Thang máy đột ngột khởi động "nuốt" chân người, kéo lê 15 tầng

Sự việc kinh hoàng xảy ra do thang máy gặp sự cố đã khiến chân trái của một người phụ nữ cao tuổi bị kẹp nát.

Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc được ghi nhận tại tòa nhà tập thể số 2, khu 2 Phương Quần Viên, quận Phong Đài, Bắc Kinh vào tầm 6h tối ngày 7/6.

Một nhân chứng tận mắt chứng kiện sự việc cho hay, vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, nạn nhân bước vào thang máy ngay phía sau mình.

Tuy nhiên, khi người này mới đặt được chân phải vào bên trong, cửa thang còn chưa đóng, thang máy đã đột ngột di chuyển theo hướng lên trên khiến nạn nhân ngã xuống, chân trái lọt xuống khe nhỏ giữa sàn cabin và mặt sàn của tầng.

 Thang máy đột ngột khởi động nuốt chân người, kéo lê 15 tầng - Ảnh 1.
Khoảng cách rất hẹp giữa sàn cabin thang máy và mặt sàn của tầng, nơi
chân nạn nhân bị mắc kẹt và cuốn xuống bên dưới.


Trong lúc còn chưa kịp đứng dậy, thang máy đã cuốn chân người này xuống sâu hơn, chạy thẳng một mạch lên tầng 15. Đến lúc này, người phụ nữ đi cùng mới có cơ hội giúp nạn nhân lôi bên chân bị mắc kẹt ra ngoài.

Trang báo điện tử Sina sau đó dẫn nguồn tin từ bệnh viện Hựu An cho hay, động mạch bên chân trái của nạn nhân bị tổn thương nặng dẫn đến mất máu khá nhiều, trầy da… Không những vậy, trong máu còn có nhiều vụn xương nhỏ.

 Thang máy đột ngột khởi động nuốt chân người, kéo lê 15 tầng - Ảnh 2.
Chân nạn nhân bị thương nặng, nhìn thấy rõ xương bên trong.

Được biết sau khi xảy ra sự cố đáng tiếc, chiếc thang máy gây tai nạn đã ngừng hoạt động.

Những người sống trong tòa nhà tập thể số 2 cho biết, họ bắt đầu sống tại đây từ năm 1991. Cách đây khoảng 5-6 năm, thang máy trên đã được thay một số linh phụ kiện nhưng vẫn thường xuyên xảy ra sự cố, nút báo sự cố cũng hỏng, không thể sử dụng.

Dù vậy từ đó đến nay, nó vẫn chưa được nâng cấp hay thay mới.

Đây là vụ tai nạn mới nhất liên quan đến "vấn nạn thang máy" đang xảy ra dồn dập tại Trung Quốc, khiến người dân không khỏi thấp thỏm lo âu. Hiện sự việc đang được các nhà chức trách địa phương tiếp tục điều tra, xử lý.

 Theo Thế giới trẻ

Tin tức mới nhất