Vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong: 'Tôi đã đánh hết lái nhưng không tránh được'

Theo lời tài xế xe tải kể lại thì anh đã cố gắng đánh hết lái vào lề ngay khi thấy xe khách vượt lên, nhưng không kịp nữa rồi.

Vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong: Tôi đã đánh hết lái nhưng không tránh được-1
Chiếc xe ô tô bị hư hỏng gần như hoàn toàn, phần đầu và thân nát bét

Trước đó, tài xế Phan Thanh Tùng điều khiển xe tải mang BKS 79N- 0315 theo hướng từ TP. HCM về Khánh Hòa đã va chạm một chiếc xe khách đi ngược chiều trên đoạn quốc lộ 1A hướng qua thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Được biết, tài xế xe khách này bất chấp vượt một chiếc xe khác trong khi đoạn đường lưu thông có biển cấm vượt. Tài xế xe tải cũng đã đạp thắng, đánh lái nhưng không kịp.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong khi trên đường tới bệnh viên và 7 người bị thương nặng. Đáng nói, trong số người tử vong có 1 nạn nhân mới 14 tuổi; một nạn nhân mới 1 tuổi đang cấp cứu tại bệnh viện.


Clip hiện trường sau khi xảy ra vụ va chạm kinh hoàng giữa xe tải và ô tô. Nguồn: Theo Zing

Theo Zing đưa tin, anh Tùng ( tài xế xe tải) cho biết mình đã ra thắng để giảm tốc độ ngay sau khi thấy chiếc ô tô khách phía trước có ý vượt lên trên một chiếc xe khác. Tuy nhiên, tài xế xe ô tô vẫn ngang nhiên bất chấp vượt lên mà không có ý định lùi lại đúng phần đường.

Anh Tùng kể lại: “Tôi đánh hết lái vào tới hộ lan bên phải nhưng không tránh kịp. Sau cú va chạm, hai chân tôi kẹt cứng trong cabin không thể nhấc ra được”. May mắn anh Tùng chỉ bị thương nhẹ và đã xuất viện đi thăm những nạn nhân khác trong sáng nay. Đồng thời, anh cũng quay lại hiện trường để hỗ trợ công an điều tra.

Hiện, chân trái anh Tùng vẫn còn đau, đầu vẫn choáng váng và phải tiếp tục theo dõi sức khỏe sau khi làm việc cùng cơ quan điều tra.

Theo thông tin điều tra ban đầu, có thể nói vụ tai nạn xảy ra nguyên nhân do tài xế xe ô tô đi không đúng làn đường, cố tình vượt xe phía trước dù đoạn đường có biển báo cấm vượt.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tai-xe-xe-tai-trong-vu-8-nguoi-tu-vong-toi-da-danh-het-lai-n-229651.html

va chạm giao thông tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất