Taylor Swift trở thành nghệ sĩ có số lượng album bán ra nhiều nhất trong ngày đầu tiên của năm 2019

Con số album tẩu tán được trong ngày đầu tiên ra mắt của Taylor Swift khiến giới kinh doanh âm nhạc hy vọng cô sẽ đạt được 1 triệu bản tại Mỹ.

Theo báo cáo bán hàng ban đầu của Nielsen Music, album "Lover" đã bán được khoảng 450.000 bản trong ngày phát hành đầu tiên (23/8) nhờ doanh số đặt hàng trước. Trước đó, tuần bán hàng lớn nhất trong năm đã được ghi nhận bởi album của Jonas Brothers mang tên, Happiness Begins, với 357,000 bản.

Taylor Swift trở thành nghệ sĩ có số lượng album bán ra nhiều nhất trong ngày đầu tiên của năm 2019-1

Các nhà kinh doanh trong ngành công nghiệp âm nhạc ước tính rằng "Lover" có thể kết thúc tuần đầu tiên với hơn 550.000 bản được bán ở Hoa Kỳ (phần lớn bao gồm doanh số bán hàng ngày đầu tiên và đặt hàng trước, như trường hợp của rất nhiều album bom tấn). Doanh số bán hàng trong tuần đầu tiên của album "Lover" sẽ được hỗ trợ bởi bộ tập hợp bốn phiên bản CD có thể sưu tập tại Target, cũng như hàng chục gói hàng hóa / album được bán thông qua trang web chính thức của Taylor Swift.

Taylor Swift trở thành nghệ sĩ có số lượng album bán ra nhiều nhất trong ngày đầu tiên của năm 2019-2

Hơn nữa, những người trong cuộc cho biết "Lover" dễ dàng đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 (ngày 7 tháng 9) với hơn 700.000 đơn vị album tương đương kiếm được trong tuần kết thúc là ngày 29 tháng 8. Dẫu vậy, các nhà kinh doanh vẫn tin rằng Taylor Swift khó đạt được 1 triệu bản tại Mỹ như thời của "Reputation".

Với sự ca ngợi của giới phê bình cũng như chiến dịch PR rầm rộ, liệu Taylor Swift có giữ vững phong độ hay không vẫn là một câu hỏi khó trả lời tại thời điểm hiện tại.

Theo SaoStar


Taylor Swift

Tin tức mới nhất