Thanh niên tự rước họa vào thân khi 'mặc đồ đen, bôi mặt đen xì' cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook

Một thanh niên ở Gia Lai bị công an mời lên làm việc do hóa trang thành người đàn ông mặc đồ đen, bôi mặt đen, cầm đĩa lạp xưởng rồi chụp ảnh đăng lên facebook.

Thanh niên bị công an mời lên làm việc vì hóa trang thành người ăn xin mặt đen

Ngày 6/12, Công an thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã mời anh Trần Văn Công (trú tổ dân phố 4, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) lên làm việc vì hành vi tung tin không đúc sự thật.

Nguyên nhân do ngày 5/12, Trần Văn Công sử dụng tài khoản Facebook có tên "Công Dao Lam" đăng tải hình ảnh bản thân mặc bộ đồ màu đen, miệng ngậm hai quả táo mèo, trên tay cầm dĩa có cây lạp xưởng và một quả chanh gây hoang mang dư luận đến mọi người.

Thanh niên tự rước họa vào thân khi mặc đồ đen, bôi mặt đen xì cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook-1
Công bôi đen mặt, cầm đĩa đựng lạp xưởng, quả chanh chụp ảnh đăng facebook 

Sau khi nắm bắt thông tin, Công an Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện đã mời Công lên làm việc. Qua làm việc, anh Công đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm nữa đồng thời đính chính lại thông tin trên trang cá nhân "Công Dao Lam".

Theo anh Công, mục đích của việc hóa trang thành người đàn ông áo đen, mặt đen, cầm đĩa đựng cây lạp xưởng rồi đăng tải lên mạng xã hội là để cho vui và "câu like", chứ không có mục đích nào khác.

Trên facebook "Công Dao Lam" cũng đăng tải dòng cải chính với những nội dung trên.

Thanh niên Hải Dương đóng giả người mặt đen cầm đầu gà để "câu like"

Cũng trong sáng nay (6/12), lãnh đạo UBND xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) cho biết, Công an huyện Thanh Hà đang làm rõ việc thanh niên Đặng Như Chiến (19 tuổi ở thôn Đoài, xã Hồng Lạc, Thanh Hà) đăng tải hình ảnh, thông tin thất thiệt lên mạng xã hội.

Thanh niên tự rước họa vào thân khi mặc đồ đen, bôi mặt đen xì cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook-2

Trước đó, vào sáng ngày 5/12, Đặng Như Chiến xúi giục nam thanh niên tên Xuân (17 tuổi ở cùng xã) đóng giả làm “người mặc đồ đen” đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó Chiến chụp ảnh đăng lên facebook cá nhân của mình tên Bin Bảnh với nội dung “Bọn này về đến Hồng Lạc rồi” để câu like.

Thông tin trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt like, chia sẻ cùng những thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Trước thông tin lan truyền trên mạng, cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh,, thông tin trên không đúng. Tại cơ quan công an, Chiến thừa nhận đóng giả ăn mày mặt đen để câu like.  

Thanh niên tự rước họa vào thân khi mặc đồ đen, bôi mặt đen xì cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook-3
Đặng Như Chiến bị công an mời lên làm việc

Ca sĩ Chi Dân cũng cosplay người ăn xin mặt đen

Không chỉ có những thanh niên bình thường, thích câu like bằng cách đóng giả người ăn xin mặt đen. Tối ngày 5/12, nam ca sĩ Chi Dân cũng bất ngờ "cosplay" nhân vật kỳ quái này.

Giọng ca Điều anh biết chia sẻ lại hình ảnh hóa thân cùng nội dung: "Ngay thời điểm lúc này, những kẻ tình nghi đã vào đến chung cư của chúng tôi... mọi người cẩn thận nhé. Hình mang tính chất vui nhộn, chứ không phải tụi em hù dọa đâu nha mấy chế mấy hia".

Thanh niên tự rước họa vào thân khi mặc đồ đen, bôi mặt đen xì cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook-4
Thanh niên tự rước họa vào thân khi mặc đồ đen, bôi mặt đen xì cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook-5
Chi Dân bôi đen mặt và cầm vài thứ linh tinh đi quanh khu chung cư để hóa thân thành nhân vật đáng sợ nhất mạng xã hội những ngày qua.

Hình ảnh này ngay lập tức khiến nam ca sĩ nhận về không ít trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng đây là một hiện tượng gây hoang mang dư luận, chẳng có gì đáng để mang ra làm trò đùa.

Ngay sau đo, nam ca sĩ lên tiếng giải thích về hành động của mình. Anh cho rằng đó chỉ là hành động đùa giỡn với fans và những người thân trong gia đình, là do mọi người đang nghiêm trọng hóa vấn đề. 

"Chiều giờ Dân đăng bài nhằm mục đích là vui với các fan và người nhà của Dân thôi, chứ không có ý kích động hay sao hết. Nhìn vào ai cũng thấy đó là mặt của Dân mà, sao mọi người nghĩ chuyện nghiêm trọng lên quá vậy", giọng ca Làm vợ anh nhé cho biết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn chưa cảm thấy thỏa đáng với câu trả lời từ Chi Dân. Nhiều người khuyên nam ca sĩ nên cẩn trọng khi đăng ảnh trên mạng xã hội, vì hành động của anh có thể gây ảnh hưởng đến giới trẻ, đặc biệt là liên quan tới những sự việc đang gây nhức nhối trong dư luận.

Thanh niên tự rước họa vào thân khi mặc đồ đen, bôi mặt đen xì cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook-6

Thanh niên tự rước họa vào thân khi mặc đồ đen, bôi mặt đen xì cầm đĩa lạp xưởng chụp ảnh đăng facebook-7
Bộ dạng đáng sợ của một người ăn xin tại Hà Nội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về một người ăn xin mặc đồ đen, bôi mặt đen, tay cầm xúc xích và đầu gà đi xin tiền người dân. Ngoài ra, trong miệng người này ngậm vật gì đó phồng lên khác thường. Nhiều người cũng cho rằng người này ăn mặc, ngụy trang thế này để khó nhận diện.

Những thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người tỏ ra lo lắng trước hành động bí ẩn của những người mặt đen này.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-mac-do-den-boi-mat-den-xi-cam-dia-lap-xuong-chup-anh-dang-facebook-n-204681.html

ăn xin Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao