Thảm án ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành

Các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Lào Cai đang khẩn trương tập trung truy bắt nghi can gây ra vụ thảm án kinh hoàng ở Lào Cai.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh Lào Cai cũng như C45 Bộ Công an đang khẩn trương tiến hành truy bắt nghi can số 1 gây ra vụ thảm án khiến 4 người tử vong ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Bước đầu, nghi can số 1 này được xác định là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Thảm án ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành
Anh Tẩn Ông Nải (chồng chị Tẩn Tả Mây - PV) vô cùng bàng hoàng, đau xót trước
 sự ra đi quá đột ngột của vợ, con, cháu.


Ông Tẩn Sả Dỉn (bố chồng nạn nhân Tẩn Tả Mây - PV) cho biết: Giữa nghi can gây ra vụ án là Tẩn Láo Lở và gia đình ông Dỉn cách đây 3 năm đã xảy ra mâu thuẫn.

"Khi đó, vợ chồng thằng Nải (anh Tẩn Ông Nải, SN 1994, chồng chị Tẩn Tả Mây - PV) mới cưới được hơn 1 tháng thì thằng Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà đã sang hãm hiếp con dâu tôi nhưng không thành.

Sau đó, gia đình thằng Lở có làm cơm, giết gà mời gia đình tôi sang ăn để hai bên gia đình nói chuyện tình cảm.

Hai bên gia đình cũng không mang chuyện này ra pháp luật, gia đình thằng Lở khi đó có đền cho nhà tôi 7 triệu đồng.

Sau lần đấy, hai bên gia đình cũng không có mâu thuẫn khúc mắc gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Thậm chí có lần nó còn nhảy xuống ao bắt cá", ông Tẩn Sả Dỉn nói.

Thảm án ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành - Ảnh 1.
Ông Tẩn Sả Dỉn thu dọn lại đồ đạc trong nhà sau khi bị nghi phạm giết hại
con dâu và cháu lục lọi.


Cũng theo lời ông Dỉn cho biết, sau khi con dâu và các cháu mình bị sát hại, qua kiểm tra trong nhà, ông Dỉn và mọi người phát hiện trong gia đình bị mất gần 15 triệu đồng để trong cót thóc, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn.

Hiện tại, cơ quan công an nhận định rất có thể Lở mang theo vũ khí trong lúc bỏ trốn. Hiện cơ quan Công an đã phát thông báo cho quần chúng nhân dân về nghi can để trợ giúp ban chuyên án truy bắt cũng như cảnh giác vì Lở có thể liều lĩnh gây nguy hiểm cho người dân trong lúc chạy trốn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, đại tá Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tổ chức vây bắt nghi phạm, điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này.

Thảm án ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành - Ảnh 2.
Cót thóc nơi gia đình ông Tẩn Sả Dỉn để tiền bị mất.

Trao đổi với PV về vụ án mạng nghiêm trọng trên, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết:

Hiện tại, Bộ công an đã cử tổ công tác lên phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai để điều tra vụ án và nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự, trấn an người dân.

Theo Đại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, quá trình xác minh ban đầu đã xác định được nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân.

Phía gia đình nạn nhân cho biết, nghi can Tẩn Láo Lở trước đây có quan hệ tình cảm với chị Mây và Lở cũng đã có vợ và 2 con. Sau khi xảy ra vụ việc, có người thấy Lở đi về hướng biên giới với Trung Quốc.

Thảm án ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành - Ảnh 3.
Rất đông người thân, bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình ông Tẩn Sả Dỉn.

Trong đêm qua (10/8), các mũi trinh sát đang ráo riết truy lùng đối tượng, đồng thời thông báo cho quần chúng nhân dân cảnh giác. Theo nhận định của ban chuyên án, nghi can đang cùn quẫn có thể liều lĩnh tiếp tục gây án.

Nguyên nhân ban đầu được các lực lượng chức năng xác định là đối tượng gây án giết người có mâu thuẫn từ trước với gia đình nạn nhân.

Ông Trần Văn Thắng – Phó chủ tịch UBND xã Trịnh Tường cho biết, hiện tại phía cơ quan công an huyện và công an tỉnh đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân vụ việc và giúp người nhà nạn nhân tổ chức lễ tang cho người xấu số.

Theo Soha/Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao