Thảm họa Kiều và sự trở lại của Trúc Anh, Kaity Nguyễn

Trong 4 tháng qua, điện ảnh Việt ghi nhận sự trở lại của nhiều tên tuổi nữ diễn viên đã quen thuộc bên cạnh các gương mặt mới.

Trong 4 tháng đầu 2021, điện ảnh Việt có 12 tác phẩm mới phát hành. Năm trong số này có nhân vật chính là nữ giới. Chùm tác phẩm gồm Kiều @KiềuGái già lắm chiêuSong song và Thiên thần hộ mệnh.

Trong khi Gái Già Lắm ChiêuSong Song và Thiên Thần Hộ Mệnh lần lượt đánh dấu sự trở lại của Kaity Nguyễn, Trúc Anh và Nhã Phương sau bộ phim điện ảnh gần nhất thành công về doanh thu, thì Kiều và Kiều @ giới thiệu hai gương mặt mới là Phan Thị Mơ và Trình Mỹ Duyên.

Những nàng Kiều thảm họa

Nửa đầu 2021, chỉ trong hai tháng ngắn ngủi, khán giả được chứng kiến hai bộ phim cùng mang tên “Kiều” ra mắt và cùng bị liệt vào hàng “thảm họa”. Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An - chuyển thể từ vở cải lương Nửa đời hương phấn - cẩu thả về cả nội dung lẫn cách thể hiện. Còn Kiều của Mai Thu Huyền cho thấy sự non tay cô trong lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn.

Đảm nhận vai nữ chính của hai bộ phim lần lượt là Phan Thị Mơ và Trình Mỹ Duyên. Phan Thị Mơ thủ vai Hương của Kiều @ còn Trình Mỹ Duyên hóa thân thành nàng Thúy Kiều trong bộ phim lấy cảm hứng từ danh tác Nguyễn Du.

Thảm họa Kiều và sự trở lại của Trúc Anh, Kaity Nguyễn-1
Trình Mỹ Duyên có vai diễn đầu tay đáng quên trong Kiều. Ảnh: Tincom Media.

Vai diễn của Phan Thị Mơ trong Kiều @ là một cô gái nông thôn ra thành phố học tập rồi bị lừa trở thành gái gọi cao cấp, chuyên đi phục vụ các đại gia. Phan Thị Mơ từng góp mặt trong một số phim truyền hình dài tập nhưng chưa gây được tiếng vang. Hương của Kiều @ tiếp tục cho thấy điểm yếu về diễn xuất của cô.

Sau cùng, ấn tượng của khán giả với nàng “hoa hậu đóng phim” chỉ là khuôn mặt đẹp và hình thể nóng bỏng được khoe ra trong những cảnh giường chiếu dung tục.

Không lâu sau khi Kiều @ ra mắt, Phan Thị Mơ đã có những chia sẻ về vai diễn gây tranh cãi: “Mỗi người đều có ý kiến riêng khi xem phim và tôi tôn trọng tất cả. Sau mỗi bộ phim, tôi cảm thấy mình học hỏi và trưởng thành hơn về diễn xuất, cảm nhận nhân vật. Bản thân tôi đi đóng phim đã nhiều năm, nhận khen chê từ ngày đầu chập chững theo đuổi diễn xuất nên tôi quen rồi”.

Tháng 11/2020, nửa năm trước khi Kiều ra mắt, Trình Mỹ Duyên đã có những chia sẻ lạc quan về vai diễn đầu tay. Cô nói: “Tôi thấy bản thân may mắn khi vai diễn đầu tay là vai chính của phim điện ảnh được đầu tư.

Tôi không thấy bản thân quá sức, tôi chỉ cảm thấy đây là cơ hội, thử thách. Tôi phải trau dồi thêm thật nhiều kiến thức, kinh nghiệm để trở thành nàng Kiều bằng da bằng thịt. Trong suốt 3 năm kể từ ngày hoạt động nghệ thuật, tôi luôn chờ đợi cơ hội mỉm cười. Kiều là kết quả cho sự cố gắng trong thời gian qua của tôi”.

Tuy nhiên, trái với sự lạc quan của nữ diễn viên, khi Kiều ra mắt, diễn xuất của Trình Mỹ Duyên không khỏi khiến khán giả thất vọng. Trong phim, cuộc đời Kiều trải qua nhiều dâu bể trầm luân, nhưng với diễn xuất của Trình Mỹ Duyên, người xem không cảm nhận được những biến đổi to lớn ấy.

Nữ diễn viên chỉ khoe khuôn mặt thẫn thờ, đôi lúc rơi vài giọt nước mắt. Thêm vào đó, vẻ đẹp của Trình Mỹ Duyên cũng chưa có được nét sắc sảo, mặn mà của nàng Kiều.

Sự trở lại thiếu thuyết phục của Nhã Phương

Thời gian qua, Nhã Phương được khen ngợi có tiến bộ về diễn xuất khi thủ vai Báu trong Cây Táo Nở Hoa. Thành công trên màn ảnh nhỏ đến với cô không lâu sau màn trình diễn thiếu thuyết phục trong Song song.

Thảm họa Kiều và sự trở lại của Trúc Anh, Kaity Nguyễn-2
Nhã Phương gây thất vọng trong Song Song, nhưng thành công với phim truyền hình Cây Táo Nở Hoa sau đó. Ảnh: CJ.

Song Song là tác phẩm điện ảnh giả tưởng, kỳ bí của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng với Nhã Phương thủ vai nữ chính. Kịch bản phim được Việt hóa từ tác phẩm Mirage của điện ảnh Tây Ban Nha phát hành từ năm 2018.

Trong phim, Nhã Phương vào vai Trang, một bác sĩ trẻ với sự nghiệp rộng mở. Tuy nhiên, thế giới của Trang đảo lộn khi một thay đổi nhỏ trong quá khứ đã khiến hiện tại viên mãn vỡ vụn. Trang phát hiện chồng ngoại tình, cô mất con gái và hoàn toàn lạc lối.

Nhã Phương đã sử dụng cùng một cách tiếp cận các vai diễn thiếu nữ ngôn tình, ủy mị trước đây để hóa thân thành Trang - nhân vật với tính cách và phận hoàn toàn khác biệt. Nữ diễn viên không thể hiện được sự mạnh mẽ về cả thể chất lẫn tinh thần nhân vật đáng ra phải có được.

Không lâu sau khi phim ra mắt, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cũng có những chia sẻ về hạn chế trong diễn xuất của Nhã Phương: "Diễn viên thường có một số trường hợp chết vai, đóng khung, thay đổi họ cần thời gian dài, Leonardo Dicaprio cũng vậy.

Phương tham gia phim này rất vất vả, vừa sinh con xong, di chuyển nhiều, quay đêm, ướt sũng trời mưa. Cả hai chúng tôi đều đã kiên nhẫn để đẩy diễn xuất lên".

Nói về việc Nhã Phương khóc quá nhiều, anh chia sẻ: "Khóc là biểu cảm rất tốt của Nhã Phương, giúp Phương được biết đến nhưng sau bị quá tải. Làm phim này, tôi bảo Phương tiết chế, có thể khóc nhưng hãy để dành cho những khoảnh khắc quan trọng.

Một số đoạn Phương chưa cân bằng được dẫn đến thoại cảm xúc quá. Về hậu kỳ, một số đoạn chúng tôi chọn lồng tiếng lại cho tốt hơn nhưng cảm xúc lại thiếu nên cuối cùng vẫn giữ phần ghi ở phim trường".

Gen Z Kaity Nguyễn, Trúc Anh

Bất chấp thất bại phòng vé của Gái Già Lắm Chiều V: Những Cuộc Đời Vương Giả, Kaity Nguyễn vẫn ghi điểm trong lòng khán giả với vai chính Lý Linh.

Là em út trong gia đình có hai người chị độc thân chuyên nghề kinh doanh cổ vật, Lý Linh giàu tham vọng, phóng khoáng và muốn thoát ly. Nhưng tựa trái táo không thể rụng xa khỏi gốc, cô vẫn bị cuốn vào những âm mưu tình thù hỗn loạn diễn ra ở Bạch trà viên.

Kaity Nguyễn diễn xuất cùng hai gương mặt đã vào hàng gạo cội là NSND Hồng Vân và NSND Lê Khanh. Tuy nhiên, nữ diễn viên mới ngoài hai mươi, với vốn liếng diễn xuất chỉ gói gọn trong ba tác phẩm, vẫn đủ nội lực để vươn lên và để lại dấu ấn.

Kaity Nguyễn cho thấy sự chuyển biến đa dạng trong diễn xuất. Từ một doanh nhân giàu tham vọng, dám gài bẫy cả người chị cả (NSND Lê Khanh) trong nửa đầu phim tới cô gái trẻ quyến rũ và thông minh khi sánh vai bên chàng trai bí ẩn (Khương Lê).

Cuối cùng, khi bí mật về thân thế được hé lộ, Kaity Nguyễn cho thấy chân dung một phụ nữ trẻ mong manh, bị tổn thương, đầy giận dữ nhưng cũng đong đầy sầu muộn.

Thảm họa Kiều và sự trở lại của Trúc Anh, Kaity Nguyễn-3
Với vai Mai Ly, Victor Vũ ít nhiều đã trao cho Trúc Anh một cơ hội để đột phá. Ảnh: Lotte.

Gương mặt cuối cùng trong danh sách là Trúc Anh. Năm 2021, Trúc Anh thủ vai Mai Ly, một ca sĩ hát bè giàu tham vọng của Thiên Thần Hộ Mệnh. Đây là vai chính thứ hai của nữ diễn viên trong phim do Victor Vũ đạo diễn.

Mai Ly cũng đánh dấu sự lột xác của Trúc Anh từ hình tượng trong sáng, thánh thiện trong Mắt Biếc (2019) tới một cô gái trẻ dùng bùa ngải để đổi lấy cơ hội tỏa sáng trong showbiz.

Trên màn ảnh, Trúc Anh đã có những khoảnh khắc xuất thần khi thể hiện hình ảnh Mai Ly mê muội, phát điên vì bùa ngải. Trong phút chốc, cô gái trẻ như đã hóa thành ác quỷ. Hình ảnh đối lập hoàn toàn với vẻ yếu ớt và ngây thơ cô khoác lên mình xuyên suốt tác phẩm.

Cách Trúc Anh diễn tả phần thiện lương trong tính cách Mai Ly dễ khiến khán giả liên tưởng tới hình ảnh Hà Lan trong Mắt Biếc. Nhưng chính những khoảnh khắc bị thống trị bởi cái ác mới làm nên nét độc đáo của nhân vật cũng như cho thấy chút tiến bộ trong diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1998.

Trúc Anh cho biết: “Vai diễn trong Thiên thần hộ mệnh nặng về tâm lý. Tôi mất nhiều thời gian và khó khăn hơn trong việc chuẩn bị tâm lý để nhập tâm vào nhân vật lần này. Sau khi kết thúc các cảnh quay, tôi cũng cần tới 2-3 tháng để hoàn toàn thoát khỏi tâm lý nhân vật, những cơn ác mộng. Trong thời gian đó, tôi bị hụt hẫng về cảm xúc và tâm lý hơi nặng nề.

Những cảnh ma quái không khiến tôi lo lắng, ám ảnh, bởi chúng tôi trực tiếp nhìn thấy vật dụng, bối cảnh trên trường quay. Cảnh về tâm lý mới khiến tôi gặp áp lực. So với Mắt Biếc, thời gian và ngoại hình nhân vật của hai phim cũng hoàn toàn khác biệt. Tôi nghĩ mình đã gầy hơn so với bộ phim trước”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tham-hoa-kieu-va-su-tro-lai-cua-truc-anh-kaity-nguyen-post1212906.html?fbclid=IwAR3lrI9pbllye2DSS11OO4gFtKyD3PLQZrN8UCKXrNhvKo0cDRRlXp-0uqI

Kiều Trúc Anh Kaity Nguyễn

Tin tức mới nhất