8 hành khách mắc kẹt trong thang máy gần 1 giờ đồng hồ

Tất cả 8 hành khách, trong đó có một em bé 13 tháng tuổi, đều hoảng loạn khi thang máy đột ngột bị đóng kín trong suốt gần 1 giờ đồng hồ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ tối ngày 11/10 (theo giờ địa phương) tại Trung tâm thương mại Baoshan Wanda, Thượng Hải, Trung Quốc. Thang máy chở 8 hành khách từ tầng 4 đã di chuyển thẳng xuống tầng B1 và đóng kín cửa, không hoạt động. Toàn bộ hành khách mắc kẹt trong thang máy hơn 45 phút.

Rất may không ai bị thương tích trong sự cố thang máy trên. Được biết, trong số 8 người bị mắc kẹt, có một em bé 13 tháng tuổi trong tình trạng hoảng loạn khi thang máy di chuyển đột ngột và em đã được đưa đến bệnh viện ngay sau khi được giải cứu ra ngoài.
 
Thang máy nơi xảy ra sự cố khiến 8 người mắc kẹt gần 1 giờ đồng hồ.

Một hành khách trong thang máy cho biết: “Đúng ra thang máy phải dừng ở tầng 1. Tôi không biết tại sao nó cứ di chuyển thẳng xuống và đưa tất cả chúng tôi xuống tầng B1. Sau đó, cửa thang không mở ra nữa”.

Sau khi nhận được thông báo về sự cố thang máy, lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường. Phải mất nửa giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới giải thoát 8 hành khách ra bên ngoài. 


Vụ kẹt thang máy xảy ra tại một trung tâm thương mại lớn ở Thượng Hải, thu hút sự chú ý của nhiều người.


Thay vì dừng ở tầng 1, thang máy di chuyển toàn bộ hành khách từ tầng 4 xuống tầng B1.


Sau khi xuống B1, thang máy không mở cửa ra nữa.


Có 8 hành khách ở bên trong thang máy, trong đó có 1 trẻ em 13 tháng tuổi.

Trên tờ giấy được dán bên cạnh thang máy có ghi thời gian gần nhất bảo dưỡng thang máy là tháng 3/2015. Như vậy, thang máy đã không được kiểm tra an toàn một thời gian dài. Quản lý khu thương mại bị chỉ trích vì đã buông lỏng việc kiểm tra an toàn của thang máy này.


Theo lịch bảo dưỡng, thang máy đã không được kiểm tra gần 1 năm nay.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất