Tát con gái vì 'ăn cơm trước kẻng', cái kết khiến gia đình dằn vặt cả đời

Người ta thường nói gia đình là nơi để trở về, thế nhưng sự thật không phải gia đình nào người ta cũng muốn quay trở về.

Nói tới mâu thuẫn trong gia đình không chỉ giữa vợ với chồng mà còn giữa cha mẹ với con cái. Chỉ vì "cha mẹ muốn tốt cho con" mà nhiều phụ huynh đã áp đặt lên con mình rất nhiều điều mà chúng không muốn.

Thậm chí là khi con cái làm trái ý, cha mẹ còn dùng những lời lẽ cay nghiệt hay đòn roi để bắt con nghe lời mình.

Một câu chuyện thương tâm mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội có lẽ sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về mối quan hệ và cách cư xử với người thân trong gia đình. 

Tát con gái vì ăn cơm trước kẻng, cái kết khiến gia đình dằn vặt cả đời-1
Ảnh chụp bài viết

"Em gái mình mới vừa mất tròn tuần ngày hôm qua. Cả nhà mình vẫn chưa chấp nhận được sự mất mát ấy, giống như chỉ mới vừa đây nó còn cười híp cả mắt, nghịch ngợm mang rổ hoa quả của mẹ ra một góc làm trò, mà quay đi quay lại nụ cười ấy đã đóng băng lạnh lẽo trên tấm ảnh thờ ám đầy khói hương trên ban kia.

Nó là con út, út nhưng không hề giống út chút nào. Kể từ ngày mấy anh em mình vào đại học, bố mẹ đi làm xa, tất cả mọi việc trong nhà dồn hết vào tay nó, con bé khi ấy lên lớp 7.

Mình còn nhớ ngày mình nhập học, nó mếu máo: 'Thế là giờ không ai chia việc nhà với em, em phải làm tất à?'. Lúc ấy chỉ thấy buồn cười, giờ nghĩ lại nước mắt rơi không kìm được.

Hồi ấy chị gái mình vừa tốt nghiệp liền có bầu, rồi cưới. Bố mẹ mình truyền thống, họ hàng cay nghiệt, đến bây giờ đã gần mười năm, mỗi lần chị về chơi đều lôi chuyện đó ra nói, chì chiết đến nỗi chị mình lần nào cũng phải gạt nước mắt bỏ đi.

Mình và anh cả góp ý với bố mẹ bao nhiêu lần, nhưng chỉ nhận lại chửi mắng, trứng khôn hơn vịt. Lâu dần cũng kệ, chị gái cũng không mấy khi về chơi nữa, hai ba năm mới sắp xếp về một lần.

Tháng rồi em gái mình cũng chuẩn bị cưới, chị gái sắp xếp cả nhà về chơi. Trong lúc ăn cơm, chả biết ai lại lôi chuyện chị hư hỏng, ăn cơm trước kẻng ra nói.

Chị mình nước mắt chan cơm, vừa khóc vừa lẩm bẩm: 'Mẹ cảm thấy sự tồn tại của con là nỗi nhục thì sau này con sẽ không về nữa. Tại sao cùng cảnh bầu trước khi cưới mà mẹ vui vẻ chuẩn bị đám cưới cho em, còn con thì mẹ lại xua đuổi?'.

Tát con gái vì ăn cơm trước kẻng, cái kết khiến gia đình dằn vặt cả đời-2

Chị chưa dứt câu, một cái tát giáng như trời xuống mặt em gái mình đang ngồi bên cạnh, cả nhà sững sờ nhìn mẹ. Chỉ thấy mẹ mình gằn lên: 'Nó nói có thật không?'. Và em mình lấy tay ôm mặt ngơ ngác.

Sau đó bố mẹ còn nói nhiều lắm, toàn những lời mà chắc không phải ai cũng tưởng tượng được đâu. Mình và anh trai trầm lặng, anh nói may mà đã ra ở riêng, còn mình thầm nhủ nhất định sau này sẽ không để vợ con ở với bố mẹ, có ở gần tiện chăm sóc thì ở, nhất định không ở cùng nhà.

Sau đó cả nhà giải tán, ai về phòng nấy. Chả biết đến đêm em gái mình có nói chuyện với ai nữa không, nhưng sáng hôm sau lúc mọi người chuẩn bị cỗ bàn đợi nhà trai sang dạm ngõ, thì em mình đã không còn thở nữa rồi.

Nó đã tự chấm dứt cuộc sống, không có lấy một lời từ biệt, không có thư từ gì hết, 2 mạng. Tối hôm trước lúc rửa bát, nó chỉ cúi mặt nói với mẹ: 'Con không được như chị đâu'.

Đúng là không được như chị thật, nào có ai chịu đựng được như chị gái mình, vẫn cố chấp về thăm bố mẹ bao nhiêu lần dù lần nào cũng ôm nước mắt mà đi như thế.

Đám tang em gái, nhìn người yêu nó ngồi thẫn thờ một góc không hiểu sao thương không tả được. Hai đứa nó cũng yêu nhau mấy năm, cũng đi làm chuẩn bị nhà xe các thứ rồi mới cưới. Vậy mà...

Mẹ mình im lặng suốt từ hôm ấy đến giờ, cứ bần thần như người mất hồn vậy, còn bố thì thở dài liên tục. Có lẽ bố mẹ thật sự không có ý xấu, nhưng bố mẹ thương con cái sai cách mất rồi!".

Câu chuyện khiến người đọc chỉ còn biết thở dài mà lòng cứ nghẹn lại. Người ta thường nói gia đình là nơi để trở về, thế nhưng sự thật không phải gia đình nào người ta cũng muốn quay trở về.

Khi những người thân máu mủ ruột rà còn chẳng thông cảm được cho nhau, mang danh nghĩa "thương cho roi cho vọt" rồi dành cho nhau những lời cay đắng thì đến lúc nào đó cũng xa lòng mà chẳng muốn gặp lại thôi.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/tat-con-gai-mot-cai-ngay-truoc-dam-cuoi-vi-dam-an-com-truoc-keng-giong-chi-va-cai-ket-khien-gia-dinh-phai-dan-vat-ca-doi-tintuc836224

ăn cơm trước kẻng hủ tục

Tin tức mới nhất