Tae Yeon (SNSD) là thế lực nhạc số trên bảng xếp hạng Billboard

Ca khúc “Happy” của Tae Yeon vừa vươn lên hạng 9 trên World Digital Song Sales. Đây đã là lần thứ 15 cô lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard.

Tae Yeon đã trở lại bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard với hạng 9 nhờ ca khúc mới Happy. Ca khúc R&B, pop có hơn 1.000 lượt tải trong tuần đầu tiên phát hành, theo dữ liệu của Nielsen Music/MRC Data. Nhờ Happy, trưởng nhóm SNSD có lần thứ 15 lọt top 10 bảng xếp hạng World Digital Song Sales.

Tạp chí Billboard nhận xét, kể từ lần đầu tiên phát hành ca khúc solo vào năm 2014 với Breath, Tae Yeon đã trở thành một “thế lực” nhạc số ở Hàn Quốc cũng như thị trường quốc tế. Năm 2016, ca khúc Rain của cô vươn lên hạng 3 World Digital Song Sales.

Trong khi đó, bài hát 11:11 ra mắt năm 2019 đạt 3.000 lượt tải. Cho đến nay, bài hát bán chạy nhất của Tae Yeon ở Mỹ là đĩa đơn I phát hành năm 2015 với hơn 15.000 lượt tải xuống, cũng theo thống kê của Nielsen Music/MRC Data.

Tae Yeon (SNSD) là thế lực nhạc số trên bảng xếp hạng Billboard-1
Tae Yeon phát hành ca khúc Happy vào hôm 4/5 vừa qua.

Bên cạnh sự nghiệp solo đáng chú ý, Tae Yeon còn gặt hái nhiều thành công khi quảng bá chung với SNSD, cũng như nhóm nhỏ TaeTiSeo. SNSD đã có 12 lần lọt top 10 của World Digital Song Sales. Đĩa đơn bán chạy nhất của nhóm là Gee đến nay có hơn 80.000 lượt tải xuống.

Happy vốn được lên kế hoạch phát hành từ 9/3. Tuy nhiên, bài hát phải hoãn lịch ra mắt vì cùng ngày, cha của Tae Yeon qua đời. Sau khi Happy được phát hành vào 4/5, bài hát nhanh chóng leo lên thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, dù phải cạnh tranh với không ít đối thủ.

Tae Yeon sinh năm 1989, ra mắt cùng nhóm nhạc SNSD vào năm 2007. Nữ ca sĩ đảm nhận vai trò trưởng nhóm và cũng là hát chính của nhóm nhạc nhà SM. Với sự dẫn dắt của Tae Yeon, SNSD gặt hái nhiều thành công, thậm chí được mệnh danh “nhóm nhạc quốc dân” tại Hàn Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tae-yeon-snsd-la-the-luc-nhac-so-tren-bang-xep-hang-billboard-post1085411.html

TaeYeon

Tin tức mới nhất