-cua-khuong-tu-nha-post1372599.html

Sao Hoa Ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao